ไปรษณีย์ไทย คุณส่งของผิดบ้าน ยังต้องเป็นภาระให้ลูกค้าตามเองอีกเหรอครับ???

RM146171313TH

ของส่งไปบ้านไหนก็ไม่รู้ ผมไม่ได้รับ ที่อยู่จ่าหน้าซองไม่ผิดแน่นอน เพราะปริ้นจากคอมพิวเตอร์เป็นกรมธรรม์ประกัน ผมเช็คกับทางต้นทางแล้วจ่าหน้าถูกต้องทุกอย่าง

เช็คกับเว็บ ปณ. ของถึงตั้งแต่ 16 สิงหาคมแล้ว แสดงว่าส่งผิดบ้านแล้วมีคนรับไปแล้วแน่ๆ เพราะมันยังมาไม่ถึงมือผมเลย


ก็เลยหลังไมค์ แจ้งคุณ "บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด" โดยแจ้งข้อมูลไปทั้งหมด
1. ชื่อทีอยู่ผู้รับ เบอร์โทร อีเมล์
2. เลข tracking

ส่งไปตั้งแต่ 11 โมง ได้คำตอบตอนบ่ายสองว่า
"ขอข้อมูลเพิ่มเติม ได้แก่ชื่อที่อยู่ผู้รับ และใบเสร็จของไปรณีย์ไทย"

แปลว่า ยังไม่ได้ตรวจสอบอะไรให้เลย ชื่อที่อยู่ผู้รับก็ส่งไปให้แต่แรกแล้ว ดันมาขอใหม่อีก
แล้วใบเสร็จผมจะมีไหม ผมเป็นคนรับของ ผมไม่ได้ของเนี่ย


ทีนี้ก็เลยติดต่อไปทางต้นทางให้ต้นทางตามให้

น้องที่เป็นเซลก็ดีโทรไปถาม ปณ. ต้นทางให้ ปณ. ต้นทางบอก ตามให้ไม่ได้ ต้องให้คนไปเขียนคำร้อง แล้วเอาหลักฐาน(ใบเสร็จ) ไปยื่นด้วยตัวเองที่ ปณ. ถึงจะตามให้ได้
(โอ้....!!!!!   นี่มันสมัยไหนแล้วครับ ของหายเพราะคุณทำหายเอง แต่ต้องให้ลูกค้าเสียเวลาไปกรอกคำร้องเอง ส่งหลักฐานเอง แล้วเอาไปยื่นเองให้คุณ)


น้องเซลก็เลยลองโทรไปถาม ปณ.ปลายทาง ทางปลายทางตอบได้เท่าๆกับข้อมูลในเว็บที่เอาเลข tracking ไปเช็คเลย คือมีคนรับไปแล้วชื่อนี่เวลานี้
แต่พอบอกว่าส่งผิดบ้านนะ เช็คให้หน่อยได้ไหมว่าผิดไปบ้านไหน เค้าบอกว่าบอกไม่ได้ต้องถาม พนง. คนที่ส่ง

โทรหาไปที่แผนกที่ส่งของ บอกว่า พนง.กลับบ้านไปแล้ว จบ....



คือยังไงครับ ไปรษณีย์ไทย คุณทำของลูกค้าหายเอง ส่งผิดเอง แต่ต้องให้ลูกค้าจ้ำจี้จ้ำไช ไล่ตามหาเอาเอง ยังกะว่าลูกค้าเป็นคนทำหายเสียเอง


บริการอย่างงี้ ไม่เกิน 3 ปี รับรองว่าตามรอย รสพ. ไปแน่นอนครับ




สุดท้ายนี้ อยากถามว่า

1. ไปรษณีย์ไทย คุณทำของลูกค้าหาย ต้องให้ใครตามหาให้ครับ ไม่มีหน่วยงานที่คอยอำนวยความสะดวกเรื่องตามของหายให้เหรอครับ ต้องให้ลูกค้าตามเองแบบนี้
2. ในเมื่อคนรับปลายทางยืนยันว่าไม่ได้รับของ คุณยังจะต้องการหลักฐานอะไรอีกครับ ถึงจะตามเรื่องให้ได้ เพราะข้อมูลทุกอย่างคุณมีหมดอยู่แล้ว คุณแค่มีคนตามหาในระบบของคุณเอง คนของคุณเองนั่นล่ะเดี๋ยวก็เจอ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่