เรื่องมีอยู่ว่า วันพุธที่ 19 กค. เราไปที่ดีแทค เซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อย้ายค่ายจากทรูไปดีแทค
รอดำเนินการย้ายค่าย 2 วัน
ต่อมาวันที่ 20 กค. ตอนหนึ่งทุ่ม ได้รับ sms แจ้งจาก dtacTriNet
บอกว่า”เครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้หมายเลข.... ย้ายเครือข่ายมาดีแทค ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม”
เราจึงโทรไปที่ทรู รอบแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่ไม่อนุมัติให้ย้าย เพราะเบอร์เราติดค้างชำระค่าบริการ
เราเลยสงสัยว่า ทำไมมียอดค้างชำระ เพราะเบอร์เราเป็นเบอร์เติมเงินรายเดือน ไม่เคยกดยืมเงิน หรือใช้เล่นเน็ตใดๆทั้งสิ้น
ทางเจ้าหน้าที่จึงเช็คให้ แล้วอธิบายว่า
เราติดแพ็คเกจ “ทรูมูฟเฮช เติมเงิน 100% ให้คุณทุกครั้งและทุกมูลค่าที่เติม นานถึง 180 วัน ”
เราฟัง เราก็งงค่ะ เคยได้รับสิทธิ์ตอนไหน เราเลยบอกขอยกเลิก
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าขอยกเลิกรึป่าว เราตอบยืนยันให้ยกเลิก
เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับทันทีว่า ทำการยกเลิกแพ็คเกจเรียบร้อยแล้ว
และแจ้งว่า ให้ปิดเครื่องและเปิดใหม่ ใน 10 นาที สัญญาณมือถือจะตัด ก็สามารถย้ายไปยังดีแทคได้
เราก็ทำตามที่เค้าบอก แต่รอจน 30 นาทีก็ยังไม่ได้ ยังขึ้นสัญญาณว่า TRUE ลองรีเซ็ตเน็คเวิร์คก็แล้ว
ตัดสินใจโทรไปหาทรูอีกรอบ ทรูก็บอกดังเดิมว่า เราค้างชำระ
เราก็อธิบาย บลาๆๆ เค้าก็เช็คให้อีกที บอกว่าไม่มีค่าค้างชำระแล้ว ให้กด *151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก
เราก็กดค่ะ หลังจากนั้นได้ sms มา ว่าทรูไม่อนุมัติ เราค้างชำระให้ติดต่อไปที่ทรู
เราเลยไปที่ทรู เซ็นทรัลเวิลด์ พนักงานก็แจ้งว่าเราค้างชำระ ทรูจึงไม่อนุมัติ
และพนักงานก็สงสัยเหมือนกับเราว่า เบอร์แบบเติมเงิน ไม่น่าจะมีค่าค้างชำระ
เค้าก็เช็คๆให้และเค้าบอกว่า ต้องส่งเรื่องไปที่ กสทช ดำเนินการ
(ตอนแรกที่ได้ยิน เราก็สงสัย เกี่ยวไรกับ กสทช ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจนะคะ ว่าเราได้ยินผิดรึป่าว)
เจ้าหน้าที่บอกว่า ทางนั้นจะยกเลิกให้เลย ต้องรอดำเนินการ 2 วัน
แล้วคือเราไปติดต่อก็วันศุกร์แล้ว เค้าบอกติดเสาร์ทิตย์ คงจะอนุมัติวันพุธที่ 26 กค.
เราก็ถามกลับว่า แน่นอนใช่มั้ยคะว่าจะย้ายเครือข่ายได้แน่ๆ พนักงานบอกว่า ได้ครับ
และบอกว่า จะติดต่อกลับมายังเราประมาณ 16:00 น. ของวันนี้ (ศุกร์ 21 กค.)
ตอนนี้ก็ 18:00 แล้วนะคะ วันนี้คงไม่ติดต่อกลับมาแล้วมั้งคะ
อ่อ เมื่อเวลา 14:26 น. ทางทรูโทรมาค่ะ 1331 คิดว่าโทรมาติดต่อเรื่องย้ายเครือข่าย
ป่าวค่ะ โทรมาถามเรื่องโปรโมชั่น แต่ไม่ได้จำค่ะว่าโปรอะไร เลยบอกไม่เอาค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะวางสายไป
เราเลยถามว่า ที่ติดต่อไปเรื่องย้าย ไม่ทราบว่าดำเนินการถึงไหนแล้วคะ
เค้าพูดเหมือนไม่รู้ว่าเราจะย้ายเครือข่าย เค้าถามว่าติดต่ออะไรไปบ้าง
กดเพื่อขอรหัส 8 หลักรึยัง (*151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก เพื่อรับรหัส)
เราก็บอกทำหมดแล้วค่ะ เค้าก็ได้แต่บอกให้เรารอค่ะ หรือไม่ก็ลองกดอีกทีพรุ่งนี้
เรื่องที่เราสงสัยคือ แพคเก็จที่บอกว่าเราได้รับ และเราติดค้างอยู่กับทรู
เราไปไล่อ่านใน sms ปรากฎว่า ทรูเพิ่งส่ง sms ว่าเราได้แพคเกจ “ทรูมูฟเฮช เติมเงิน 100% ให้คุณทุกครั้งและทุกมูลค่าที่เติม นานถึง 180 วัน ”
ในวันที่ 20 กค. ตอน 11 โมง ซึ่งเราไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายวันที่ 19 กค. แล้วเอาแพ็คเกจมาอ้างกับเราว่าเราติดค้างกับทรูอยู่
อันนี้คือ sms ที่ได้รับค่ะ
ก่อนหน้านี้เลื่อนดูข้อความเก่าๆ มีแต่ที่เราเติมเงินค่ะ ไม่มีแพคเก็จอะไรทั้งนั้น จะมีก็แต่โปรโมชั่นให้เรากดรหัสนั่นนี่นู่น เพื่อรับโปร แต่เราไม่เคยกดสักครั้งค่ะ เติมเงินอย่างเดียว ไม่เคยเล่นเน็ตในเบอร์นี้ด้วยค่ะ ไม่เคยกดยืมเงินใดๆทั้งสิ้นด้วยค่ะ
เราก็จะไม่โพสแล้วนะคะ แต่กลัวว่าให้เรารอไปเรื่อยๆ
ไปเจอกระทู้นี้ค่ะ
https://ppantip.com/topic/34843638 (ขออนุญาตแปะลิงค์นะคะ)
อ้างว่าติดสัญญา เหมือนเราเลยค่ะ แต่ของเราเป็นแบบเติมเงิน สงสัยจะติดสัญญาไม่ได้
เลยบอกว่า ค้างชำระ ทั้งๆที่ไม่เคยใช้แพคเก็จที่ทรูแจ้งมาเลย งงมากค่ะ
แล้วถ้ายังไม่อนุมัติ เราก็เสียเวลาเปล่ารึป่าวคะ
เพราะอยากจะซื้อเครื่องใหม่พร้อมโปรค่ะ ดีแทคให้โปรดีกว่า ลดค่าเครื่องด้วยค่ะ ไปเช็คของแล้ว เหลือสเปคและสีที่เราต้องการแค่ 2 เครื่อง ในช็อปที่เซ็นทรัลเวิลด์นะคะ แล้วถ้าเรารอไปเรื่อยๆ แล้วไม่อนุมัติ เราควรจะต้องทำยังไงต่อไปคะ ไม่อยากเสียเวลารอเลยค่ะ อ่านหลายกระทู้แล้ว เจอปัญหาคล้ายๆกันเยอะมาก ยื้อ ไม่ยอมให้ย้าย โทรมาเสนอโปร บลาๆ แต่เราอยากย้ายจริงๆค่ะ เพราะช่วงนี้เน็ตทรูอืดมากจริงๆค่ะ
มันอาจจะดูแค่ผ่านไปไม่กี่วัน
แต่เราพยายามหาข้อมูลและติดต่อเจ้าหน้าที่ เจอแต่คนบอกว่า ทรูย้ายยากมากค่ะ
ทำไมมันยากเย็นขนาดนี้คะ แค่อยากย้ายเครือข่าย
รอดำเนินการย้ายค่าย 2 วัน
ต่อมาวันที่ 20 กค. ตอนหนึ่งทุ่ม ได้รับ sms แจ้งจาก dtacTriNet
บอกว่า”เครือข่ายเดิมไม่อนุมัติให้หมายเลข.... ย้ายเครือข่ายมาดีแทค ให้ติดต่อผู้ให้บริการเดิม”
เราจึงโทรไปที่ทรู รอบแรก เจ้าหน้าที่แจ้งว่าที่ไม่อนุมัติให้ย้าย เพราะเบอร์เราติดค้างชำระค่าบริการ
เราเลยสงสัยว่า ทำไมมียอดค้างชำระ เพราะเบอร์เราเป็นเบอร์เติมเงินรายเดือน ไม่เคยกดยืมเงิน หรือใช้เล่นเน็ตใดๆทั้งสิ้น
ทางเจ้าหน้าที่จึงเช็คให้ แล้วอธิบายว่า
เราติดแพ็คเกจ “ทรูมูฟเฮช เติมเงิน 100% ให้คุณทุกครั้งและทุกมูลค่าที่เติม นานถึง 180 วัน ”
เราฟัง เราก็งงค่ะ เคยได้รับสิทธิ์ตอนไหน เราเลยบอกขอยกเลิก
เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าขอยกเลิกรึป่าว เราตอบยืนยันให้ยกเลิก
เจ้าหน้าที่ก็ตอบกลับทันทีว่า ทำการยกเลิกแพ็คเกจเรียบร้อยแล้ว
และแจ้งว่า ให้ปิดเครื่องและเปิดใหม่ ใน 10 นาที สัญญาณมือถือจะตัด ก็สามารถย้ายไปยังดีแทคได้
เราก็ทำตามที่เค้าบอก แต่รอจน 30 นาทีก็ยังไม่ได้ ยังขึ้นสัญญาณว่า TRUE ลองรีเซ็ตเน็คเวิร์คก็แล้ว
ตัดสินใจโทรไปหาทรูอีกรอบ ทรูก็บอกดังเดิมว่า เราค้างชำระ
เราก็อธิบาย บลาๆๆ เค้าก็เช็คให้อีกที บอกว่าไม่มีค่าค้างชำระแล้ว ให้กด *151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก
เราก็กดค่ะ หลังจากนั้นได้ sms มา ว่าทรูไม่อนุมัติ เราค้างชำระให้ติดต่อไปที่ทรู
เราเลยไปที่ทรู เซ็นทรัลเวิลด์ พนักงานก็แจ้งว่าเราค้างชำระ ทรูจึงไม่อนุมัติ
และพนักงานก็สงสัยเหมือนกับเราว่า เบอร์แบบเติมเงิน ไม่น่าจะมีค่าค้างชำระ
เค้าก็เช็คๆให้และเค้าบอกว่า ต้องส่งเรื่องไปที่ กสทช ดำเนินการ
(ตอนแรกที่ได้ยิน เราก็สงสัย เกี่ยวไรกับ กสทช ตอนนี้ก็ยังไม่แน่ใจนะคะ ว่าเราได้ยินผิดรึป่าว)
เจ้าหน้าที่บอกว่า ทางนั้นจะยกเลิกให้เลย ต้องรอดำเนินการ 2 วัน
แล้วคือเราไปติดต่อก็วันศุกร์แล้ว เค้าบอกติดเสาร์ทิตย์ คงจะอนุมัติวันพุธที่ 26 กค.
เราก็ถามกลับว่า แน่นอนใช่มั้ยคะว่าจะย้ายเครือข่ายได้แน่ๆ พนักงานบอกว่า ได้ครับ
และบอกว่า จะติดต่อกลับมายังเราประมาณ 16:00 น. ของวันนี้ (ศุกร์ 21 กค.)
ตอนนี้ก็ 18:00 แล้วนะคะ วันนี้คงไม่ติดต่อกลับมาแล้วมั้งคะ
อ่อ เมื่อเวลา 14:26 น. ทางทรูโทรมาค่ะ 1331 คิดว่าโทรมาติดต่อเรื่องย้ายเครือข่าย
ป่าวค่ะ โทรมาถามเรื่องโปรโมชั่น แต่ไม่ได้จำค่ะว่าโปรอะไร เลยบอกไม่เอาค่ะ แล้วเจ้าหน้าที่ก็จะวางสายไป
เราเลยถามว่า ที่ติดต่อไปเรื่องย้าย ไม่ทราบว่าดำเนินการถึงไหนแล้วคะ
เค้าพูดเหมือนไม่รู้ว่าเราจะย้ายเครือข่าย เค้าถามว่าติดต่ออะไรไปบ้าง
กดเพื่อขอรหัส 8 หลักรึยัง (*151*ตามด้วยเลขบัตรประชาชน# แล้วโทรออก เพื่อรับรหัส)
เราก็บอกทำหมดแล้วค่ะ เค้าก็ได้แต่บอกให้เรารอค่ะ หรือไม่ก็ลองกดอีกทีพรุ่งนี้
เรื่องที่เราสงสัยคือ แพคเก็จที่บอกว่าเราได้รับ และเราติดค้างอยู่กับทรู
เราไปไล่อ่านใน sms ปรากฎว่า ทรูเพิ่งส่ง sms ว่าเราได้แพคเกจ “ทรูมูฟเฮช เติมเงิน 100% ให้คุณทุกครั้งและทุกมูลค่าที่เติม นานถึง 180 วัน ”
ในวันที่ 20 กค. ตอน 11 โมง ซึ่งเราไปทำเรื่องย้ายเครือข่ายวันที่ 19 กค. แล้วเอาแพ็คเกจมาอ้างกับเราว่าเราติดค้างกับทรูอยู่
อันนี้คือ sms ที่ได้รับค่ะ
ก่อนหน้านี้เลื่อนดูข้อความเก่าๆ มีแต่ที่เราเติมเงินค่ะ ไม่มีแพคเก็จอะไรทั้งนั้น จะมีก็แต่โปรโมชั่นให้เรากดรหัสนั่นนี่นู่น เพื่อรับโปร แต่เราไม่เคยกดสักครั้งค่ะ เติมเงินอย่างเดียว ไม่เคยเล่นเน็ตในเบอร์นี้ด้วยค่ะ ไม่เคยกดยืมเงินใดๆทั้งสิ้นด้วยค่ะ
เราก็จะไม่โพสแล้วนะคะ แต่กลัวว่าให้เรารอไปเรื่อยๆ
ไปเจอกระทู้นี้ค่ะ https://ppantip.com/topic/34843638 (ขออนุญาตแปะลิงค์นะคะ)
อ้างว่าติดสัญญา เหมือนเราเลยค่ะ แต่ของเราเป็นแบบเติมเงิน สงสัยจะติดสัญญาไม่ได้
เลยบอกว่า ค้างชำระ ทั้งๆที่ไม่เคยใช้แพคเก็จที่ทรูแจ้งมาเลย งงมากค่ะ
แล้วถ้ายังไม่อนุมัติ เราก็เสียเวลาเปล่ารึป่าวคะ
เพราะอยากจะซื้อเครื่องใหม่พร้อมโปรค่ะ ดีแทคให้โปรดีกว่า ลดค่าเครื่องด้วยค่ะ ไปเช็คของแล้ว เหลือสเปคและสีที่เราต้องการแค่ 2 เครื่อง ในช็อปที่เซ็นทรัลเวิลด์นะคะ แล้วถ้าเรารอไปเรื่อยๆ แล้วไม่อนุมัติ เราควรจะต้องทำยังไงต่อไปคะ ไม่อยากเสียเวลารอเลยค่ะ อ่านหลายกระทู้แล้ว เจอปัญหาคล้ายๆกันเยอะมาก ยื้อ ไม่ยอมให้ย้าย โทรมาเสนอโปร บลาๆ แต่เราอยากย้ายจริงๆค่ะ เพราะช่วงนี้เน็ตทรูอืดมากจริงๆค่ะ
มันอาจจะดูแค่ผ่านไปไม่กี่วัน
แต่เราพยายามหาข้อมูลและติดต่อเจ้าหน้าที่ เจอแต่คนบอกว่า ทรูย้ายยากมากค่ะ