ตกลง AIS ทำแบบนี้คือถูกกฎหมาย?

ขออ้างอิง 2 กระทู้นี้

https://ppantip.com/topic/30639438
https://ppantip.com/topic/36648383

เราเป็นอีกคนที่เจอสมัครบริการเสียเงินอัตโนมัติแบบนี้ ทั้งๆที่ไม่ได้รู้จักเลยด้วยซ้ำ ทำยังทำไม่เป็นเลย
แล้วคือถ้าแค่เป็น SMS Spam เพื่อโฆษณาเรายังไม่ว่านะ แต่นี่อะไรมีสิทธิ์ดำเนินธุรกรรมที่ต้องเสียเงินแทนเราได้ด้วยโดยเจ้าตัวไม่ได้รู้เรื่องเลย
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จากเรื่องราวในกระทู้แรกที่แปะด้านบน ดูเหมือนว่า AIS ก็ยังทำแบบเดิมเสมอเรื่อยมา แสดงว่า AIS มีสิทธิ์ทำกับผู้ใช้บริการแบบนี้เพราะไม่ผิดกฎหมายใช่มั้ย จะได้รู้ไว้ไม่มาตั้งกระทู้ให้ AIS รำคาญใจอีก จะขยันเช็ค SMS และโทรกดยกเลิกเอง ถ้าหลุดก็ก้มหน้าก้มตาจ่ายเพราะดันไม่ขยันเช็คเอง
บอกตรงๆว่าเพิ่งย้ายมา AIS ได้ไม่กี่เดือนเจอแบบนี้ไปแล้ว 2 รอบ ทั้งที่ใช้ DTAC มา 15 ปีไม่เคยเจอเลยสักครั้งเดียว ถ้าไม่ใช่พี่ชายมาขอให้เปลี่ยนเพราะอยากได้เน็ตจากซิมเสริมเราไม่มีวันย้ายแน่ๆ แต่คงต้องบอกพี่ว่าไม่เอาแล้วขอย้ายกลับดีกว่ามั้ง

-----------------------

EDIT : AIS ชี้แจงมาแบบนี้

"เพื่อป้องกันการรับ SMS ข่าวสารที่ไม่ต้องการในครั้งถัดไป  กรณีที่มีการใช้งาน Internet บนมือถือเป็นประจำ  แนะนำให้ทำการ delete cookie /temp file / history ในหน้า Browser ที่ใช้งานเป็นประจำ  เนื่องจากระบบอาจมีการจดจำค่าเก่าที่เคยสมัครไป , เวลาใช้งาน internet /application ต่างๆ แล้วมี pop up หรือ banner เด้งขึ้นมา แนะนำให้หลีกเลี่ยงการกดตกลงนะครับ  เพราะบางครั้งอาจเป็นการสมัครบริการที่ทำให้เกิดค่าใช้จ่ายต่อเนื่องได้ และระวังการ Share hotspot ให้เครื่องอื่นใช้งาน เพราะหากเครื่องอื่น Share internet จากเครื่องคุณแล้วไปกดสมัครบริการเสริมใดๆก็ตาม  ระบบจะมองว่าเบอร์ของคุณที่เป็นผู้สมัครเพราะเป็น IP ต้นทางที่ connect internet อยู่นะครับ"
-----------------------

ก็ขอขอบคุณ AIS สำหรับคำชี้แจง และหากเราเข้าใจผิดไป AIS ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นก็ขอโทษไว้ตรงนี้ด้วย ยอมรับว่านี่เป็นครั้งแรกที่มีการใช้ซิมเสริมร่วมกับคนอื่น และพี่ชายอาจมีพฤติกรรมเล่นเน็ตที่เสี่ยงได้เหมือนกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่