ผมโดนปล่อยเกาะ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องบินมาทำงานที่กวางโจว
แล้ววันที่ 21 จะต้องบินกลับ ด้วยสายการบิน
Air Asia วันที่ 20 ทางแอร์ Air Asia ได้มี sms มาบอกว่า ได้ cancel Flight เครื่องของผม.
แล้วบอกให้ เรา โทรเข้า call center เพื่อสอบถาม
เกี่ยวกับ เรื่องนี้ได้. Sms มาบอก cancel flight ผมเข้าใจ และไม่มีปัญหาอะไร. เพราะรู้ว่า มีใต้ฝุ่นไห่หม่า
เที่ยวบินเลยต้อง cancel. แต่ cancel ผมแล้ว
ไม่เห็นมี e-mail หรือ sms มาบอกว่า
ผมต้อง ทำ อะไรต่อ เหมือน ปล่อยเกาะผมเลย
วันที่ 20 ผมให้น้องสาว โทรไป call center เพื่อ ถามว่า ผมต้องทำอะไรต่อ จะกลับได้เมื่อไหร่.
น้องสาวไม่สามารถติดต่อcall center ได้เลย
ผมก็ใจเย็น บอกน้องว่าไม่เป็นไร วันที่ 21 ตอนกลางคืนค่อย ให้ น้องสาว โทร ใหม่
ผมกับน้องสาว ใช้ Line call เปิด speaker
แล้วน้องสาว โทร call center อีกเครื่องนึง
คราวนี้เราได้คุยกับ call center
เราได้บอกเรื่องราวทั้งหมดให้ call center
แล้ว สิ่งที่ call center บอกผมมาคือ
"Flight เต็ม หมด คะ จะกลับได้คือ วันที่ 24 ตอน ห้าทุ่ม"
ผมก็บอกประมาณว่า 24 นี่ อีก 3 วันเลยนะ
Air Asia ควรจะหา flight ที่ เร็วที่สุดให้ลูกค้าดิ.
Call center ยังยืนยันว่า flight เต็ม
ผมก็เลยบอกว่า ให้ผมรอ 3 วัน เฉยๆ?
ไม่คิดจะช่วยอะไรผมเหรอ
นี่มันเหมือน ปล่อยเกาะผม ให้ผม ไปหาทางเองเลยนะ
นี่ผมมาต่างบ้านต่างเมืองนะ คุณจะบ้าเหรอ
(จากที่เคยมีประสบการณ์ ถ้าเป็นแบบนี้
ทางสายการบินจะ หา โรงแรมให้ make sure ว่า ลูกค้าเขา มีทีซุกหัวนอน ปลอดภัย)
Call Center ยังยืนยันว่า "Flight เต็ม"
แล้วบอกว่า ให้ ไปที่ airport counter เพื่อ ถามว่าจะช่วยอะไรเบื่องต้นได้ หรือ
ให้ ไปที่ website Air Asia แล้วแจ้งปัญหา แล้วเขาจะติดต่อกลับ
ผมก็ตอบว่า airport อยู่ห่างจาก ผม 1 ชม
คุณให้ผม นั่งรถไฟไป ถามความช่วยเหลือเบื้องต้น??
แล้วคุณทำมัยไม่บอกความช่วยเหลือ เบื้องต้นหละ หรือ ติดต่อ ให้ผมเลยหละ.?
เขาก็เลยบอกว่า "คุณสามารถ ยกเลิกflight ได้เต็มจำนวน". --- ในใจก็คิดว่า คือ ก.. ยกเลิก ม.. แล้ว ก.. จะกลับบ้านยังงัยหละ ให้ ก.. ไปซื้อใหม่เนี่ยนะ
สรุป พูดกับ call center ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
พอวางสาย ผมก็เลยดูจาก app air asia ว่า
Flight วันที่ 22 ว่างมั้ย. ปรากฎว่า ว่าง แต่นิดเดียว
Flight วันที่ 23 ว่างมั้ย ปรากฎว่า ว่าง
ถ้าจะซื้อ ผมสามารถ ซื้อได้ ทั้งคู่
แล้วcall center จะให้ผมกลับ 24 ทำ $#%@ อะไร
ผมไม่เข้าใจ
ผมนั่งไปที่ airport ไปหา air asia counter
ผมก็สามารถ ไปได้ ทั้ง 22 และ 23
บริการให้ผมอย่างดี แม้ว่าผมต้องพูดภาษาอังกฤษกับเขา. เขายังนอบน้อม และพยายามช่วยเหลือผม
แต่ call center ไทย
ไม่ช่วย $#%@ อะไรเลย แถมยังบอกว่าเต็มหมด จนถึง 24
จุดประสงค์ที่เขียน
ไม่ใช้เพื่อ อยากได้ ค่าชดเชยอะไรจากair asia
แค่อยากได้ บริการที่มีคุณภาพ
และน้ำใจของพวกคุณ
เวลาผมเดินทางไปสาย
พวกคุณจับผม ซื้อตั๋วใหม่
เวลา คุณสาย คุณบอกว่า ขอโทษ
และเรื่องจบกันแค่นั้น
คุณปล่อยเกาะผม โดยไม่ช่วยอะไรยังไม่พอ
คุณรู้ว่า ผมเป็นคนไทย. บินไป จีน
ติดอยู่จีน กลับไม่ได้
แผนช่วยเหลือ คุณไม่มี นอกจาก คืนเงินเต็มจำนวน หรือ เปลี่ยน flight ภายใน 30 วัน
คุณแถมให้ผมด้วย บริการ เฮงซวยของ
Call Center.
ขอบคุณ Air Asia นะครับ
ผมมีความสุขมากที่ได้ใช้บริการคุณ
ผมโดนปล่อยเกาะ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมต้องบินมาทำงานที่กวางโจว
แล้ววันที่ 21 จะต้องบินกลับ ด้วยสายการบิน
Air Asia วันที่ 20 ทางแอร์ Air Asia ได้มี sms มาบอกว่า ได้ cancel Flight เครื่องของผม.
แล้วบอกให้ เรา โทรเข้า call center เพื่อสอบถาม
เกี่ยวกับ เรื่องนี้ได้. Sms มาบอก cancel flight ผมเข้าใจ และไม่มีปัญหาอะไร. เพราะรู้ว่า มีใต้ฝุ่นไห่หม่า
เที่ยวบินเลยต้อง cancel. แต่ cancel ผมแล้ว
ไม่เห็นมี e-mail หรือ sms มาบอกว่า
ผมต้อง ทำ อะไรต่อ เหมือน ปล่อยเกาะผมเลย
วันที่ 20 ผมให้น้องสาว โทรไป call center เพื่อ ถามว่า ผมต้องทำอะไรต่อ จะกลับได้เมื่อไหร่.
น้องสาวไม่สามารถติดต่อcall center ได้เลย
ผมก็ใจเย็น บอกน้องว่าไม่เป็นไร วันที่ 21 ตอนกลางคืนค่อย ให้ น้องสาว โทร ใหม่
ผมกับน้องสาว ใช้ Line call เปิด speaker
แล้วน้องสาว โทร call center อีกเครื่องนึง
คราวนี้เราได้คุยกับ call center
เราได้บอกเรื่องราวทั้งหมดให้ call center
แล้ว สิ่งที่ call center บอกผมมาคือ
"Flight เต็ม หมด คะ จะกลับได้คือ วันที่ 24 ตอน ห้าทุ่ม"
ผมก็บอกประมาณว่า 24 นี่ อีก 3 วันเลยนะ
Air Asia ควรจะหา flight ที่ เร็วที่สุดให้ลูกค้าดิ.
Call center ยังยืนยันว่า flight เต็ม
ผมก็เลยบอกว่า ให้ผมรอ 3 วัน เฉยๆ?
ไม่คิดจะช่วยอะไรผมเหรอ
นี่มันเหมือน ปล่อยเกาะผม ให้ผม ไปหาทางเองเลยนะ
นี่ผมมาต่างบ้านต่างเมืองนะ คุณจะบ้าเหรอ
(จากที่เคยมีประสบการณ์ ถ้าเป็นแบบนี้
ทางสายการบินจะ หา โรงแรมให้ make sure ว่า ลูกค้าเขา มีทีซุกหัวนอน ปลอดภัย)
Call Center ยังยืนยันว่า "Flight เต็ม"
แล้วบอกว่า ให้ ไปที่ airport counter เพื่อ ถามว่าจะช่วยอะไรเบื่องต้นได้ หรือ
ให้ ไปที่ website Air Asia แล้วแจ้งปัญหา แล้วเขาจะติดต่อกลับ
ผมก็ตอบว่า airport อยู่ห่างจาก ผม 1 ชม
คุณให้ผม นั่งรถไฟไป ถามความช่วยเหลือเบื้องต้น??
แล้วคุณทำมัยไม่บอกความช่วยเหลือ เบื้องต้นหละ หรือ ติดต่อ ให้ผมเลยหละ.?
เขาก็เลยบอกว่า "คุณสามารถ ยกเลิกflight ได้เต็มจำนวน". --- ในใจก็คิดว่า คือ ก.. ยกเลิก ม.. แล้ว ก.. จะกลับบ้านยังงัยหละ ให้ ก.. ไปซื้อใหม่เนี่ยนะ
สรุป พูดกับ call center ไม่ได้ช่วยอะไรเลย
พอวางสาย ผมก็เลยดูจาก app air asia ว่า
Flight วันที่ 22 ว่างมั้ย. ปรากฎว่า ว่าง แต่นิดเดียว
Flight วันที่ 23 ว่างมั้ย ปรากฎว่า ว่าง
ถ้าจะซื้อ ผมสามารถ ซื้อได้ ทั้งคู่
แล้วcall center จะให้ผมกลับ 24 ทำ $#%@ อะไร
ผมไม่เข้าใจ
ผมนั่งไปที่ airport ไปหา air asia counter
ผมก็สามารถ ไปได้ ทั้ง 22 และ 23
บริการให้ผมอย่างดี แม้ว่าผมต้องพูดภาษาอังกฤษกับเขา. เขายังนอบน้อม และพยายามช่วยเหลือผม
แต่ call center ไทย
ไม่ช่วย $#%@ อะไรเลย แถมยังบอกว่าเต็มหมด จนถึง 24
จุดประสงค์ที่เขียน
ไม่ใช้เพื่อ อยากได้ ค่าชดเชยอะไรจากair asia
แค่อยากได้ บริการที่มีคุณภาพ
และน้ำใจของพวกคุณ
เวลาผมเดินทางไปสาย
พวกคุณจับผม ซื้อตั๋วใหม่
เวลา คุณสาย คุณบอกว่า ขอโทษ
และเรื่องจบกันแค่นั้น
คุณปล่อยเกาะผม โดยไม่ช่วยอะไรยังไม่พอ
คุณรู้ว่า ผมเป็นคนไทย. บินไป จีน
ติดอยู่จีน กลับไม่ได้
แผนช่วยเหลือ คุณไม่มี นอกจาก คืนเงินเต็มจำนวน หรือ เปลี่ยน flight ภายใน 30 วัน
คุณแถมให้ผมด้วย บริการ เฮงซวยของ
Call Center.
ขอบคุณ Air Asia นะครับ
ผมมีความสุขมากที่ได้ใช้บริการคุณ