เดินทางกับ Air Asia และต้องซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มตอนขากลับ

กระทู้คำถาม
ร้องไห้ร้องไห้ร้องไห้ได้เดินทางกับ Air Asia เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน  กลับวันที่ 5 กรกฏาคม ที่ผ่านมา ทุกครั้งเดินทางกับ Air Asia ไม่เคยมีปัญหายิ้ม แต่ครั้งนี้ด้วยความที่ของฝากเยอะมาก และมารู้ตอนจัดกระเป๋า ร้องไห้  เลยจำเป็นต้องซื้อน้ำหนักเพิ่มวันที่เดินทางกลับ และได้จัดการซื้อทาง Online โดยในระบบมีให้เลือกซื้อน้ำหนักกระเป๋าแค่อย่างเดียว ซึ่งด้วยความสะเพร่า ไม่ได้เอ๊ะใจ ไม่อ่านให้ละเอียด และไม่รู้จะติดต่อ call center ได้ยังไงเพราะอยู่ ต่างประเทศ เราจะพูดกับ call center ประเทศที่ไปก็ไม่เป็น เราพูดภาษาเขาไม่ได้ร้องไห้  และด้วยความรีบเพราะเตรียมเดินทางไปสนามบินแล้ว (ซื้อก่อนเครื่องออกประมาณ 5 ชม.) เลยจัดการซื้อพร้อมทั้ง checkin ด้วยเลย พอถึงสนามบิน counter chkin แจ้งให้เราซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มที่หน้า counter เลย เพราะที่ซื้อมาไม่มี  ซึ่งเราก็งง แต่เราก็ยื่นมือถือที๋ซื้อน้ำหนักเพิ่มให้เขาดู เขาก็ยังให้เราซื้อเพิ่ม ตอนนั้นเหลือเวลาอีกไม่นาน counter จะปิดเลยต้องยอมซื้อ ซึ่งราคาหน้า counter อยู่ที่ 900 หยวน ทั้งที่ซือ Online ตอน chkin แค่ 1,2xx บาท เอง  พอถึงประเทศไทย รีบติดต่อที่ counter ของ Air Asia ผลปรากฏว่าน้ำหนักกระเป๋าที่เราซื้อเพิ่ม 40 กิโลนั้น ทาง counter ที่นี่แจ้งเขาไม่เห็น เห็นแต่ซื้อตอนขาไปเท่านั้น  
หลักจากนั้นติดต่อที่ call center Air Asia เขาแจ้งว่าน้ำหนักกระเป๋าที่ซื้อเพิ่ม 40 กิโลกรัมนั้น เป็นน้ำหนักอุปกรณ์กีฬา ซึ่งใช้ไม่ได้ เพราะของที่เกินเป็นกระเป๋าเดินทาง พนง.ไม่ยอมต้องซึ้อเพิ่มเท่านั้น และแนะนำเราว่าทำไมไม่ติดต่อ call center เราถามกลับว่าเราพูดกับเขาไม่เป็น จะให้ซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่มยังไง พนง.เลยแนะนำให้โทรทางไกลต่างประเทศกลับมาเพื่อซื้อน้ำหนักกระเป๋าเพิ่ม ถามว่าเราต้องเสียค่าทางไกลเพื่อซื้อน้ำหนักกระเป๋างั้นหรอ หลังจากนั้น พนง.แนะนำให้เราเขาไปคีร์ใน EFrom หรือไรเนี่ยแหละ พอคีร์แล้ว หลังจากนั้น 2 สัปดาห์มีเมลตอบกลับมา แต่ระหว่างนั้นเราก็ยังติดต่อ call center อยู่นะ คำแนะนำที่ได้รับกลับคือรอ รอเท่านั้น เมลที่ตอบกลับมานี้ แจ้งว่าเงินที่เราซื้อน้ำหนักกระเป๋า 40 กิโล ทาง online นั้น เขายินยอมที่จะให้เป็นเครดิตคืนให้ สำหรับการเดินทางครั้งหน้า ซึ่งมีกำหนดระยะเวลาในการใช้
หลังจากนั้นเราได้ติดต่อกลับไปที่ call center พนง.ก็มีแต่คำตอบให้แจ้งไปที่ EFrom และ EChat เท่านั้น ถามว่ามี call center แต่ช่วยอะไรไม่ได้แถามติดต่อยากมากกกก แล้วระบบทั้ง 2 อย่างข้างต้นจะช่วยผู้โดยสารได้หรือ เราก็พยายามติดต่อไปทั้ง 2 ทาง แต่ก็ติดต่อไม่ได้ จนถึงปัจจุบันนี้ มีแค่เมลที่ส่งกลับให้เราแค่ฉบับเดียว ทั้งที่ส่งเรื่องใน EFrom เกือบ 10 ครั้ง เพราะอยากคุยกับ พนง.สายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องเครดิตคืนนี้ เพราะหลังจากนี้เราไม่สะดวกที่จะเดินทาง คงอีกยาว แต่ก็ไม่มีใครติดต่อกลับ ฝากเรื่องไว้ที่ call center อีก พร้อมเบอร์ แต่ก็เหมือนเดิม เหมือน Air Asia เป็นแค่ระบบคอมพิวเตอร์ ถึงไม่มีใครที่จะสื่อสารหรือช่วยเหลือผู้โดยสารได้เลย  
เพื่อนท่านใดเคยเจอแบบนี้บ้าง แล้วทำอย่างไร  แนะนำเราด้วยนะ  เพราะไม่รุ้จะทำไงแล้วร้องไห้  เสียทั้งเงิน เสียทั้งความรุ้สึก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่