ประกัน ไทยพานิชย์ บอกล้างสัญญา ด้วยเหตุผลง่าย ๆ แค่นี้เอง

https://ppantip.com/topic/36439726

หลักจากยืดเยื้อมาหลายเดือน ล่าสุดทาง ไทยพานิชย์ประกันชีวิต ได้ส่งจดหมายตอบกลับมา เป็นจดหมายบอกล้างสัญญา และไม่จ่ายเงินชดเชยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และผมได้โทรสอบถามกับทางส่วนสินไหม ขอทราบสาเหตุที่บอกล้าง ทางสินไหมให้เหตุผลว่า มีการติ๊กในช่องที่เขียนว่า ไม่เคยทำการรักษาใด ๆ มาก่อน ซึ่งตรงนี้ผมไม่ได้เป็นคนกรอก

เริ่มจาก เมื่อเดือน มี.ค. ผมสนใจประกันของ ธ.ไทยพานิชย์ ที่จ่ายชดเชยรายได้ให้กับเรา จึงได้สอบถามทางพนักงาน ธ.ว่า กรมธรรม์ตัวนี้เป็นอย่างไรบ้าง ทางเจ้าหน้าที่ ธ.ก็อธิบายว่า เป็นการชดเชยรายได้เมื่อเจ็บป่วยเข้าโรงพยาบาล ทำได้ตั้งแต่เด็ก ๆ เลย เราก็เลยสนใจขึ้นมาทันที เพราะธรรมชาติของเด็ก ป่วยบ่อยอยู่แล้ว ก็เอ่อ บอกพนักงาน สนใจทำตัวนี้ให้คนเล็ก เพราะช่วงที่ผ่านมาเข้า รพ.ไป 2-3 ครั้งแล้ว เพราะติดจากคนโต พอคนโตไปโรงเรียนได้เชื้อมา คนน้องยังไม่ได้ฉีดวัคซีน ก็จะติดคนพี่และทำให้ต้องเข้าโรงพยาบาล ก็ถามกับพนักงานว่า แบบนี้ยังจะได้อยู่มั้ย พนักงานก็บอกว่าได้ ไม่ได้เป็นโรคร้ายแรงอะไร แค่ติดหวัดธรรมดา ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว

ก็ตกลงทำประกัน จ่ายชำระด้วยบัตรเครดิตเรียบร้อย โดยกรอกแค่ชื่อที่อยู่ เบอร์โทร แล้วก็ลงชื่อ โดยไม่ได้กรอกรายละเอียดอะไรมากมายนัก หลังจากนั้น 1 เดือน ลูกชายไม่สบาย ก็พาไปโรงพยาบาล พอออก รพ. ก็ส่งเอกสารเคลมประกัน ไป ปรกติ ในระหว่างที่พิจารณา ก็มีเหตุให้เข้าไปรักษาอีกครั้ง โดยห่างกันประมาณ 1 เดือน และพอออกมาก็ส่งเอกสารไปเคลมอีก ทาง ธ.จึงส่งเอกสารขอประวัติการรักษากลับมา ทางเราก็ส่งเอกสารกลับ ให้ขอประวัติการรักษาได้เลย เพราะมั่นใจว่า ไม่ได้เป็นอะไรร้ายแรงอยู่แล้ว ส่วนมากก็แค่ติดหวัด แต่เนื่องจากเด็กเวลามีเสมหะ จะไม่สามารถเอาออกเองได้ จึงต้องพาไป รพ.เพื่อให้หมอทำการรักษาให้ ก็เป็นเรื่องปรกติ ก็ไม่ได้คิดอะไรมาก

จนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทาง ธ.ก็ส่งจดหมายบอกล้างสัญญามาให้ จึงได้โทรกลับไปสอบถามว่าเพราะเหตุใดถึงบอกล้างสัญญา คำตอบที่ได้รับคือ มีการติ๊กถูกที่ช่องว่า ไม่เคยรับการรักษาใด ๆ มาก่อน เป็นเหตุให้สัญญาเป็นโมฆียะ ไม่จ่ายเงินชดเชยให้ และจะทำการจ่ายเช็คกลับคืนมาให้ เป็นอันจบกัน ทางผมก็แย้งกลับไปว่า ผมไม่ได้กรอกรายละเอียดนะ ทางพนักงานแบงค์เป็นคนกรอกให้ ทางประกันเลยบอกให้ทำเรื่องร้องเรียนพนักงานเข้าไป และจะทำการลงโทษพนักงาน แต่ในส่วนของสัญญาก็ยังเป็นโมฆียะอยู่ดี

ผมเลยตัดสินใจว่าไม่ร้องเรียนเข้าไปดีกว่า เพราะไม่ได้อะไรอยู่ดี แล้วพนักงานที่ทำประกันให้ ก็เจอหน้ากันบ่อย ๆ เพราะทั้งอำเภอ มี ธ.ไทยพานิชย์อยู่สาขาเดียว ก็เห็นหน้ากันมานาน ไม่อยากทำให้พนักงานต้องถูกตำหนิ เดี๋ยวเราจะพลอยถูกว่าไปด้วย เลยตัดสินใจปล่อยเลยตามเลย ไม่ได้คิดอะไรมาก

แค่อยากจะฝากเตือนเป็นอุธาหรณ์ให้กับท่านที่คิดจะทำประกันกับ บ.นี้ หรือ บ.อื่น ๆ ให้ถ่ายสำเนา ตอนกรอกทำประกันไว้ด้วย ไว้เป็นหลักฐานแย้งเผื่อเกิดกรณีแบบนี้ เพราะแค่การติ๊กถูกลงในสัญญาเนี่ย ผมจะรู้ได้ไงว่าท่านไม่ติ๊กทีหลัง หลังจากที่คิดจะไม่จ่ายเงินค่าสินไหม เพราะผมก็ไม่ได้มีหลักฐานอะไรมายืนยันได้ว่าไม่ได้ติ๊ก ผมมีแค่เล่มกรมธรรม์ที่ท่านส่งมา ให้ไว้ดูต่างหน้า

ท่านใดเคยเจอแบบนี้ มีอะไรแนะนำผมบ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะครับ

ขอบคุณมากครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่