สวัสดีครับ อยากจะขอเล่าประสบการณ์การใช้บริการศูนย์ซัมซุงในช่วงเวลาที่ผ่านมา โทรศัพท์ผม Samsung Galaxy S7
เพิ่งซื้อไม่นาน ใช้งานมาประมาณ 4 เดือน พบว่า มีอาการ
ปุ่ม Home ไม่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ (อย่างอื่นยังใช้ได้ตามปกติ)
เมื่อวันที่ (3 ส.ค.60) ผมจึงได้นำไปที่ศูนย์ซ่อม เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น2 เนื่องจากยังอยู่ในประกัน
พนักงานได้ทำการเปิดใบสั่งงานให้ และแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นเมื่ออะไหล่มาถึง จะโทรแจ้งว่าให้สามารถเข้ามาซ่อมได้
ช่วงบ่ายวันรุ่งขึ้น (4 ส.ค.60) พนักงานโทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว ผมจึงเข้าไปทำการส่งซ่อมตามที่ศูนย์แจ้ง
โดยเริ่มซ่อมตั้งแต่เวลาประมาณบ่าย 3 จนราวๆ 5 โมงเย็น ใช้เวลา 2 ชม. ผมจึงทำการตรวจสอบดู
พบว่าปุ่ม Home สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
โทรศัพท์ไม่สามารถทัชสกรีนได้
คือเลื่อนไปมาไม่ปกติเหมือนเดิม (ก่อนซ่อมใช้งานได้ปกติ) เกิดอาการค้างๆและเลื่อนได้บ้างไม่ได้บ้าง
โดยรวมคือ
หน้าจอมีปัญหาเพิ่มหลังจากซ่อมปุ่ม Home ผมจึงถามพนักงานว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้
เพราะเคยลองๆเสิช เข้าใจว่า S7 ปุ่ม Home กับหน้าจอ น่าจะเป็นคนละชิ้นส่วนกัน ไม่ควรเกิดเพราะแก้เรื่องปุ่ม Home
ผมสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดข้อผิดพลาดจากการแกะเครื่องเพื่อทำการซ่อมจนทำให้เกิดปัญหาหรือเหตุผลอื่นๆก็ไม่ทราบ
ผมจึงสอบถามว่าเหตุการณ์แบบนี้ทางศูนย์จะดำเนินการแก้ไขให้ผมอย่างไร ทางพนักงานได้ตอบว่า
จะลองลงซอฟต์แวร์ใหม่ให้ ผมนั่งรอไปอีกสักพัก แต่พอลงแล้ว ก็ยังไม่หายอีก พนักงานจึงบอกว่า
ต้องเปลี่ยนหน้าจอ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไหล่ และติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ของจะไม่มาส่ง
แนะนำให้ผมฝากโทรศัพท์ไว้ แต่เนื่องด้วยผมมีความจำเป็นต้องใช้งานและยังไม่มีเครื่องทดแทน
พนักงานจึงเสนอว่ามีเครื่องสำรองให้ยืม คือ Samsung S6 ผมมีความจำเป็นต้องตอบตกลง
เนื่องจากไม่มีเครื่องใช้แล้ว ส่วนเครื่องของผมพนักงานแจ้งว่าเมื่อเปลี่ยนจอแล้วมาดูอาการอีกที
หลังจากนั้น วันจันทร์ที่ 7 ส.ค.60 ผมจึงมารับเครื่อง ปัญหาทัชสกรีนแก้ไขเรียบร้อย แต่พอตรวจสอบดู พบปัญหาอีก 2 อย่างคือ
1.เมื่อติดฟิล์มที่หน้าจอ ขอบด้านข้างของจอ 2 ฝั่ง มีลักษณะเป็นรอยเหมือนฟองอากาศ (ไม่ได้เกิดจากตัวฟิล์ม)
ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากจอใหม่ที่เอามาใส่ ไม่เข้าล็อคพอดีกับตัวเครื่อง
2.ลองรับสายดู พบว่าเสียงซ่าแตกและเบาจนฟังไม่ชัด ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ทราบสาเหตุ
ซึ่งทางศูนย์จะให้ผมฝากเครื่องเพื่อดูอาการและซ่อมอีกครั้ง แต่ผมปฏิเสธไป เพราะเหนื่อยที่ต้องรอ
พอได้เครื่องก็เจอปัญหาใหม่ๆไม่จบไม่สิ้น อีกทั้งยังมีความจำเป็นต้องใช้ติดต่องาน
ผมจึงลองขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าไม่ได้ ต้องส่งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่
มี Process อนุมัติอีกมากมาย ซึ่งโอกาสคือน้อย ยืนยันให้ผมทิ้งเครื่องไว้
แต่ผมไม่สะดวก จึงนำเครื่องกลับมาใช้แบบที่ยังมีปัญหา และผิดหวังในบริการของซัมซุงมาก
ทั้งนี้ผมได้สอบถามไปยังเพจของ Samsung Thailand แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรมในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากซัมซุงอีกเลย
ผมควรทำอย่างไรดีครับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ ขออภัยหากพิมพ์ข้อมูลใดๆผิดไปนะครับ
ป.ล.หากเป็นไปได้ผมขอความชัดเจนจากซัมซุงว่าจะเยียวยาเหตุการณ์นี้อย่างไรครับ
ถึงเวลาที่จะเสนอเปลี่ยนเครื่องให้ผมมั้ยครับ หรือยังต้องฝากเครื่องไว้ซ่อมวนไปครับ
ภาพรายละเอียดอ้างอิงครับ
https://ibb.co/iJ2y4v
https://ibb.co/ePwB7F
https://ibb.co/bzzNWa
บริการที่ได้รับจากศูนย์ซัมซุง ยิ่งซ่อมยิ่งเสีย (S7)
เพิ่งซื้อไม่นาน ใช้งานมาประมาณ 4 เดือน พบว่า มีอาการ ปุ่ม Home ไม่สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ (อย่างอื่นยังใช้ได้ตามปกติ)
เมื่อวันที่ (3 ส.ค.60) ผมจึงได้นำไปที่ศูนย์ซ่อม เดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น2 เนื่องจากยังอยู่ในประกัน
พนักงานได้ทำการเปิดใบสั่งงานให้ และแจ้งว่าวันรุ่งขึ้นเมื่ออะไหล่มาถึง จะโทรแจ้งว่าให้สามารถเข้ามาซ่อมได้
ช่วงบ่ายวันรุ่งขึ้น (4 ส.ค.60) พนักงานโทรมาแจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว ผมจึงเข้าไปทำการส่งซ่อมตามที่ศูนย์แจ้ง
โดยเริ่มซ่อมตั้งแต่เวลาประมาณบ่าย 3 จนราวๆ 5 โมงเย็น ใช้เวลา 2 ชม. ผมจึงทำการตรวจสอบดู
พบว่าปุ่ม Home สามารถสแกนลายนิ้วมือได้ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นคือ โทรศัพท์ไม่สามารถทัชสกรีนได้
คือเลื่อนไปมาไม่ปกติเหมือนเดิม (ก่อนซ่อมใช้งานได้ปกติ) เกิดอาการค้างๆและเลื่อนได้บ้างไม่ได้บ้าง
โดยรวมคือหน้าจอมีปัญหาเพิ่มหลังจากซ่อมปุ่ม Home ผมจึงถามพนักงานว่าทำไมถึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้
เพราะเคยลองๆเสิช เข้าใจว่า S7 ปุ่ม Home กับหน้าจอ น่าจะเป็นคนละชิ้นส่วนกัน ไม่ควรเกิดเพราะแก้เรื่องปุ่ม Home
ผมสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดข้อผิดพลาดจากการแกะเครื่องเพื่อทำการซ่อมจนทำให้เกิดปัญหาหรือเหตุผลอื่นๆก็ไม่ทราบ
ผมจึงสอบถามว่าเหตุการณ์แบบนี้ทางศูนย์จะดำเนินการแก้ไขให้ผมอย่างไร ทางพนักงานได้ตอบว่า
จะลองลงซอฟต์แวร์ใหม่ให้ ผมนั่งรอไปอีกสักพัก แต่พอลงแล้ว ก็ยังไม่หายอีก พนักงานจึงบอกว่า
ต้องเปลี่ยนหน้าจอ ซึ่งตอนนี้ไม่มีอะไหล่ และติดวันหยุดเสาร์อาทิตย์ของจะไม่มาส่ง
แนะนำให้ผมฝากโทรศัพท์ไว้ แต่เนื่องด้วยผมมีความจำเป็นต้องใช้งานและยังไม่มีเครื่องทดแทน
พนักงานจึงเสนอว่ามีเครื่องสำรองให้ยืม คือ Samsung S6 ผมมีความจำเป็นต้องตอบตกลง
เนื่องจากไม่มีเครื่องใช้แล้ว ส่วนเครื่องของผมพนักงานแจ้งว่าเมื่อเปลี่ยนจอแล้วมาดูอาการอีกที
หลังจากนั้น วันจันทร์ที่ 7 ส.ค.60 ผมจึงมารับเครื่อง ปัญหาทัชสกรีนแก้ไขเรียบร้อย แต่พอตรวจสอบดู พบปัญหาอีก 2 อย่างคือ
1.เมื่อติดฟิล์มที่หน้าจอ ขอบด้านข้างของจอ 2 ฝั่ง มีลักษณะเป็นรอยเหมือนฟองอากาศ (ไม่ได้เกิดจากตัวฟิล์ม)
ซึ่งสาเหตุน่าจะมาจากจอใหม่ที่เอามาใส่ ไม่เข้าล็อคพอดีกับตัวเครื่อง
2.ลองรับสายดู พบว่าเสียงซ่าแตกและเบาจนฟังไม่ชัด ซึ่งไม่เคยเป็นมาก่อน ไม่ทราบสาเหตุ
ซึ่งทางศูนย์จะให้ผมฝากเครื่องเพื่อดูอาการและซ่อมอีกครั้ง แต่ผมปฏิเสธไป เพราะเหนื่อยที่ต้องรอ
พอได้เครื่องก็เจอปัญหาใหม่ๆไม่จบไม่สิ้น อีกทั้งยังมีความจำเป็นต้องใช้ติดต่องาน
ผมจึงลองขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่ทางศูนย์แจ้งว่าไม่ได้ ต้องส่งเรื่องไปยังศูนย์ใหญ่
มี Process อนุมัติอีกมากมาย ซึ่งโอกาสคือน้อย ยืนยันให้ผมทิ้งเครื่องไว้
แต่ผมไม่สะดวก จึงนำเครื่องกลับมาใช้แบบที่ยังมีปัญหา และผิดหวังในบริการของซัมซุงมาก
ทั้งนี้ผมได้สอบถามไปยังเพจของ Samsung Thailand แล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าใดๆ
ผมรู้สึกว่าผมไม่ได้รับความเป็นธรรมในเหตุการณ์ครั้งนี้ ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากซัมซุงอีกเลย
ผมควรทำอย่างไรดีครับ ขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำ ขออภัยหากพิมพ์ข้อมูลใดๆผิดไปนะครับ
ป.ล.หากเป็นไปได้ผมขอความชัดเจนจากซัมซุงว่าจะเยียวยาเหตุการณ์นี้อย่างไรครับ
ถึงเวลาที่จะเสนอเปลี่ยนเครื่องให้ผมมั้ยครับ หรือยังต้องฝากเครื่องไว้ซ่อมวนไปครับ
ภาพรายละเอียดอ้างอิงครับ
https://ibb.co/iJ2y4v
https://ibb.co/ePwB7F
https://ibb.co/bzzNWa