เมื่อวาน 29/07/2017 ไปติดต่อกับทรูช็อป เพื่อที่จะย้ายค่ายเบอร์ไปใช้รายเดือนกับทรูมูฟ ปรากฎว่าเจ้าหน้าที่นำหมายเลขบัตรประชาชนไปเช็คในระบบ แล้วแจ้งว่ามียอดค้างชำระ เบอร์โทรศัพท์รายเดือนเบอร์ 0899X47X7X ตั้งแต่ 07/2012 จำนวน 619.56 บาท
ซึ่งต้องชำระยอดนี้ก่อนจึงจะดำเนินการให้ได้
สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าขอรายละเอียดยอดค้างชำระได้มั๊ย เจ้าหน้าที่ให้คำตอบมาว่าเช็คให้ไม่ได้ เนื่องจากผ่านมานานแล้ว
ทราบแต่ว่ามียอดค้างชำระ ผมจึงได้เดินออกมาอย่างงงๆ แต่ก็ยังไม่ได้ชำระ เพราะคิดว่าตัวเองไม่น่ามียอดอะไรติดค้างอยู่
ขอมาตรวจสอบก่อน
จึงได้ติดต่อคุณ intelligence ผ่านทางหลังไมค์ เพื่อเช็คข้อมูล และได้ให้ข้อมูลตรงกันกับทรูช็อป
ซึ่งเบอร์ 0899X47X7X นี้เคยใช้บริการกับทรูมูฟ ตั้งแต่วันที่ 20/09/2011 และย้ายออกจากทรูมูฟไปเครือข่ายอื่น เมื่อวันที่ 14/12/2012
ยอดค่าใช้จ่ายที่ผมค้าง มีกำหนดชำระ 25/07/2012 แสดงว่าน่าจะเป็นรอบการใช้ในเดือน 6/2012 หรือไม่ก็ 7/2012
แต่เบอร์ผมอยู่ในระบบจนถึงวันที่ 14/12/2012 นั่นคือวันที่ผมย้ายเครือข่ายออก
ซึ่งผมเองก็ไม่สามารถหาหลักฐาน มายืนยันว่าผมได้ชำระเงินยอดใช้บริการ 619.56 บาทเรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว คงไม่มีบุคคลธรรมดาคนใดเก็บเอกสารการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันย้อนหลังถึง 5 ปี
แต่ผมขอให้ทางทรูตอบข้อสงสัยผมดังนี้
1. ผมไม่น่าจะมียอดค้างชำระใดๆ ติดค้างอยู่กับทรู เพราะนับตั้งแต่วันที่ครบกำหนดชำระ 25/07/2012 ซึ่งยังใช้บริการอยู่กับทรู จนออกจากเครือข่ายเมื่อวันที่ 14/12/2012 จนถึงปัจจุบัน 30/07/2017 เป็นเวลา 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยได้รับการแจ้งให้ทราบว่ามียอดค้างชำระ หรือแจ้งให้ไปชำระยอดนี้ จนกระทั่งผมไปติดต่อที่ช็อปเมื่อวันที่29/07/2017 เพื่อจะไปใช้เบอร์จดทะเบียนจึงได้ทราบว่าติด blacklist อยู่ เป็นไปได้อย่างไรที่ตลอดเวลากว่า 5 ปี ทางทรูจะไม่ติดตามทวงยอดค้างชำระนี้ ไม่ว่าจะทางจดหมายที่อยู่ก็ที่อยู่เดิม หรือทางโทรศัพท์เบอร์มือถือก็ยังใช้เบอร์เดิม เบอร์ 0899X47X7X นี้อยู่?
2. ผมไม่น่าจะมียอดค้างชำระใดๆ ติดค้างอยู่กับทรู ถ้าผมมียอดค้างชำระอยู่จริง ซึ่งไม่ใช้รอบบิลสุดท้าย เพราะเบอร์ยังอยู่ในระบบทรู เดือน 08/2012 09/2012 10/2012 11/2012 จนวันสุดท้าย 14/12/2012 แล้วทางทรูอนุญาตให้ผมย้ายเครือข่ายออกได้อย่างไร? ทั้งๆที่โดยปกติถ้ามียอดค้างชำระ ก็จะถูกปฏิเสธไม่ให้ย้ายเครือข่ายออกอยู่แล้ว
3. ระบบการคิดค่าบริการของทรู มีความน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน ซึ่งยังเห็นผู้ใช้บริการมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับการคิดค่าบริการให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ดังเช่นกระทู้ตัวอย่างนี้
https://ppantip.com/topic/36639875
https://ppantip.com/topic/36700054
https://ppantip.com/topic/36639827
https://ppantip.com/topic/33205560
https://ppantip.com/topic/30476660
https://ppantip.com/topic/32869193
อยู่ดีๆ ก็ติด Blacklist กับ Truemove เนื่องจากมียอดค้างชำระเมื่อ 5 ปีที่แล้ว???
ซึ่งต้องชำระยอดนี้ก่อนจึงจะดำเนินการให้ได้
สอบถามเจ้าหน้าที่ว่าขอรายละเอียดยอดค้างชำระได้มั๊ย เจ้าหน้าที่ให้คำตอบมาว่าเช็คให้ไม่ได้ เนื่องจากผ่านมานานแล้ว
ทราบแต่ว่ามียอดค้างชำระ ผมจึงได้เดินออกมาอย่างงงๆ แต่ก็ยังไม่ได้ชำระ เพราะคิดว่าตัวเองไม่น่ามียอดอะไรติดค้างอยู่
ขอมาตรวจสอบก่อน
จึงได้ติดต่อคุณ intelligence ผ่านทางหลังไมค์ เพื่อเช็คข้อมูล และได้ให้ข้อมูลตรงกันกับทรูช็อป
ซึ่งเบอร์ 0899X47X7X นี้เคยใช้บริการกับทรูมูฟ ตั้งแต่วันที่ 20/09/2011 และย้ายออกจากทรูมูฟไปเครือข่ายอื่น เมื่อวันที่ 14/12/2012
ยอดค่าใช้จ่ายที่ผมค้าง มีกำหนดชำระ 25/07/2012 แสดงว่าน่าจะเป็นรอบการใช้ในเดือน 6/2012 หรือไม่ก็ 7/2012
แต่เบอร์ผมอยู่ในระบบจนถึงวันที่ 14/12/2012 นั่นคือวันที่ผมย้ายเครือข่ายออก
ซึ่งผมเองก็ไม่สามารถหาหลักฐาน มายืนยันว่าผมได้ชำระเงินยอดใช้บริการ 619.56 บาทเรียบร้อยแล้ว
เนื่องจากเป็นระยะเวลากว่า 5 ปีมาแล้ว คงไม่มีบุคคลธรรมดาคนใดเก็บเอกสารการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันย้อนหลังถึง 5 ปี
แต่ผมขอให้ทางทรูตอบข้อสงสัยผมดังนี้
1. ผมไม่น่าจะมียอดค้างชำระใดๆ ติดค้างอยู่กับทรู เพราะนับตั้งแต่วันที่ครบกำหนดชำระ 25/07/2012 ซึ่งยังใช้บริการอยู่กับทรู จนออกจากเครือข่ายเมื่อวันที่ 14/12/2012 จนถึงปัจจุบัน 30/07/2017 เป็นเวลา 5 ปีแล้ว ยังไม่เคยได้รับการแจ้งให้ทราบว่ามียอดค้างชำระ หรือแจ้งให้ไปชำระยอดนี้ จนกระทั่งผมไปติดต่อที่ช็อปเมื่อวันที่29/07/2017 เพื่อจะไปใช้เบอร์จดทะเบียนจึงได้ทราบว่าติด blacklist อยู่ เป็นไปได้อย่างไรที่ตลอดเวลากว่า 5 ปี ทางทรูจะไม่ติดตามทวงยอดค้างชำระนี้ ไม่ว่าจะทางจดหมายที่อยู่ก็ที่อยู่เดิม หรือทางโทรศัพท์เบอร์มือถือก็ยังใช้เบอร์เดิม เบอร์ 0899X47X7X นี้อยู่?
2. ผมไม่น่าจะมียอดค้างชำระใดๆ ติดค้างอยู่กับทรู ถ้าผมมียอดค้างชำระอยู่จริง ซึ่งไม่ใช้รอบบิลสุดท้าย เพราะเบอร์ยังอยู่ในระบบทรู เดือน 08/2012 09/2012 10/2012 11/2012 จนวันสุดท้าย 14/12/2012 แล้วทางทรูอนุญาตให้ผมย้ายเครือข่ายออกได้อย่างไร? ทั้งๆที่โดยปกติถ้ามียอดค้างชำระ ก็จะถูกปฏิเสธไม่ให้ย้ายเครือข่ายออกอยู่แล้ว
3. ระบบการคิดค่าบริการของทรู มีความน่าเชื่อถือมากน้อยขนาดไหน ซึ่งยังเห็นผู้ใช้บริการมาตั้งกระทู้เกี่ยวกับการคิดค่าบริการให้เห็นอยู่เรื่อยๆ ดังเช่นกระทู้ตัวอย่างนี้
https://ppantip.com/topic/36639875
https://ppantip.com/topic/36700054
https://ppantip.com/topic/36639827
https://ppantip.com/topic/33205560
https://ppantip.com/topic/30476660
https://ppantip.com/topic/32869193