แชร์ผลการร้องเรียนแท็กซี่ โทร 1584 สายด่วน ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก

เราเป็นหนึ่งในผู้ประสบปัญหาจากการใช้บริการโดยสารโดยรถแท็กซี่ ซึ่งตอนแรกเราอึดอัดมาก แต่เมื่อรู้ว่าสามารถร้องเรียนไปที่สายด่วน 1584 ได้ ก็สบายใจขึ้นนะคะ

ขอออกตัวก่อนเลยว่าเราไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียจากหน่วยงานนี้ ไม่ได้เป็นหน้าม้าให้ทางกรมฯ นะคะ แค่ประทับใจในบริการของเขาค่ะ

🚖🚖🚖

เนื่องจากเราต้องเดินทางไปทำงานไกลทุกวัน แล้วเราต้องโดยสารรถตู้ ซึ่งขากลับ จุดที่รถตู้ส่งลงนั้นมันยังไม่ถึงบ้าน เราจึงต้องต่อรถเมล์ หรือ รถแท็กซี่อีก หากวันไหนกลับดึก... แน่นอนว่า เราต้องใช้บริการแท็กซี่ เพื่อเดินทางกลับบ้าน เหตุการณ์มีอยู่ว่า.....

หลังจากลงรถตู้ เราโบกได้รถแท็กซี่สีชมพูคันหนึ่ง ซึ่งขณะโบกนั้น เราคุยโทรศัพท์อยู่ด้วย แล้วเมื่อบอกที่หมายปลายทางเสร็จ เราก็คุยโทรศัพท์ต่อ ซึ่งขณะคุย เราก็ฟังเสียงปลายทางไม่รู้เรื่อง เพราะในแท็กซี่เปิดเพลงเสียงดังมากกกกก ก.ไก่ล้านตัว ลำโพงออกจากด้านหลังอีก OMG!! เป็นเพลงไทยเก่า คือเราไม่ได้ติดที่เพลงมันเก่านะ เราติดที่เพลงมันดังมาก เราจึง....

🔸ขอหรี่เสียงครั้งที่#1 : คนขับก็หรี่ให้ แต่หรี่เหมือนไม่ได้หรี่ 😑 เสียงเพลงยังคงดังมาก และเสียงเพลงก็เข้าไปในสายปลายทางเต็มๆอย่างดัง จนปลายทางบ่นว่าเสียงดัง และคุยไม่รู้เรื่อง

🔸ขอหรี่เสียงครั้งที่#2 : ครั้งนี้เขา ignore ไม่ทำอะไรทั้งนั้น 🤨 เราก็อดทน จนไม่ไหวเราฟังไม่รู้เรื่อง 

🔸ขอหรี่เสียงครั้งที่#3 : เราบอกคนขับอีกรอบว่า "โทษนะคะ รบกวนหรี่เสียงลงอีกนิดได้มั้ยคะ ไม่ได้ยินเลยจริงๆค่ะ" ครั้งนี้เขาตะหวาดกลับมาเสียงดังว่า "นี่คุณจะเรื่องมากอะไรนักหนัก ตั้งแต่ผมขับรถมา ผมไม่เคยเจอผู้โดยสารเรื่องมากเท่าคุณมาก่อน.... ถ้าคุณอยากจะคุยโทรศัพท์ หรือมีธุระอะไร ทำไมไม่เคลียร์ธุระหรือคุยให้เสร็จก่อน แล้วค่อยขึ้นรถมา ทำไมต้องมาคุยโทรศัพท์ในรถ.... ขอให้หรี่เสียงผมก็หรี่ให้แล้ว คุณจะเอายังไงกะผมอีก" 😮😮😮

ทุกคำพูดที่คนขับตะโกนออกมานั้น ทำเอาทั้งเรา ทั้งเพื่อนในสายโทรศัพท์เรา เหวอมาก งงเลย นี่มันเกิดอะไรขึ้น?!

เราสวนกลับไปว่า... "ตั้งแต่ขึ้นแท็กซี่มา เราก็ไม่เคยเจอคนขับนิสัยอย่างคุณมาก่อน พูดจากันดีๆก็ได้ แล้วทำไมต้องเปิดเพลงดังขนาดนี้!!" 😡😠 ...เพื่อนในปลายสายเราก็บอกว่าให้ใจเย็นๆก่อน เค้าเป็นผู้ชาย เราเป็นผู้หญิง เค้าเมายารึเปล่าเราก็ไม่รู้ ระวังคำพูดด้วย และให้รีบหาจุดลงจากรถ

ซึ่งปกติเราจะให้แท็กซี่ส่งถึงบ้าน แต่ครั้งนี้ เราต้องขอลงกลางทาง กลัวเค้ารู้ที่อยู่เราแล้วจะตามมาทำร้ายเรา จ่ายเงินจริงตามมิเตอร์ และก่อนจากกัน เราก็ปิดประตูดังป้าบบบ ด้วยความแค้น ซึ่งเราได้ถ่ายเลขทะเบียนรถไว้ และเราต้องยอมเปลืองเพิ่มอีก35.- เพื่อนโบกแท็กซี่คันใหม่

เพื่อนเราบอกว่า มีสายด่วนสำหรับโทรร้องเรียนได้นะ เราจึงเสิจกูเกิ้ลจนได้เบอร์นี้มา ☎️ 1584 เรารีบโทรเลยในคืนนั้น ทางสายด่วนให้เราเล่าเหตุการณ์ สถานที่โดยสารขึ้น-ลง เวลาเกิดเหตุ เลขทะเบียนรถ สีรถ ชื่อ&เบอร์โทรติดต่อกลับ -->ใช้เวลาประมาณ 1 เดือนกว่า ผลที่ได้คือ SMS อัพเดทผล ตามรูปเลยค่ะ ให้รูปเล่าเรื่องเลยละกันนะคะ 😊

ป.ล. ขออนุญาตเบลอเลขที่ร้องเรียนและเลขทะเบียนรถ

SMS from 1584


สรุปคือ ประทับใจในบริการสายด่วน 1584 มาก ตอนที่โทรไป เรารอสายไม่นานนะ และเค้ามีการอัพเดทผลการดำเนินการให้เราทราบด้วย ซึ่งเป็นส่วนที่ดีมาก เราให้ 4.9 / 5 เลย ❤️

หัก 0.1 คะแนนที่ใช้เวลามากถึงเดือนกว่าๆ แต่เราก็ไม่ได้รีบมาก เข้าใจว่ามันมีขั้นตอนในการแจ้งเรื่องไปยังศูนย์ดูแลแท็กซี่นั้นๆอีก

ขอแค่ให้แท็กซี่คันดังกล่าวได้รับการตักเตือน และไม่นำนิสัยแบบนี้ไปใช้กับผู้โดยสารท่านอื่น เราไม่อยากให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดกับใครอีก และเข้าใจว่าเขาจะไม่สามารถต่อทะเบียนรถได้ และต้องจ่ายค่าปรับด้วย

**********************************************
สุดท้ายนี้ อยากขอบคุณที่อุตส่าห์รับฟังเรื่องราวของเรา และหวังเป็นอย่างยิ่งว่ามันจะมีประโยชน์กับทุกท่าน และหากมีใครได้รับการบริการในการโดยสารที่ไม่เหมาะสม สามารถโทร 1584 สายด่วนคุ้มครองผู้โดยสารได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ🙏🙏🙏 ยิ้ม

☎️โทร 1584 สายด่วน ศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ กรมการขนส่งทางบก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่