เรื่องมีอยู่ว่า
วันที่ 26/8 ได้สั่งของผ่านเว็บ Powerbuy ไปหนึ่งชิ้น เลือกการจัดส่งแบบด่วน
วันที่ 28/8 ได้รับสินค้าชิ้นที่สั่งไป ตรวจสอบพบตำหนิที่ตัวสินค้า โทรเข้า callcenter ของทาง Powerbuy เพื่อจะขอเปลี่ยนสินค้า พนักงานเเจ้งว่าให้ส่งเมลไป ก็ส่งไป
วันที่ 29/8
เช็คหน้าเว็บตอนเช้ายังมีสินค้าเหลือ แต่ทาง Powerbuy ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงได้โทรสอบถามความคืบหน้าช่วงเที่ยง ทาง Powerbuy จึงแจ้งว่า บ่าย3จะมีพนักงานติดต่อกลับ รอๆๆ โทรศัพท์ไปจนถึง6โมงกว่า ไม่มีการติดต่อกลับ
หน้าเว็บของหมดไปแล้ว โทรไปตามอีกรอบ เลยบอกว่าพนักงานคนที่จะติดต่อกลับ ติดสายอยู่ เดี๋ยวแจ้งให้โทรกลับภายใน 20 นาที หลังจากพนักงานได้ติดต่อกลับมา พนักงานได้แจ้งว่า จะหาสินค้าเปลี่ยนให้ จะติดต่อกลับมา ช่วงบ่ายวันที่ 30/8
วันที่30/8 ช่วงบ่ายๆยังยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย 6โมงกว่าจึงโทรไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่า ของไม่มีกำหนดเข้า จะคืนเงินให้แทน หรือจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นยี่ห้ออื่นเเทน แต่ต้องเพิ่มเงินเอา จึงได้สอบถามเรื่องการ หาของจากหน้าร้านมาเปลี่ยน
วันที่31/8 พนักงานได้โทรมาเเจ้งว่าหาของมาเปลี่ยนไม่ได้ แต่ที่ในเว็บขึ้นมีสินค้าในวันที่ 29/8 อาจจะเป็นเพราะระบบมีปัญหา เพราะระบบสต็อคของดีกับของเสียอยู่รวมกัน (เป็นไปได้หรอบริษัทก็ใหญ่ ไม่มีที่ไหนเค้าทำแบบนี้) มีการทำรับของเข้าในคลังเดียวกัน ของจึงรวมกันอยู่ และระบบออนไลน์ดึงสต็อครวมกัน (แล้วอย่างนี้พนักงานที่ไม่ได้อยู่หน้าคลังจะแยกของดีของเสียได้ยังไง ผ่านระบบได้อย่างไร) หลังจากวางสายไปสักพัก
หน้าเว็บขึ้นมีสินค้าอีกรอบจึงได้แจ้งให้พนักงานตรวจสอบอีกครั้ง จะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 1/9 ไม่มีการติดต่อกลับ ต้องโทรไปตามเอง(อีกแล้ว) พนักงานแจ้งว่าของที่โชว์สต็อคคือของที่มีการจะสั่งเข้ามา ให้ลูกค้ากดพรีออเดอร์มาก่อน (แต่เมื่อวานเเจ้งว่าของทำรับระบบถึงจะโชว์สต็อค พนักงานเเจ้งว่าของจะเข้าประมาณวันที่ 20/9-25/9 น่าจะได้รับสินค้าภายช่วง 21-27/9 หรืออาจจะช้ากว่านั้นอาจจะเป็นสิ้นเดือนเลย เนื่องจากเพิ่งมีการเปิดPOสั่งสินค้าในวันนี้(1/9) แต่ก่อนหน้านี้ไม่แจ้งว่ามีมีกำหนดสั่งสินค้าเข้ามาเลย (ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะการสั่งสินค้าก็น่าจะต้องมีการเสนอราคา เสนออนุมัติมาก่อนหน้านี้แล้ว) และรอรอบการชำระเงิน ถึงจะส่งของให้หลังชำระเงิน 7วัน แต่บอกว่าของทางบริษัทกับผู้ผลิตจะเป็นเครดิตเทอม 15 วัน (งงไปดิ มีเครดิตเทอม แต่ส่งของหลังจ่ายเงิน แบบนี้ไม่เรียกว่าเครดิตเทอมนะครับ) แต่ถ้าจะเอาเงินคืนก็จะได้ประมาณช่วงนั้นเหมือนกัน
จึงอยากเตือนภัยว่า บริษัทใหญ่ขนาดนี้ แต่ทำไมไม่มีของในสต็อคสักชิ้นเลย หรือถ้ารู้ว่าสินค้าจะขายดีก็น่าจะมีการเตรียมสต็อคของไว้บ้าง แนะนำว่าถ้าจะซื้อของกับ Power Buy อย่าได้ซื้อผ่านทางออนไลน์เลย จ่ายเงิน ไม่เห็นของหลังจ่ายทันทีเหมือนหน้าร้าน เมื่อได้ของมีปัญหา แก้ไขทำได้ช้ามาก ต้องตามเองตลอด ระบบการจัดการคลังสินค้ามีปัญหา ถ้าเป็นแบบที่พนักงานว่าจริงๆ หรือตัวพนักงานที่ดูเรื่องนี้ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการจัดการคลังสินค้าและการวางบิลชำระเงินเลย ซึ่งอย่างน้อยก็น่าจะรู้ขั้นตอนพวกนี้บ้าง ซึ่งที่พูดมามันไม่น่าใช่เลย
เตือนภัย สั่งของกับ Power Buy ออนไลน์ ของมีปัญหาแต่กลับไม่มีสินค้าเปลี่ยนให้
วันที่ 26/8 ได้สั่งของผ่านเว็บ Powerbuy ไปหนึ่งชิ้น เลือกการจัดส่งแบบด่วน
วันที่ 28/8 ได้รับสินค้าชิ้นที่สั่งไป ตรวจสอบพบตำหนิที่ตัวสินค้า โทรเข้า callcenter ของทาง Powerbuy เพื่อจะขอเปลี่ยนสินค้า พนักงานเเจ้งว่าให้ส่งเมลไป ก็ส่งไป
วันที่ 29/8 เช็คหน้าเว็บตอนเช้ายังมีสินค้าเหลือ แต่ทาง Powerbuy ยังไม่มีการติดต่อกลับ จึงได้โทรสอบถามความคืบหน้าช่วงเที่ยง ทาง Powerbuy จึงแจ้งว่า บ่าย3จะมีพนักงานติดต่อกลับ รอๆๆ โทรศัพท์ไปจนถึง6โมงกว่า ไม่มีการติดต่อกลับ หน้าเว็บของหมดไปแล้ว โทรไปตามอีกรอบ เลยบอกว่าพนักงานคนที่จะติดต่อกลับ ติดสายอยู่ เดี๋ยวแจ้งให้โทรกลับภายใน 20 นาที หลังจากพนักงานได้ติดต่อกลับมา พนักงานได้แจ้งว่า จะหาสินค้าเปลี่ยนให้ จะติดต่อกลับมา ช่วงบ่ายวันที่ 30/8
วันที่30/8 ช่วงบ่ายๆยังยังไม่มีการติดต่อกลับมาเลย 6โมงกว่าจึงโทรไปสอบถาม พนักงานแจ้งว่า ของไม่มีกำหนดเข้า จะคืนเงินให้แทน หรือจะเปลี่ยนเป็นตัวอื่นยี่ห้ออื่นเเทน แต่ต้องเพิ่มเงินเอา จึงได้สอบถามเรื่องการ หาของจากหน้าร้านมาเปลี่ยน
วันที่31/8 พนักงานได้โทรมาเเจ้งว่าหาของมาเปลี่ยนไม่ได้ แต่ที่ในเว็บขึ้นมีสินค้าในวันที่ 29/8 อาจจะเป็นเพราะระบบมีปัญหา เพราะระบบสต็อคของดีกับของเสียอยู่รวมกัน (เป็นไปได้หรอบริษัทก็ใหญ่ ไม่มีที่ไหนเค้าทำแบบนี้) มีการทำรับของเข้าในคลังเดียวกัน ของจึงรวมกันอยู่ และระบบออนไลน์ดึงสต็อครวมกัน (แล้วอย่างนี้พนักงานที่ไม่ได้อยู่หน้าคลังจะแยกของดีของเสียได้ยังไง ผ่านระบบได้อย่างไร) หลังจากวางสายไปสักพักหน้าเว็บขึ้นมีสินค้าอีกรอบจึงได้แจ้งให้พนักงานตรวจสอบอีกครั้ง จะติดต่อกลับในวันรุ่งขึ้น
วันที่ 1/9 ไม่มีการติดต่อกลับ ต้องโทรไปตามเอง(อีกแล้ว) พนักงานแจ้งว่าของที่โชว์สต็อคคือของที่มีการจะสั่งเข้ามา ให้ลูกค้ากดพรีออเดอร์มาก่อน (แต่เมื่อวานเเจ้งว่าของทำรับระบบถึงจะโชว์สต็อค พนักงานเเจ้งว่าของจะเข้าประมาณวันที่ 20/9-25/9 น่าจะได้รับสินค้าภายช่วง 21-27/9 หรืออาจจะช้ากว่านั้นอาจจะเป็นสิ้นเดือนเลย เนื่องจากเพิ่งมีการเปิดPOสั่งสินค้าในวันนี้(1/9) แต่ก่อนหน้านี้ไม่แจ้งว่ามีมีกำหนดสั่งสินค้าเข้ามาเลย (ไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะการสั่งสินค้าก็น่าจะต้องมีการเสนอราคา เสนออนุมัติมาก่อนหน้านี้แล้ว) และรอรอบการชำระเงิน ถึงจะส่งของให้หลังชำระเงิน 7วัน แต่บอกว่าของทางบริษัทกับผู้ผลิตจะเป็นเครดิตเทอม 15 วัน (งงไปดิ มีเครดิตเทอม แต่ส่งของหลังจ่ายเงิน แบบนี้ไม่เรียกว่าเครดิตเทอมนะครับ) แต่ถ้าจะเอาเงินคืนก็จะได้ประมาณช่วงนั้นเหมือนกัน
จึงอยากเตือนภัยว่า บริษัทใหญ่ขนาดนี้ แต่ทำไมไม่มีของในสต็อคสักชิ้นเลย หรือถ้ารู้ว่าสินค้าจะขายดีก็น่าจะมีการเตรียมสต็อคของไว้บ้าง แนะนำว่าถ้าจะซื้อของกับ Power Buy อย่าได้ซื้อผ่านทางออนไลน์เลย จ่ายเงิน ไม่เห็นของหลังจ่ายทันทีเหมือนหน้าร้าน เมื่อได้ของมีปัญหา แก้ไขทำได้ช้ามาก ต้องตามเองตลอด ระบบการจัดการคลังสินค้ามีปัญหา ถ้าเป็นแบบที่พนักงานว่าจริงๆ หรือตัวพนักงานที่ดูเรื่องนี้ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องการจัดการคลังสินค้าและการวางบิลชำระเงินเลย ซึ่งอย่างน้อยก็น่าจะรู้ขั้นตอนพวกนี้บ้าง ซึ่งที่พูดมามันไม่น่าใช่เลย