ตลอดระเวลาการทำงานเดือนแรกของเรามีคนโทรมาหาบอกว่าเราจะได้รับบริการ SMS ฟรี ซึ่งตอนนั้นไม่ได้ปฏิเสธอะไรไป จับประโยคไม่ถนัด หลังจากมีข้อความข่าว ดูดวงมาตลอด เรารำคาญมาก แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร
และเมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมาเราทำงานได้เงินเดือนก้อนแรกในชีวิต เราดีใจนะคะที่มีเงินสามารถไปเคลียร์หนี้สินโดยเฉพาะค่าโทรที่เกินวงเงินทำให้มันตัดสัญญาณโทรศัพท์เราไป โอเค เรายอมรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ เลยจ่ายไป เสร็จสรรพ ใช้งานได้ปกติ...
ล่าสุด วันที่ 2 สิงหา ระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์ เลยลองใช้บริการ *121*1# เช็คค่าบริการระหว่างรอบบิล ปรากฏว่า มียอดใช้งานรวม 1024 บาท!!!
(แต่วันนั้นโทรไปยกเลิก SMS อัตโนมัติ 1175 แล้วโดยที่ยังไม่รู้ว่าเป็นส่วนของค่า SMS ขยะ)
สงสัยมากว่าทำไมมีค่าบริการเยอะแยะขนาดนั้นทั้งๆ เราเคลียร์หนี้ไม่ถึง 5 วัน!!!
ครั้งที่ 1 : เราโทรหา CC ด้วยความมึนๆ พนง.ก็แจ้งมาว่าจะยกเลิก SMS ขยะทั้งหมด แต่มีค่าบริการส่วนเกิน 600 (ณ ตอนนั้น) เราก็อ๋อ..(แบบโง่ๆ) ยอมรับฟังแบบมึนๆโง่ๆ ซึ่งทาง CC ก็ไม่ได้ยอมรับ ที่จะจัดการลบบิล หรือ ไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่าให้รายละเอียดว่าเป็นค่าบริการเสริม
ครั้งที่ 2 : เราเอะใจเลยโทรหาร้องเรียน กสทช 1200 เรื่อง SMS ขยะ กสทช ก็โยนให้ต้นสังกัด CC โดยให้เบอร์ร้องเรียนกับที่จะเปิดทำการวัน จ-ศ
ซึ่งถ้ามีปัญหา ทาง AIS ไม่รับเรื่องให้โทรมาร้องเรียนอีกครั้ง...
ครั้งที่ 3 : เริ่มเครียด เลยคิดได้ว่าปัญหานี้เป็นอาชกรรมระดับชาติ ถ้ามีคนอื่นโดนแบบเราล่ะ พวกโจรพวกนี้จะมีเงินมากมายแค่ไหน เลยร้องเรียนไปยัง 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี (เช็คมาจากเวปว่าแจ้งได้ถ้ามีเรื่องร้องเรียน) สรุปว่าเธอปัดไปว่าไปแจ้งยกเลิกสิ แล้วแจ้ง CC แบบพูดด้วยน้ำเสียงที่ทำให้เรารู้สึกแย่กว่าเดิมอีก
ครั้งที่ 4 : เราเริ่มฉลาดและโทรกลับไปหา CC อีกครั้ง เราถามว่าค่าบริการนี้เราไม่เคยกดสมัคร มีคนโทรมาแจ้งแล้วกลายเป็นว่าเราตกลงรับไว้เหรอ? ณ ตอนนั้นเราทำงานอยู่ ฟังไม่รู้เรื่องด้วย แล้วเครือข่ายมีสิทธิ์อะไรเอาเบอร์ส่วนตัวของลูกค้าไปให้บ.ข้อความขยะนี้มาเอาเปรียบลูกค้า ถ้าเราต้องจ่ายส่วนนี้เราจะยกเลิกเบอร์เสีย (เราเสียงดังเพราะรู้สึกโมโหแต่ทำอะไรไม่ได้ แต่ไม่ตะคอกนะคะเพราะคิดว่าอย่างน้อยก็มีการศึกษาและเข้าใจหัวอกพนง.บริการ) CC เป็นอันว่าเริ่มมีน้ำเสียงกระตือรือร้น จะจัดการตรวจแล้วรอเจ้าหน้าที่แจ้งกลับไป (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร)
ครั้งที่ 5 : ล่าสุดเราทะเลาะกับครอบครัว หาว่าเราหลวมตัวไปได้ไง เราเครียดทั้งวัน เราควรสบายใจกับวันหยุดสิ แต่ทำไมต้องมาปวดหัวกับหนี้ที่เราไม่ได้ก่อ แถมเราไม่เคยอ่านด้วย เพราะส่งมาทีวันละหลายข้อความ ใครจะไปเปิดมาอ่านได้ทั้งวัน เลยโทรกลับไปหา CC เราร้องไห้จริงๆ เลยนะแบบให้รอนานมากน้ำตาจะปริ่ม พอพนักงานรับสายเท่านั้นและ เราน้ำตาเราไหลเลยและพูดน้ำเสียงอู้อี้เพราะร้องไห้หนักกว่าเดิม
เรา : เรื่อง SMS ยอดบิลยังเป็น 1000 กว่าบาทอยู่เลย ฮึกๆๆ TT
CC : (เหมือนจะอึ้ง) คือคุณ...แจ้งเรื่องมาครั้งนึงแล้วใช่ไหมค่ะ ตอนนั้นทางเรากำลังตรวจสอบอยู่นะค่ะ จะแจ้งกลับไปก่อนวันที่ 7 (ตัดรอบบิลค่ะ) อันนี้คุณ...ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เราจะดำเนินการให้
เราอึ้งกว่าเพราะทำไมต้องรอถึงก่อนวันที่เจ็ดเพราะเราต้องไปทำงานตจว มันไม่สะดวกและ เข้าใจนะคะว่าจะปลอบใจว่าไม่ต้องกังวล แต่ใครจะทำได้กับหนี้ที่ไม่ได้ก่อถึงเกือบ 900 บาท
เรา : ฮึก ฮือ ช่วยดูให้หน่อยนะคะ ถ้าต้องจ่ายจริงๆ ไม่มีเงินจ่ายหรอกค่ะ คนหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยอ่านเลยข้อความ TT
และสุดท้ายเรามีคำถามค่ะ
1. กว่า AIS จะดำเนินการถึงวันที่เจ็ดเราก็ต้องไปทำงาน ตจว. แล้วมันไม่สะดวก เราสามารถแจ้งความไว้ก่อนได้หรือเปล่าค่ะ คือไม่ได้จะฟ้องร้องอะไร แต่แค่กลัวมีปัญหาภายหลังหากเราต้องจ่ายหนี้ที่เราไม่ได้ก่อ เพราะไม่คิดจะจ่ายส่วนนี้แน่นอนไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรกับเราเลย
2. ถ้ามีปัญหา AIS เคลียร์บิลลดยอดบิลให้แต่จะทำเป็นเหมือนลดให้แค่ครึ่งเดียวเหมือนกรณีอื่นๆ ซึ่งเราศึกษามามากพอควร และแม้แต่บาทเดียวกับค่าบริการเสริมเราแน่ใจว่าจะไม่จ่ายในส่วนนี้แน่ๆ (โปรส่วนเกินเราจ่ายแน่นอนค่ะเพราะเราใช้จริงๆ)
3. AIS ไม่ต้องมาแสดงความห่วงใยโดยการให้หลังไมค์นะค่ะ เราแจ้งไปทาง CC แล้วและคงให้เรารอเหมือนเดิม เราทำใจไม่ได้ ให้รอเราเครียด รอไม่ไหว
สิ่งแรกที่ควรทำและตอบคำถามว่ามีผลประโยชน์ร่วมกับส่วนนี้หรือเปล่า และถ้าเลื่อนจากวันที่เจ็ดให้เร็วกว่านี้หน่อยได้หรือเปล่า แจ้งมาเลยว่าจะเอายังไง เราจะได้เตรียมการถูกว่าควรจะทำอย่างไรกับ AIS และ คนอื่นๆที่เป็นคนแก่คนเฒ่าถ้าเขาโดนแบบเราจะทำยังไง แค่ใช้โทรศัพท์ยังลำบากเลย
พวกคุณ ทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น AIS(กับตัวเอง) DTAC(แม่) TRUE (ของเพื่อน) คุณทำแบบนี้ได้ยังไง คุณทำกับคนที่เป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์กับพวกคุณแบบนี้ได้ยังไง คุณเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวแต่ทำกับพวกเราได้ยังไงแต่ไม่คิดถึงพวกเราได้ยังไง เหมือนคุณมัดมือพวกเราแล้วชกหน้าพวกเราแล้วแกะเชือกให้พวกเราเอาเงินให้คุณ พวกคุณเลวมากนะคะ
คุณเลวมากนะคะ เราไม่มีทางเลือกที่จะเปลี่ยนไปทางไหนได้เลย เพราะเหมือนหนีเสือปะจรเข้ หนีคนเลวมาเจอคนเลว!!!
เพราะ SMS ขยะ AIS บิลค่าใช้บริการตอนนี้พุ่งสูงถึง 1xxx บาท เราสามารถแจ้งความได้หรือเปล่าคะ?
และเมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมาเราทำงานได้เงินเดือนก้อนแรกในชีวิต เราดีใจนะคะที่มีเงินสามารถไปเคลียร์หนี้สินโดยเฉพาะค่าโทรที่เกินวงเงินทำให้มันตัดสัญญาณโทรศัพท์เราไป โอเค เรายอมรับค่าใช้จ่ายส่วนนี้ เลยจ่ายไป เสร็จสรรพ ใช้งานได้ปกติ...
ล่าสุด วันที่ 2 สิงหา ระยะเวลาไม่ถึงอาทิตย์ เลยลองใช้บริการ *121*1# เช็คค่าบริการระหว่างรอบบิล ปรากฏว่า มียอดใช้งานรวม 1024 บาท!!!
(แต่วันนั้นโทรไปยกเลิก SMS อัตโนมัติ 1175 แล้วโดยที่ยังไม่รู้ว่าเป็นส่วนของค่า SMS ขยะ)
สงสัยมากว่าทำไมมีค่าบริการเยอะแยะขนาดนั้นทั้งๆ เราเคลียร์หนี้ไม่ถึง 5 วัน!!!
ครั้งที่ 1 : เราโทรหา CC ด้วยความมึนๆ พนง.ก็แจ้งมาว่าจะยกเลิก SMS ขยะทั้งหมด แต่มีค่าบริการส่วนเกิน 600 (ณ ตอนนั้น) เราก็อ๋อ..(แบบโง่ๆ) ยอมรับฟังแบบมึนๆโง่ๆ ซึ่งทาง CC ก็ไม่ได้ยอมรับ ที่จะจัดการลบบิล หรือ ไม่ได้พูดอะไรมากไปกว่าให้รายละเอียดว่าเป็นค่าบริการเสริม
ครั้งที่ 2 : เราเอะใจเลยโทรหาร้องเรียน กสทช 1200 เรื่อง SMS ขยะ กสทช ก็โยนให้ต้นสังกัด CC โดยให้เบอร์ร้องเรียนกับที่จะเปิดทำการวัน จ-ศ
ซึ่งถ้ามีปัญหา ทาง AIS ไม่รับเรื่องให้โทรมาร้องเรียนอีกครั้ง...
ครั้งที่ 3 : เริ่มเครียด เลยคิดได้ว่าปัญหานี้เป็นอาชกรรมระดับชาติ ถ้ามีคนอื่นโดนแบบเราล่ะ พวกโจรพวกนี้จะมีเงินมากมายแค่ไหน เลยร้องเรียนไปยัง 1111 สำนักนายกรัฐมนตรี (เช็คมาจากเวปว่าแจ้งได้ถ้ามีเรื่องร้องเรียน) สรุปว่าเธอปัดไปว่าไปแจ้งยกเลิกสิ แล้วแจ้ง CC แบบพูดด้วยน้ำเสียงที่ทำให้เรารู้สึกแย่กว่าเดิมอีก
ครั้งที่ 4 : เราเริ่มฉลาดและโทรกลับไปหา CC อีกครั้ง เราถามว่าค่าบริการนี้เราไม่เคยกดสมัคร มีคนโทรมาแจ้งแล้วกลายเป็นว่าเราตกลงรับไว้เหรอ? ณ ตอนนั้นเราทำงานอยู่ ฟังไม่รู้เรื่องด้วย แล้วเครือข่ายมีสิทธิ์อะไรเอาเบอร์ส่วนตัวของลูกค้าไปให้บ.ข้อความขยะนี้มาเอาเปรียบลูกค้า ถ้าเราต้องจ่ายส่วนนี้เราจะยกเลิกเบอร์เสีย (เราเสียงดังเพราะรู้สึกโมโหแต่ทำอะไรไม่ได้ แต่ไม่ตะคอกนะคะเพราะคิดว่าอย่างน้อยก็มีการศึกษาและเข้าใจหัวอกพนง.บริการ) CC เป็นอันว่าเริ่มมีน้ำเสียงกระตือรือร้น จะจัดการตรวจแล้วรอเจ้าหน้าที่แจ้งกลับไป (ซึ่งไม่รู้ว่าเมื่อไร)
ครั้งที่ 5 : ล่าสุดเราทะเลาะกับครอบครัว หาว่าเราหลวมตัวไปได้ไง เราเครียดทั้งวัน เราควรสบายใจกับวันหยุดสิ แต่ทำไมต้องมาปวดหัวกับหนี้ที่เราไม่ได้ก่อ แถมเราไม่เคยอ่านด้วย เพราะส่งมาทีวันละหลายข้อความ ใครจะไปเปิดมาอ่านได้ทั้งวัน เลยโทรกลับไปหา CC เราร้องไห้จริงๆ เลยนะแบบให้รอนานมากน้ำตาจะปริ่ม พอพนักงานรับสายเท่านั้นและ เราน้ำตาเราไหลเลยและพูดน้ำเสียงอู้อี้เพราะร้องไห้หนักกว่าเดิม
เรา : เรื่อง SMS ยอดบิลยังเป็น 1000 กว่าบาทอยู่เลย ฮึกๆๆ TT
CC : (เหมือนจะอึ้ง) คือคุณ...แจ้งเรื่องมาครั้งนึงแล้วใช่ไหมค่ะ ตอนนั้นทางเรากำลังตรวจสอบอยู่นะค่ะ จะแจ้งกลับไปก่อนวันที่ 7 (ตัดรอบบิลค่ะ) อันนี้คุณ...ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เราจะดำเนินการให้
เราอึ้งกว่าเพราะทำไมต้องรอถึงก่อนวันที่เจ็ดเพราะเราต้องไปทำงานตจว มันไม่สะดวกและ เข้าใจนะคะว่าจะปลอบใจว่าไม่ต้องกังวล แต่ใครจะทำได้กับหนี้ที่ไม่ได้ก่อถึงเกือบ 900 บาท
เรา : ฮึก ฮือ ช่วยดูให้หน่อยนะคะ ถ้าต้องจ่ายจริงๆ ไม่มีเงินจ่ายหรอกค่ะ คนหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยอ่านเลยข้อความ TT
และสุดท้ายเรามีคำถามค่ะ
1. กว่า AIS จะดำเนินการถึงวันที่เจ็ดเราก็ต้องไปทำงาน ตจว. แล้วมันไม่สะดวก เราสามารถแจ้งความไว้ก่อนได้หรือเปล่าค่ะ คือไม่ได้จะฟ้องร้องอะไร แต่แค่กลัวมีปัญหาภายหลังหากเราต้องจ่ายหนี้ที่เราไม่ได้ก่อ เพราะไม่คิดจะจ่ายส่วนนี้แน่นอนไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรกับเราเลย
2. ถ้ามีปัญหา AIS เคลียร์บิลลดยอดบิลให้แต่จะทำเป็นเหมือนลดให้แค่ครึ่งเดียวเหมือนกรณีอื่นๆ ซึ่งเราศึกษามามากพอควร และแม้แต่บาทเดียวกับค่าบริการเสริมเราแน่ใจว่าจะไม่จ่ายในส่วนนี้แน่ๆ (โปรส่วนเกินเราจ่ายแน่นอนค่ะเพราะเราใช้จริงๆ)
3. AIS ไม่ต้องมาแสดงความห่วงใยโดยการให้หลังไมค์นะค่ะ เราแจ้งไปทาง CC แล้วและคงให้เรารอเหมือนเดิม เราทำใจไม่ได้ ให้รอเราเครียด รอไม่ไหว
สิ่งแรกที่ควรทำและตอบคำถามว่ามีผลประโยชน์ร่วมกับส่วนนี้หรือเปล่า และถ้าเลื่อนจากวันที่เจ็ดให้เร็วกว่านี้หน่อยได้หรือเปล่า แจ้งมาเลยว่าจะเอายังไง เราจะได้เตรียมการถูกว่าควรจะทำอย่างไรกับ AIS และ คนอื่นๆที่เป็นคนแก่คนเฒ่าถ้าเขาโดนแบบเราจะทำยังไง แค่ใช้โทรศัพท์ยังลำบากเลย
พวกคุณ ทุกเครือข่าย ไม่ว่าจะเป็น AIS(กับตัวเอง) DTAC(แม่) TRUE (ของเพื่อน) คุณทำแบบนี้ได้ยังไง คุณทำกับคนที่เป็นลูกค้าที่ซื่อสัตย์กับพวกคุณแบบนี้ได้ยังไง คุณเห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัวแต่ทำกับพวกเราได้ยังไงแต่ไม่คิดถึงพวกเราได้ยังไง เหมือนคุณมัดมือพวกเราแล้วชกหน้าพวกเราแล้วแกะเชือกให้พวกเราเอาเงินให้คุณ พวกคุณเลวมากนะคะ
คุณเลวมากนะคะ เราไม่มีทางเลือกที่จะเปลี่ยนไปทางไหนได้เลย เพราะเหมือนหนีเสือปะจรเข้ หนีคนเลวมาเจอคนเลว!!!