โดน SMS ขยะของทรูกินเงินรวม 1,500 สองรอบบิล ร้องเรียน กสทช. 1200 ใช้เวลากี่วันครับ
เล่าก่อนนะครับ พอดีซื้อมือถือเครื่องใหม่ แล้วทีนี้มีพนักงานทรูมาเสนอโปรโมชั่นย้ายค่าย+เปิดเบอร์ใหม่ ได้ลดค่าเครื่องกับโปรลด 50% รายเดือน พอดีมีเบอร์เติมเงินของค่ายอื่นอยู่พอดีเลยทำเรื่องย้ายมา
สรุปคือได้เป็นโปร Share Plan สองเบอร์บิลเดียว กับส่วนลดโปรโมชั่นย้ายค่าย โดยเบอร์ใหม่ผมให้พ่อผมใช้คู่กับซิมเดิม เพราะพ่อจะได้ไม่ต้องเติมเงินบ่อยๆ ส่วนอีกเบอร์ที่ย้ายมาผมก็เอาไปใช้ บิลสองเดือนแรกก็ยอดแบบได้รับส่วนลดตามที่พนักงานทรูบอกปกติ แต่ยอดเดือนนี้ (ก.ค.) โผล่มา 1,659.04 บาท ตกใจเลยครับ โดยยอดปกติที่ผมต้องจ่ายคือ 373.97 บาทเอง เกินมาจากไหนอีกพันกว่าบาท
ผมเพิ่งจะมารู้ว่ามี SMS ขยะพวกนี้ส่งมาที่ซิมเบอร์ใหม่ที่ผมให้พ่อไปใช้ ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่ค่อยได้เจอกับพ่อบ่อยๆ เนื่องจากเวลางานไม่ค่อยตรงกัน จนมาเมื่อวันเสาร์นี้ นั่งดูทีวีกับพ่อ พ่อผมบ่นว่า SMS อะไรส่งมาเยอะแยะ เลยเช็คใน true iservice ดู ปรากฎยอด SMS ขยะทั้งนั้นมาครั้งละ 9 บาทมั่ง 5 บาทมั่ง รวม 299 บาท เลยกด *137 ยกเลิกทั้งหมด ยังไม่หมดแค่นี้ วันนี้บิลรอบล่าสุดแสดงยอดมา 1,659.04 บาท เลยกดเช็คอย่างไว เป็นค่า SMS ขยะพวกนี้ 1,201 บาท รวมกับบิลรอบหน้าอีก 299 บาท เป็น 1,500 บาทถ้วน !! หัวร้อนเลยครับ นี่ถ้าไม่รู้แล้วปล่อยไปเรื่อยๆนี่กินนิ่มเลยใช่ไหมครับ ก็ว่าเอะใจอยู่ว่าทำไมเมื่อเดือนหรือสองเดือนที่แล้ว อยู่ๆทรูปรับวงเงินให้เองเป็น 4,400 บาท มันเพราะแบบนี้นี่เองใช่มั้ยครับ พ่อผมก็บอกไม่เคยไปสมัคร SMS อะไรพวกนี้เลย ส่งลิ้งขยะอะไรมาก็ไม่รู้เต็มไปหมด
ด้านบนเป็นยอดบิลล่าสุด 1,201 บาท
ยอดบิลหน้าอีก 299 บาท (เพิ่งมารู้แล้วยกเลิกหลังวันตัดบิล 3 วัน)
รวมค่า SMS ทั้งหมด 1,500 บาทถ้วน
ที่ยอมย้ายมานี่เพราะเห็นว่าเสนอโปรได้คุ้มค่านะครับ แล้วเป็นครั้งแรกที่ใช้รายเดือนกับทรู มาเจอแบบนี้อยากย้ายค่ายกลับอย่างไว อยู่มาแค่สองสามเดือนยังเจอขนาดนี้ ฝังใจเลยครับ ได้ยินกิตติศัพท์มาบ่อย ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง อยากทราบว่าถ้าจะร้องเรียน กสทช. 1200 โทรไปแจ้งเรื่องใช้เวลากี่วันครับ แล้วถ้าแจ้งเรื่องผ่านแอพ "Mobile NBTC 1200" ทางไหนจะไวกว่ากันครับ ขอคำปรึกษาผู้รู้หรือคนที่เคยเจอปัญหานี้หน่อยครับ
โดน SMS ขยะของทรูกินเงินสองรอบบิลรวม 1,500 บาท จะร้องเรียน กสทช. 1200 ใช้เวลากี่วันครับ
เล่าก่อนนะครับ พอดีซื้อมือถือเครื่องใหม่ แล้วทีนี้มีพนักงานทรูมาเสนอโปรโมชั่นย้ายค่าย+เปิดเบอร์ใหม่ ได้ลดค่าเครื่องกับโปรลด 50% รายเดือน พอดีมีเบอร์เติมเงินของค่ายอื่นอยู่พอดีเลยทำเรื่องย้ายมา
สรุปคือได้เป็นโปร Share Plan สองเบอร์บิลเดียว กับส่วนลดโปรโมชั่นย้ายค่าย โดยเบอร์ใหม่ผมให้พ่อผมใช้คู่กับซิมเดิม เพราะพ่อจะได้ไม่ต้องเติมเงินบ่อยๆ ส่วนอีกเบอร์ที่ย้ายมาผมก็เอาไปใช้ บิลสองเดือนแรกก็ยอดแบบได้รับส่วนลดตามที่พนักงานทรูบอกปกติ แต่ยอดเดือนนี้ (ก.ค.) โผล่มา 1,659.04 บาท ตกใจเลยครับ โดยยอดปกติที่ผมต้องจ่ายคือ 373.97 บาทเอง เกินมาจากไหนอีกพันกว่าบาท
ผมเพิ่งจะมารู้ว่ามี SMS ขยะพวกนี้ส่งมาที่ซิมเบอร์ใหม่ที่ผมให้พ่อไปใช้ ซึ่งโดยปกติแล้ว ไม่ค่อยได้เจอกับพ่อบ่อยๆ เนื่องจากเวลางานไม่ค่อยตรงกัน จนมาเมื่อวันเสาร์นี้ นั่งดูทีวีกับพ่อ พ่อผมบ่นว่า SMS อะไรส่งมาเยอะแยะ เลยเช็คใน true iservice ดู ปรากฎยอด SMS ขยะทั้งนั้นมาครั้งละ 9 บาทมั่ง 5 บาทมั่ง รวม 299 บาท เลยกด *137 ยกเลิกทั้งหมด ยังไม่หมดแค่นี้ วันนี้บิลรอบล่าสุดแสดงยอดมา 1,659.04 บาท เลยกดเช็คอย่างไว เป็นค่า SMS ขยะพวกนี้ 1,201 บาท รวมกับบิลรอบหน้าอีก 299 บาท เป็น 1,500 บาทถ้วน !! หัวร้อนเลยครับ นี่ถ้าไม่รู้แล้วปล่อยไปเรื่อยๆนี่กินนิ่มเลยใช่ไหมครับ ก็ว่าเอะใจอยู่ว่าทำไมเมื่อเดือนหรือสองเดือนที่แล้ว อยู่ๆทรูปรับวงเงินให้เองเป็น 4,400 บาท มันเพราะแบบนี้นี่เองใช่มั้ยครับ พ่อผมก็บอกไม่เคยไปสมัคร SMS อะไรพวกนี้เลย ส่งลิ้งขยะอะไรมาก็ไม่รู้เต็มไปหมด
ด้านบนเป็นยอดบิลล่าสุด 1,201 บาท
ยอดบิลหน้าอีก 299 บาท (เพิ่งมารู้แล้วยกเลิกหลังวันตัดบิล 3 วัน)
รวมค่า SMS ทั้งหมด 1,500 บาทถ้วน
ที่ยอมย้ายมานี่เพราะเห็นว่าเสนอโปรได้คุ้มค่านะครับ แล้วเป็นครั้งแรกที่ใช้รายเดือนกับทรู มาเจอแบบนี้อยากย้ายค่ายกลับอย่างไว อยู่มาแค่สองสามเดือนยังเจอขนาดนี้ ฝังใจเลยครับ ได้ยินกิตติศัพท์มาบ่อย ไม่นึกว่าจะเจอกับตัวเอง อยากทราบว่าถ้าจะร้องเรียน กสทช. 1200 โทรไปแจ้งเรื่องใช้เวลากี่วันครับ แล้วถ้าแจ้งเรื่องผ่านแอพ "Mobile NBTC 1200" ทางไหนจะไวกว่ากันครับ ขอคำปรึกษาผู้รู้หรือคนที่เคยเจอปัญหานี้หน่อยครับ