เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวของผมได้ไปใช้บริการที่เทสโก้โลตัส express สาขาหนึ่ง ย่านบางนา หลังจากใช้บริการเสร็จแล้ว พี่สาวของผมได้ลืมโทรศัพท์มือถือ iPhone 6 s plus ไว้ ที่บริเวณแคชเชียร์จ่ายเงิน ซึ่งก็มีพลเมืองดีที่เข้าคิวต่อจากพี่สาวผม ได้แจ้งให้พนักงานแคชเชียร์ทราบและให้เก็บรักษามือถือเอาไว้ เพื่อรอให้พี่สาวผมมารับกลับคืนไป
ฟังดูแล้ว เหมือนเรื่องจะจบแบบสวยงาม แต่ไม่ใช่แบบนั้นครับ
เพราะมีมิจฉาชีพคนหนึ่งในคราบของลูกค้า ที่คอยจ้องจะฉวยโอกาสตอนที่รู้ว่าพี่สาวผมลืมมือถือไว้ ได้แสดงตัวต่อพนักงานแคชเชียร์ของโลตัส express ว่าเป็นแฟนของพี่สาวผม และมาขอเอามือถือที่ลืมไว้คืน (เขาแอบอ้าง) ซึ่งพนักงานแคชเชียร์ก็ไม่ได้ตรวจสอบให้รอบคอบ และยื่นมือถือของพี่สาวผมให้ไป จากน้ันมิจฉาชีพคนน้ันก็รีบออกจากร้าน และหนีไป
เหตุการณ์ดังกล่าว ผมยอมรับว่าส่วนหนึ่งทางผมก็ผิดที่ลืมไว้ แต่เมื่อผมย้อนมาดูกล้องวงจรปิดแล้ว ผมกลับรู้สึกแย่ ทั้งๆที่พนักงานของร้านก็ได้เก็บรักษามือถือไว้รอเจ้าของที่แท้จริงกลับมารับอยู่แล้ว แต่ทำไมถึงละหลวม ไม่ตรวจสอบให้ดี เพียงแค่คำกล่าววอ้างของมิจฉาชีพก็หลงเชื่ออย่างง่ายดาย
ทุกวันนี้ ผมก็ได้แต่ภาวนา ถ้าโชคดีคงได้คืน แต่ผมก็เริ่มทำใจแล้ว
คงไม่ได้คืน
ผมจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ให้กับพนักงานบริการทุกท่านในฐานะเป็นเสมือนตัวแทนของบริษัทห้างร้าน ว่าให้มีความระมัดระวังกับมิจฉาชีพด้วย มีวิธีการตรวจสอบมากมาย เช่น ให้คนที่มารับมือถือ หรือ อ้างว่าถูกให้มารับ ลองโทรเข้ามือถือเครื่องที่ลืมไว้ ถ้าเป็นคนรู้จักกันจริง ก็ย่อมมีเบอร์ของกันและกันอยู่แล้ว หรือ ถ้าไม่มั่นใจก็รอให้เจ้าของติดต่อกลับมาที่มือถือของตนเองจะดีที่สุด
หลังจากผ่านมาหลายอาทิตย์ จนถึงวันนี้ ผมยังไม่เคยแม้แต่จะได้รับคำขอโทษ หรือ แม้แต่การติดต่อกลับจากเทสโก้ โลตัส ถึงความไม่รอบคอบของพนักงานในครั้งนี้
ตัวผมและครอบครัวไปใช้บริการของเทสโก้ โลตัสในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของผู้ให้บริการก็ควรที่จะต้องดูแลลูกค้า ด้วยการให้การบริการที่มีคุณภาพ และซึ่งรวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าด้วย
มาถึงตอนนี้ ผมถึงทราบว่า เทสโก้ โลตัส ไม่มี Spirit แม้แต่น้อย หลังจากนี้คงไม่ไปใช้บริการที่ห้างร้าน,บริษัทแบบนี้ เพราะแม้แต่คำขอโทษยังไม่มี ผมก็ไม่หวังอะไรจากพวกคุณแล้ว คิดซะว่าเป็นคราวเคราะห์ของผมเอง มันสบายใจกว่าการมานั่งคอย ขอความรับผิดชอบ หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ห้างร้าน,บริษัทไม่คิดอยากจะให้ หรือ รู้แล้วแต่ปล่อยผ่านไป ผมรู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้มาก
ตอนนี้ผมได้ภาพของคนร้ายคราวๆ และ ภาพความสะเพร่าในการทำงานของพนักงานโลตัสมาเก็บไว้ น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถเอาภาพมาลงได้ เพราะผมก็ไม่เคยลง post ในพันธ์ทิพย์ นี่เป็นครั้งแรกของผม ยังใช้ไม่ค่อยเป็น
พึ่งระลึกเสมอว่า "ไม่มีใครจะดูแลและจัดการเรื่องของเราได้ดีเท่าตัวเรา" ผมก็หวังว่าจะจับคนร้ายให้ได้ในเร็ววัน
สุดท้าย ผมขอให้ลูกค้าทุกคนระมัดระวังการไปใช้บริการไว้ว่าจะที่ใดๆ ขอให้ระลึกเสมอว่ามิจฉาชีพมีอยู่ทุกที่ ขอให้ไม่ประมาท ถ้าเราในฐานะลูกค้าโชคร้ายเจอแบบผม แต่ยังเจอห้างร้านบริษัทที่ดี เขาก็คงมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ แต่เสียดายที่ผมไม่ได้เจอ....กับทางเทสโก้ โลตัส ผมขอลาขาด ครับ
ขอให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับพนักงานโลตัส และ พนักงานผู้ให้บริการลูกค้าทุกท่าน
ฟังดูแล้ว เหมือนเรื่องจะจบแบบสวยงาม แต่ไม่ใช่แบบนั้นครับ
เพราะมีมิจฉาชีพคนหนึ่งในคราบของลูกค้า ที่คอยจ้องจะฉวยโอกาสตอนที่รู้ว่าพี่สาวผมลืมมือถือไว้ ได้แสดงตัวต่อพนักงานแคชเชียร์ของโลตัส express ว่าเป็นแฟนของพี่สาวผม และมาขอเอามือถือที่ลืมไว้คืน (เขาแอบอ้าง) ซึ่งพนักงานแคชเชียร์ก็ไม่ได้ตรวจสอบให้รอบคอบ และยื่นมือถือของพี่สาวผมให้ไป จากน้ันมิจฉาชีพคนน้ันก็รีบออกจากร้าน และหนีไป
เหตุการณ์ดังกล่าว ผมยอมรับว่าส่วนหนึ่งทางผมก็ผิดที่ลืมไว้ แต่เมื่อผมย้อนมาดูกล้องวงจรปิดแล้ว ผมกลับรู้สึกแย่ ทั้งๆที่พนักงานของร้านก็ได้เก็บรักษามือถือไว้รอเจ้าของที่แท้จริงกลับมารับอยู่แล้ว แต่ทำไมถึงละหลวม ไม่ตรวจสอบให้ดี เพียงแค่คำกล่าววอ้างของมิจฉาชีพก็หลงเชื่ออย่างง่ายดาย
ทุกวันนี้ ผมก็ได้แต่ภาวนา ถ้าโชคดีคงได้คืน แต่ผมก็เริ่มทำใจแล้ว คงไม่ได้คืน
ผมจึงอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ให้กับพนักงานบริการทุกท่านในฐานะเป็นเสมือนตัวแทนของบริษัทห้างร้าน ว่าให้มีความระมัดระวังกับมิจฉาชีพด้วย มีวิธีการตรวจสอบมากมาย เช่น ให้คนที่มารับมือถือ หรือ อ้างว่าถูกให้มารับ ลองโทรเข้ามือถือเครื่องที่ลืมไว้ ถ้าเป็นคนรู้จักกันจริง ก็ย่อมมีเบอร์ของกันและกันอยู่แล้ว หรือ ถ้าไม่มั่นใจก็รอให้เจ้าของติดต่อกลับมาที่มือถือของตนเองจะดีที่สุด
หลังจากผ่านมาหลายอาทิตย์ จนถึงวันนี้ ผมยังไม่เคยแม้แต่จะได้รับคำขอโทษ หรือ แม้แต่การติดต่อกลับจากเทสโก้ โลตัส ถึงความไม่รอบคอบของพนักงานในครั้งนี้
ตัวผมและครอบครัวไปใช้บริการของเทสโก้ โลตัสในฐานะลูกค้าคนหนึ่ง ซึ่งหน้าที่ของผู้ให้บริการก็ควรที่จะต้องดูแลลูกค้า ด้วยการให้การบริการที่มีคุณภาพ และซึ่งรวมถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของลูกค้าด้วย
มาถึงตอนนี้ ผมถึงทราบว่า เทสโก้ โลตัส ไม่มี Spirit แม้แต่น้อย หลังจากนี้คงไม่ไปใช้บริการที่ห้างร้าน,บริษัทแบบนี้ เพราะแม้แต่คำขอโทษยังไม่มี ผมก็ไม่หวังอะไรจากพวกคุณแล้ว คิดซะว่าเป็นคราวเคราะห์ของผมเอง มันสบายใจกว่าการมานั่งคอย ขอความรับผิดชอบ หรืออะไรก็แล้วแต่ ที่ห้างร้าน,บริษัทไม่คิดอยากจะให้ หรือ รู้แล้วแต่ปล่อยผ่านไป ผมรู้สึกไม่ดีกับเรื่องนี้มาก
ตอนนี้ผมได้ภาพของคนร้ายคราวๆ และ ภาพความสะเพร่าในการทำงานของพนักงานโลตัสมาเก็บไว้ น่าเสียดายที่ผมไม่สามารถเอาภาพมาลงได้ เพราะผมก็ไม่เคยลง post ในพันธ์ทิพย์ นี่เป็นครั้งแรกของผม ยังใช้ไม่ค่อยเป็น
พึ่งระลึกเสมอว่า "ไม่มีใครจะดูแลและจัดการเรื่องของเราได้ดีเท่าตัวเรา" ผมก็หวังว่าจะจับคนร้ายให้ได้ในเร็ววัน
สุดท้าย ผมขอให้ลูกค้าทุกคนระมัดระวังการไปใช้บริการไว้ว่าจะที่ใดๆ ขอให้ระลึกเสมอว่ามิจฉาชีพมีอยู่ทุกที่ ขอให้ไม่ประมาท ถ้าเราในฐานะลูกค้าโชคร้ายเจอแบบผม แต่ยังเจอห้างร้านบริษัทที่ดี เขาก็คงมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ แต่เสียดายที่ผมไม่ได้เจอ....กับทางเทสโก้ โลตัส ผมขอลาขาด ครับ