สวัสดีพี่น้องทุกท่าน และ กราบสวัสดีบรรดาอาจารย์ที่ผมเคารพรักทุกคน
เนื่องจากช่วงนี้ตัวผมเองต้องงดเดินทางซักระยะนึง กว่าจะได้มีครั้งต่อไปก็คงจะหลังปีใหม่กันเลยทีเดียว
งานนี้จึงไม่มีกระทู้ท่องเที่ยวใดๆให้รับชม
จากกระทู้หลายๆอย่างที่ผมโพสไป มีหลายๆคนตั้งคำถามถึงอุปกรณ์ที่ผมใส่ให้กับตัวรถอยู่พอสมควร งานนี้ไมไ่ด้เที่ยว แต่จะเอางาน DIY ทุกอย่างที่ใส่รถผม มาแนะนำให้ทุกคนดูนะครับ เผื่อบางคนมีไอเดียต่อยอด ก็นำไปใช้ได้เลย ไม่ว่ากันครับ
ตั้งแต่รุ่น CR5 ออกวางจำหน่าย อ่านเจอกระแสด้านลบของครอบท่อบ่อยๆมากๆ ใหญ่ไปบ้าง เกะกะบ้าง รกหูรกตาบ้าง อันที่จริง มันก็ถูกของเค้านะ ขนาดผมยังรู้สึกแบบนั้นเลย
ครอบท่อที่เราจะเอามาใส่ จะเป็นแบบไหนก็ได้ครับ การ DIYมันไม่จำกัดอยู่แล้วแต่ในที่นี่รถผมเอง ใส่ครอบท่อของ All New Click 125 i
มาเริ่มกันเลยครับ อันนี้ผมทำของผมเองไปแล้ว เลยพยามเอารูปจากสมาชิกท่านอื่นมาอธิบายให้ทุกคนฟังนะครับ
เริ่มแรก ไขน็อต ตามรูปเลย เราจะถอดครอบท่อออกมาได้
จากนั้นนำครอบท่อใหม่ ลองมาทาบดู หาจุดยึดใหม่ โดยใช้เหล็กรูเข้าช่วย ดังภาพเลยครับ
ในภาพด้านบนจะเป็นการแปลงจุดยึดนะครับ ถ้าเป็นท่อเดิมๆ ด้านหลังจะเป็นแบบนี้
ถ้าใครคิดว่าไม่อยากใส่ครอบท่อเดิมแล้ว จัดการตัดออกได้เลยครับ แต่ตัวผมเองนั้นไม่มีเครื่องมือ จึงขอให้อาจารย์ของผมช่วย
ออกมาจะเรียบๆๆแบบนี้ครับ ไม่มีจุดยึดให้เกะกะ
จากนั้นก็ตกแต่งครอบท่ออันใหม่ให้สวยงาม
จากนั้นทำการติดตั้งเข้าไปเลย เป็นอันเสร็จภารกิจ
--------------------------------------------------------------------
หลายๆคนมักพูดว่า "อยากสวยอย่ากลัวแพง....อยากแรงอย่ากลัวพัง" ใช่ครับผมก็คิดแบบนั้น
แต่สำหรับคนที่ต้องประหยัด ต้องเก็บเงิน ความคิดนั้นก็อาจจะต้องหยุดไว้
และนี่ก็คืออีกวิธีการนึง ที่ทำให้หลายๆคนประหยัดงบประมาณการใช้จ่ายได้
งาน DIY ไม่มีขอบเขตจำกัด อยู่ที่ว่าเราจะคิดได้มากน้อยแค่ไหน
-----------------------------------------------------------------------
ขอบคุณที่ติดตามจนจบ สำหรับวันนี้ สวัสดีครับ
#DD.Touring #เพราะโลกมันกว้างเกินขอจอ
-----------------------------------------------------------------------
>>DD.Touring<< DIY. เปลี่ยนครอบท่อให้เจ้า GPX CR5 @ บ้านมีนบุรี
งานนี้จึงไม่มีกระทู้ท่องเที่ยวใดๆให้รับชม
เริ่มแรก ไขน็อต ตามรูปเลย เราจะถอดครอบท่อออกมาได้