[CR] สำหรับท่านที่คิดจะซื้อเครื่องฟอกอากาศ Sharp KC-G50TA (ปี2017)

สวัสดีเพื่อนๆทุกคน วันนี้ผมอยากแชร์ประสบการณ์บางอย่างหลังจากที่ได้ซื้อ KC-G50TA มาใช้ได้ 1 อาทิตย์ เกี่ยวกับการประกอบของเครื่อง พึ่งเครื่องนี้เป็นเครื่องใหม่ล่าสุดของปี 2017 KC-G50TA ราคาเกือบสองหมื่นบาท ผลิดออกมาวันที่ 1/07/60 ที่ผ่านนี้เอง


เข้าเรื่องกัน

วันที่ 22 เดือน 8 ปี 60 ผมซื้อเครื่องฟอกอากาศจากเซ็นทรัลเวสเกต จากร้าน powerbuy หลังจากหิ้วกลับมาบ้านก็รู้สึกว่ามันมีช่องว่างบริเวณ ทางขวาช่วงตะแกรงกรองฝุ่นมาก (เป็นร่องเลย)  ช่องมันกว้างจนกังวลว่าฝุ่นจะหลุดเข้าไปในตระแกรงหรือป่าวเลยยกเครื่องกลับไปเซ็นทรัลเวสเกตแล้วทำการเทียบกับตัวโชร์


ผลปรากฏว่า ตัวโชร์ไม่เป็น ไม่มีร่องเลย ประกอบเนียบ หลังจากดูกับพนักงานจนเขาเห็นด้วยก็ทำการเปลี่ยนสินค้าให้เป็นตัวใหม่




วันที่ 24 เดือน 8 ปี 60 ผมก็เข้าไปรับสินค้าตัวใหม่ โดยพนักงานแจ้งว่า เขาได้ทำการแกะเทียบจากสินค้าทั้งหมด เลือกกล่องที่ดีที่สุดมาให้ผม  ส่วนตรงตระแกรงไม่มีร่องแล้วแต่ได้ร่องส่วนใหม่แทน ตัวนี้ผมก็รู้สึกว่ามันมีตำหนิมันมีร่องข้างเครื่องแทน แต่พนักงานยืนยันว่าเขาเลือกจากสินค้าที่มีทั้งหมดในคลัง 4 ตัว ตัวนี้ดีที่สุดมาให้ ผมก็ได้แต่ยิ้มรับมาแบบไม่ค่อยเต็มใจ




ผมก็พยายามไม่คิดอะไรมาก อยากลืมๆมันไปแต่พอเห็นทีไรก็รู้สึกไม่ดีทุกครั้ง มันเกิดคำถามว่า ผมซื้อ  Sharp KC-G50TA มาเกือบ 2 หมื่นบาทแต่กลับได้ความรู้สึกว่าเราได้เครื่องมีตำหนิมาใช้งาน ผมมองยังไงมันก็เป็นปัญหาจากการประกอบจากโรงงาน


วันที่ 28 เดือน 8 ปี 60 ผมตัดสินใจติดต่อกลับไปที่ Sharp Thai  02-855-8888 ผมรู้สึกว่าปัญหามันมาจากประกอบของเครื่องจากโรงงานเลย
เบื้องต้นพนักงานในสายก็ยืนยันว่ามีการตรวจสอบสินค้าก่อนนำออกมาเสมอ แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าถ้าเป็นอย่างนั้นแล้วทำไมแต่ละเครื่องถึงไม่เหมือนกัน

บางเครื่องไม่มีร่องเลย (เหมือนตัวโชร์ เนียบมาก)
บางเครื่องมีร่องตรงตระแกรง
ส่วนเครื่องผมตระแกรงสวยแต่มีร่องข้างเครื่องแทน

แบบนี้คือ มาตราฐานของ Sharp หรือเปล่า ประกอบเครื่องออกมาแต่ไม่เหมือนกันเลย

-------------------------------------------------------------------


ตอนนี้ผมยังไม่รู้ว่าเขาจะแจ้งเปลี่ยนให้หรือบอกผมว่าเครื่องปกติดี การประกอบไม่ถือว่ามีปัญหา ตัวผมก็ต้องลุ้นกันต่อไปรอการติดต่อกลับจากทาง Sharp ส่วนท่านที่กำลังคิดจะซื้อ เลือกเครื่องจากข้างหลังให้ดีนะครับ มันมืทั้งเครื่องที่ไม่มีร่องอะไรเลย กับ เครื่องที่มีช่องว่างแปลกๆหลังเครื่องเหมือนที่ผมอธิบายไว้ข้างบน

ถ้ามีการอัพเดทผมจะแจ้งเพื่อนๆอีกทีครับ ขอบคุณครับ

อัพเดท

1/9/60    เวลา 13:05  
เจ้าหน้าที่ที่ดูแลเรื่องกำลังติดต่อไปที่ engineer โรงงานว่าการประกอบมีปัญหาหรือไม่  วันจันทร์ที่ 4 จะติดต่อกลับ

4/9/60  เวลา 13:22
ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาตามที่บอกไว้วันที่ 1 จึงโทรกลับเข้าไปที่ sharpthai เอง กลายเป็นว่าไม่มีเบอร์ลูกค้า
*ผมค่อนข้างงงว่าแล้วบอกผมจะติดต่อกลับทางไหน ได้รับการชี้แจงว่า ผู้ดำเนินเรื่องกำลังไปคุยกับผู้จัดการ เดี๋ยวติดต่อกลับ

5/9/60   เวลา 10:45
โทรเข้าถามต่อจากเมื่อวาน  วันนี้ได้รับแจ้งว่าส่งเรื่องไปยังโรงงานที่ผลิต  ให้ลูกค้ารอคำตอบน่าจะภายในอาทิตย์นี้

6/9/60  เวลา 16:00
ได้มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ Sharp แจ้งว่าร่องนั้นคือช่องอากาศ ผมก็ได้มีการแย้งไปว่าช่องอากาศมันคนละช่องกันส่วนนี้  ตรงนี้คือรอยต่อของการประกอบเครื่อง หลังจากคุยกันได้ซักพักนึงก็ตกลงกันว่า จะถ่ายรูปส่งกลับไปให้ใหม่เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นผมจะถอดตระแกรงออกเพื่อให้เห็นอย่างชัดเจนว่าไม่เกี่ยวกับช่องลม หรือช่องอากาศที่ผ่านเข้าไปในเครื่องแต่เป็นช่องที่เกิดจากการประกอบเครื่องที่ไม่เรียบร้อย

14/9/60  16:40
ได้รับการติดต่อจาก Sharp ว่าจะให้ช่างเข้ามาเช็คให้

16/9/60 16:24
ช่างเข้ามาเช็ค สรุปคือ เป็นร่องจริงเกิดจากการประกอบไม่เข้าล็อค จึงได้ไขน๊อตออกละดันส่วนที่ไม่เข้าล็อคกลับเข้าไปใหม่

------------------------------------------------------------------

สรุปปัญหาตั้งแต่ต้นจนถึงบทสรุป

28/8/60  แจ้งปัญหากลับไปที่ Sharpthai (เป็นสินค้าภายใน 7 วัน)
16/9/60  ได้รับการแก้ไข

ถือว่าช้ามากๆสำหรับสินค้าที่อยู่ในประกัน 7 วัน ใช้เวลาถึง 20 วัน ถึงมีช่างมาดูที่บ้าน
หวังว่า  Sharp จะปรับปรุงการให้บริการหลังการขายนะครับ
ชื่อสินค้า:   Sharp KC-G50TA
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่