ผมเคยทำประกันเมื่อเกือบ30ปีกับบริษัทประกันในเครือแบงค์สีม่วง ที่ทำเพราะเพื่อนรุ่นพี่บอกว่าตัวแทนคนนี้เอาใจใส่ดี เราก็ทำไป ในช่วงนั้นอายุยังน้อยก็ไม่ค่อยเจ็บป่วยถึงขั้นต้องนอนโรงพยาบาล เลยไม่ค่อยได้เคลมอะไร ผ่านไปเป็นสิบปีตัวแทนคนนี้อยู่ๆก็หายไป และบริษัทก็ส่งชื่อตัวแทนใหม่มาให้ ปรากฏว่าช่วงนั้นผมมีการเจ็บป่วยที่ต้องเคลม เธอ(ตัวแทนใหม่คนนี้เป็นผู้หญิง)ก็โทรบอกว่าถ้าหายดีก็ส่งแฟกซ์เคลมได้เลย -เธอไม่คิดจะมาเจอลูกค้าหรือเยี่ยมลูกค้าสักหน่อยหรือ?เป็นอย่างนี้อยู่ระยะนึงที่เธอไม่มาเจอเลย (ทั้งๆที่บอกว่าปรกติจะมาแถวบ้านผมเพื่อนวดหน้าทุกอาทิตย์???) ผมจึงแจ้งบริษัทเป็นลายลักษณ์อักษรว่าขอเปลี่ยนตัวแทน บริษัทก็ส่งคนใหม่มาให้ซึ่งคนใหม่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกดีขึ้นเพราะเธอพยายามจะขายประกันฉบับใหม่ คะยันคะยอจนผมตกลงซื้อเพิ่มไป และหลังจากนั้นเวลาผมเจ็บป่วยก็ยังเป็นแบบเดิมคือ ไม่ว่าง ติดประชุม (บ้านอยู่ไกล) ผมต้องทำแฟกซ์เคลมเองเวลาหายป่วยแล้ว มาถึงตอนนี้ที่จริงผมก็อยากทำประกันกับบริษัทอื่นแต่อายุและร่างกายก็ไม่สมบูรณ์มากเท่าไหร่แล้ว ปีนี้ผมก็51ปีแล้ว ควรจะจัดการกับตัวแทนแบบนี้อย่างไรดี....
ใครเคยเจอตัวแทนประกันไม่ใส่ใจบ้าง?พอดีผมรู้สึกว่าเขาจะติดต่อมาหาเมื่อเขาอยากขายประกันเพิ่มเท่านั้นตอนเจ็บป่วยไม่เห็นมา..