ไม่มีที่สติจะละกิเลสเลย หลงตีความเอง
สติแค่รู้ว่าละกิเลสได้แล้ว หรือละกิเลสยังไม่ได้
แต่สติไม่ได้เป็นตัวละกิเลส สติแค่รู้ว่ามีกิเลสอยู่หรือไม่มีกิเลสแล้ว
เจริญสติปัฏฐาน ๔ หลงว่าไปนิพพานได้
การไปนิพพานอยู่ที่สำรวมอินทรีย์ ต้องมีมรรค ไม่ใช่มีเจริญสติปัฏฐาน ๔
เจริญสติปัฏฐาน ๔เป็นคนที่อ่อนหัดทำกัน ธรรมะที่ละเอียดยิ่งกว่านั้นมีอยู่
คือต้องมีโพธิปัฏขิยธรรม37 ประการ เห็นมัคคสมังคีย์
ไปอ่านตำราที่ตัดต่อ เนื้อความแล้วเชื่อเป็นตุ เป็นตะ ว่า เจริญสติปัฏฐาน ๔ ไปนิพพานได้
หลง
เจริญสติปัฏฐาน ๔ เป็นการปฏิบัติที่ต้องทำในโพธิปัฏขิยธรรม
พวกเรียนทางลัด ก็จะทำสติในสติปัฏฐาน4อย่างเดียว อย่างอื่นไม่เอา
หลง
สมาธิก็ไม่เอา
หลง สมาธิเอาไว้ระงับนิวรณื5 ระงับกิเลส ละตัณหา เมือเกิดปัญญา
สติเป็นตัวรู้ว่าจิตมีราคะ หรือไม่มีราคะ จิตมีกิเลส หรือไม่มีกิเลส สติรู้ว่าละราคะได้หรือยัง หรือยังละราคะไม่ได้
สติจะรู้ว่าสมาธิละราคะหมดหรือยังหรือละยังไม่หมด สติรู้ญาณทัศนะ แต่สติไม่ได้เป็นตัวทำให้เกิดญาณทัศนะ
ญาณทัศนะเกิดจากฌาน เกิดจากญาณ ฌานทำให้เกิดวิปัสสนาญาณ สติไม่ได้ทำให้เกิดวิปัสสนาญาณ
สติแค่รู้ว่ามีวิปัสสนาญาณแล้วหรือยัง
เจริญสติปัฏฐาน ๔เป็นคนที่อ่อนหัดทำกัน
สติแค่รู้ว่าละกิเลสได้แล้ว หรือละกิเลสยังไม่ได้
แต่สติไม่ได้เป็นตัวละกิเลส สติแค่รู้ว่ามีกิเลสอยู่หรือไม่มีกิเลสแล้ว
เจริญสติปัฏฐาน ๔ หลงว่าไปนิพพานได้
การไปนิพพานอยู่ที่สำรวมอินทรีย์ ต้องมีมรรค ไม่ใช่มีเจริญสติปัฏฐาน ๔
เจริญสติปัฏฐาน ๔เป็นคนที่อ่อนหัดทำกัน ธรรมะที่ละเอียดยิ่งกว่านั้นมีอยู่
คือต้องมีโพธิปัฏขิยธรรม37 ประการ เห็นมัคคสมังคีย์
ไปอ่านตำราที่ตัดต่อ เนื้อความแล้วเชื่อเป็นตุ เป็นตะ ว่า เจริญสติปัฏฐาน ๔ ไปนิพพานได้ หลง
เจริญสติปัฏฐาน ๔ เป็นการปฏิบัติที่ต้องทำในโพธิปัฏขิยธรรม
พวกเรียนทางลัด ก็จะทำสติในสติปัฏฐาน4อย่างเดียว อย่างอื่นไม่เอา หลง
สมาธิก็ไม่เอา หลง สมาธิเอาไว้ระงับนิวรณื5 ระงับกิเลส ละตัณหา เมือเกิดปัญญา
สติเป็นตัวรู้ว่าจิตมีราคะ หรือไม่มีราคะ จิตมีกิเลส หรือไม่มีกิเลส สติรู้ว่าละราคะได้หรือยัง หรือยังละราคะไม่ได้
สติจะรู้ว่าสมาธิละราคะหมดหรือยังหรือละยังไม่หมด สติรู้ญาณทัศนะ แต่สติไม่ได้เป็นตัวทำให้เกิดญาณทัศนะ
ญาณทัศนะเกิดจากฌาน เกิดจากญาณ ฌานทำให้เกิดวิปัสสนาญาณ สติไม่ได้ทำให้เกิดวิปัสสนาญาณ
สติแค่รู้ว่ามีวิปัสสนาญาณแล้วหรือยัง