สงสัยเรื่องการทำงานของไปรษณีย์ไทย

กระทู้คำถาม
สงสัยเรื่องการทำงานของไปรษณีย์ไทยค่ะ  ส่งเอกสารจากที่อยู่ลาดพร้าว(ที่ตั้งเป็นบริษัทจำกัด) ไปปลายทางมีนบุรี(ที่ตั้งเป็นบริษัทจำกัดเหมือนกัน) แต่นำส่งไม่สำเร็จ  ทำไมถึงไม่ส่งคืนตามที่อยู่ต้นทาง 

ตรวจสอบจากหมายเลข Tracking 
- ฝากส่งจากลาดพร้าว วันจันทร์ที่ 5 ส.ค. 67
- ส่งถึงปลายทาง อังคารที่ 6 ส.ค. 67 จนท.นำจ่ายบันทึกในระบบว่า "ไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า"  *ปลายทางเป็นบริษัทจำกัด ที่อยู่พิมพ์รายละเอียดชัดเจน และส่งเอกสารกับบริษัทนี้ทุกเดือน*
- วันพฤหัสที่ 8 ส.ค. 67 เอกสารตีกลับศูนย์ไปรษณีย์ 
- วันศุกร์ที่ 9 ส.ค. 67 เอกสารส่งจากศูนย์ไปรษณีย์ ไปศูนย์ไปรษณีย์ธัญบุรี 

คำถามคือ
1. ที่อยู่ปลายทาง ตามที่จ่าหน้า มีที่ตั้งชัดเจน (เป็นบริษัทจำกัด) ดูจากเวลานำจ่าย ก็เป็นเวลาทำงานของสำนักงาน ทำไมบอกว่าไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า
2. เมื่อนำส่งไม่สำเร็จ ทำไมไม่โทรถาม ที่หน้าซองก็มีทั้งเบอร์ติดต่อสำนักงาน และเบอร์มือถือ
3. เอกสารที่ตีกลับ ทำไมไม่ส่งกลับไปตามที่อยู่ผู้ส่ง (มุมซ้ายบนซองเอกสาร) ทำไมตีกลับไปปณ.ธัญบุรี ที่ไม่มีระบุตามหน้าซอง ปณ.เอาเอกสารไปส่งให้ใครที่นั่น

** เกิดเหตุการณ์นี้ ครั้งที่ 2 ละ ครั้งก่อนหน้านี้ประมาณเดือนพฤษภาคม 2567 เอกสารถูกแจ้งว่าไม่มีผู้รับตามจ่าหน้า(เป็นบริษัทจำกัดเหมือนกัน) และถูกส่งกลับไปที่ปณ.ธัญบุรี เราต้องไปติดต่อที่ไปรษณีย์ธัญบุรีเพื่อรับเอกสารคืน แต่จนท.ที่ธัญบุรีตรวจสอบจากระบบ และแจ้งว่าไม่มีเอกสารตามที่ระบบแจ้ง สรุปคือเอกสารหายระหว่างทาง และครั้งนี้ก็เหมือนกัน เพราะโทรหาจนท.ปณ.ธัญบุรี ไม่มีเอกสารตามที่แจ้งใน Tracking @post เหมือนเดิม ** 

ภาพจาก Tracking @ Post


ภาพหน้าซองที่ระบุที่อยู่ผุ้ส่ง และผู้รับ (เป็นซองที่พิมพ์จากเครื่องพิมพ์ Laser เพราะส่งเอกสารให้กันทุกเดือน)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่