ด้วยความไม่รู้ ทำประกันคุ้มครองวงเงินกู้และเงินฝากไว้กับแบงค์สีเขียว แต่กลับถูกบ.ประกันบอกล้างสัญญาหลังจากพ่อตาย

ด้วยความไม่รู้ หรือ ไม่มีประสบการณ์ ทำประกันคุ้มครองวงเงินกู้และเงินฝากไว้กับแบงค์สีเขียว แต่ถูกบ.ประกันบอกล้างสัญญาหลังจากพ่อเสีย เพราะตัวแทน/พนักงานขายได้เขียนในใบขอกรมธรรม์ว่าพ่อไม่มีโรคประจำตัวใดๆ ทั้งๆที่ตอนที่ทำได้บอกแล้วว่ามีโรคประจำตัวคือโรคหัวใจ

ผมเองและครอบครัวได้ต้องการเงินกู้ เพื่อมาใช้หมุนเวียนในธุระกิจ จิงเดินเข้าไปหาแบงค์(สีเขียว) และได้ดำเนินการยื่นเรื่องซึ่งใช้ชื่อพ่อผมเป็นคนกู้ ซิ่งก็ปกติ คือต้องทำประกัน เพื่อคุ้มครองเงินกู้ ซึ่งเราก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรและได้ตอบข้อซักถามกับเจ้าหน้าที่ ตัวแทน/พนักงานขาย ของแบงค์ ตามปกติ พอถึงปัญหาเรื่องสุขภาพ ทางเราก็บอกไปตรงๆ ว่าเป็นโรคหัวใจ และก็ได้รับการรักษามาตลอดจนทำงานได้ปกติ แต่ทางตัวแทน/พนักงานขาย ของแบงค์ก็ไม่ได้แจ้งหรือทักท้วงว่าทำไม่ได้ หรือต้องไปขอใบอะไรมายืนยัน หรือเปลี่ยนรูปแบบประกันที่มันครอบคลุมกับการที่คนป่วยโรคแบบนี้อยากจะกู้ ทางผมเองก็ไม่ได้สงสัย แถมทางแบงค์ยังบอกว่ากู้ได้ๆ และผมยังถามอีกว่าถ้าเกิดพ่อตายไป ผมและครอบครัวจะไม่ต้องรับภาระหนี้จริงๆใช่มั้ย ก็ได้รับคำตอบจากผู้การแบงค์ว่า ใช่ครับกรมธรรม์จะคุ้มครองครับ
     เพราะคิดว่าไม่มีอะไร ที่คิดอย่างงี้เพราะไว้ใจครับ  หลังจากนั้นประมาณ 6เดือนต่อมา และแล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น พ่อผมได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจวาย  ทางเราก็ยื่นเรื่องขอสินไหมตามปกติ แต่ทางบริษัทประกัน(มท. ประกันชีวิต) ได้มีจดหมายบอกล้างสัญญา ก็เพราะว่าทางผู้เอาประกัน ปกปิด ไม่แถลงให้บ.ประกันรู้ก่อนที่จะทำประกัน ประกันภัยจึงตกเป็นโมฆะตามประมวลกฏหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 865 ผมและแม่ช็อคเลยครับ ซึ่งทางเราเองก็ได้บอกทางตัวแทน/พนักงานขายไปแล้ว ในวันที่เขียนใบคำขอว่าพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจ อีกอย่าง อาจจะเป็นตรงนี้ก็ได้ที่ผมพลาด เพราะตัวแทน/พนักงานขาย เอาไปกรอกเอง แล้วมาให้พ่อเซ็นชื่อเท่านั้น ผมจึงมาย้อนดูกรมธรรม์ที่ผมถ่ายสำเนาไว้ ก็จริงๆครับ ตัวแทน/พนักงานขาย กรอกและติ๊กตรงช่อง ว่า ไม่เคยได้รับการวินิจฉัยหรือได้รับการรักษาหรือตั้งข้อสังเกตว่าป่วยเป็นโรคตามรายการ  และมีอีกหลายข้อซึ่งแสดงว่าพ่อผมไม่เคยป่วยเป็นโรค
              คือถ้าผมหรือพ่อต้องกู้ไม่ผ่าน เพราะมีประวัติการรักษาหรือเจ็บป่วย และตัวแทน/พนักงานขายชี้แจงบอกผมและครอบครัวตรงๆ  ผมก็จะไม่กู้ และเดินออกจากแบงค์ โดยไม่มีข้อสงสัย แต่นี่ผมได้บอกแล้วว่าพ่อป่วยเป็นโรคหัวใจอยู่ แต่ทางตัวแทน/พนักงานขายยัง ไม่บอกถึงวิธิการหรือมีข้อเสนอแนะ หรือให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์กับลูกค้า กรณีอย่างนี้ผมต้องทำยังไงบ้างครับ ตอนนี้แม่เครียดมาก รวมถึงทุกคนในครอบครัว
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 8
ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณพ่อครับ

ในเรื่องของสัญญาประกัน ผมขอเรียนตามตรงเลยว่า "ยาก" จนเข้าขั้น Mission Impossible

การเปลี่ยนคนอื่นยากเสมอ...แนะนำให้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเรื่องนี้แทนครับ
ใช้มันเป็นโอกาสในการพัฒนาธุรกิจ จากติดลบให้เป็นความสำเร็จ

ขอเอาใจข่วยและผมรอดูอยู่นะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่