แจ้งความคืบหน้า กรกณีกสิกรไทยสมัคร sms ขยันบอกให้โดยไม่ได้รับอนุญาต

จากกระทู้เดิม http://ppantip.com/topic/32283337

เราได้ส่งเรื่องร้องเรียนไปยังธนาคารแห่งประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคม 2557
ก็มีเจ้าหน้าที่ติดต่อมาสอบถามเอกสารและข้อมูลเพิ่มเติมเป็นระยะๆ ให้ความมั่นใจกับเราว่าได้รับเรื่องไว้แล้ว
และก็รอแค่ให้ทางธนาคารกสิกรไทยเข้ามาชี้แจงข้อมูลบ้าง

วันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาเราก็ได้รับหนังสือจาก ธปท.



แสดงให้เห็นว่าทาง ธปท. ไม่ได้นิ่งดูดาย ยืนยันได้ว่ายังเป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างเราได้จริงๆ

ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ช่วยดำเนินการให้ค่ะ พาพันขอบคุณ


และล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม เราก็ได้รับจดหมายชี้แจงจากธนาคารกสิกรไทย



แต่ประเด็นคือ ข้อความที่ชี้แจงยังไม่ตรงประเด็นค่ะ

ในหนังสือชี้แจง พยายามอธิบายว่า..
"บริการ sms ขยันบอกให้ใช้ฟรีในเดือนแรก ถ้าไม่ต้องการสามารถยกเลิกได้ และได้ยกเลิกให้เราไปตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม แล้ว"


แต่ประเด็นที่เราอยากให้ชี้แจงคือ
"ความปลอดภัยต่อการเข้าถึงข้อมูลของลูกค้าธนาคาร"

เมื่อพนักงานธนาคารสามารถ 'ปลอมตัว' เป็นลูกค้า สมัครบริการ sms ขยันบอกให้ได้
(เท่าที่เราเข้าใจ การสมัครบริการพวกนี้ต้องได้อ่านเอกสาร ต้องมีลายเซ็นต์ใช่ไม๊คะ ..หรือเราเข้าใจผิด)

แล้วเกิดวันนึงพนักงานอยาก 'ปลอมตัว' เป็นลูกค้าไปสมัครบริการอื่นๆในอนาคต
อยาก 'ปลอมตัว' เป็นลูกค้าไปสมัครบัตร ATM ให้เรา (บัญชีนี้เราไม่ทำบัตร ATM)
อยาก 'ปลอมตัว' เป็นลูกค้าไปสมัครประกันชีวิต ซึ่งธนาคารก็อยากขายอยู่แล้ว
อยาก 'ปลอมตัว' เป็นลูกค้าไปกู้เงินออกมาให้ ..มันจะเกิดอะไรขึ้น

"พนักงานมีสิทธิ์อะไร ทางธนาคารมีมาตราการอย่างไรแก้ไข" ..ประเด็นนี้ต่างหากค่ะ ที่เราอยากให้มีการชี้แจง


และโปรดทราบว่า เราจะยังติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอดจนกว่าทางธนาคารจะออกมาชี้แจงให้ชัดเจนและ 'ตรงประเด็น'

...เราจะไม่ปล่อยให้เรื่องมันเงียบหายไปเฉยๆแน่นอนค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่