"หงุดหงิดกับแคชเชียร์ห้างโลตัสมาแล้ว ยังต้องกลับมาเจอแอดมินเพจโลตัสแย่ๆ อีก เลิกอุดหนุนค่ะงานนี้"

ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ช่วยโหวตให้มีโอกาสได้เป็นกระทู้แนะนำนะคะ พาพันขอบคุณ
อยากให้กระทู้นี้รวบรวมปัญหาที่ทุกๆ ท่านได้เจอ เราจะพยายามส่งให้แอดมินเพจโลตัสอ่านอีกที
อยากให้แก้ปัญหาจริงๆ ค่ะ โดยเฉพาะปัญหาบุคลากร มันไม่ไหวจริงๆ ค่ะ ปัญหาเยอะมาก

และถ้าแอดมินเพจโลตัสได้เห็น กรุณานำทุกความคิดเห็นในกระทู้นี้ " ไ ป ป รั บ ป รุ ง ด้ ว ย "
จากที่อ่านมา เราไม่ได้เจอคนเดียวค่ะ เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในนี้ก็เจอกันหลายคนหลายปัญหา
พวกคุณมาตั้งห้างเพื่อค้าขายทำมาหากินในชุมชนของพวกเรา
คุณมาเก็บเกี่ยวรายได้จากพวกเรา เพราะฉะนั้นพวกเรามีสิทธิ์ที่จะแสดงความคิดเห็นค่ะ
ทีแรกเราไม่ได้ต้องการแบบนี้เลยค่ะ แค่จะไปโพสต์ให้ทราบเพื่อตักเตือนกันภายในเฉยๆ ไม่ต้องการคำขอโทษด้วย
แต่แอดมินเพจโลตัสกลับลบโพสต์เรา คนที่โพสต์ที่หลังเราโพสต์เขาก็ยังอยู่ เสียใจค่ะที่คุณซุกปัญหาเหล่านี้ไว้ใต้พรม

Update 1 ค่ะ แอดมินโลตัสชี้แจงดังลิ้งค์ใน คห.41นะคะ เราพยายามเอามาใส่ตรงนี้แต่กระทู้แจ้งว่าเกิดความผิดพลาดเลยใส่ไม่ได้

Update 2 ค่ะ แอดมินชี้แจงเรื่องลบโพสต์ในเพจ และได้ส่งรูปมาให้เราดูแล้วว่า เหตุการณ์โพสต์หายนั้นเกิดจากตัวดักสแปมของเฟสบุคจริงๆ
เพราะฉะนั้นเราขอใช้พื้นที่นี้ ขอโทษแอดมินเพจโลตัสนะคะ ที่เรากล่าวหาว่าแอดมินลบโพสต์เรา เนื่องจากโพสต์เราหายเพราะโดนดักสแปม
ขอโทษแอดมินจากใจค่ะ ส่วนในเรื่องประเด็นในกระทู้ยังขอติดตามต่อไปค่ะ
(ขออนุญาตไม่ลงรูปตอนดักสแปมเนื่องจากลงแล้วกดแก้ไขกระทู้ไม่ได้ มันขึ้นข้อมูลผิดพลาดตลอดเลย T T
แต่รูปชัดเจนค่ะว่าโดนดักไว้ ยอมรับผิดค่ะ ขอโทษนะคะ) เพราะฉะนั้นขอจบประเด็นแอดมินเพจโลตัสลบโพสต์เราค่ะ


Update 3 ค่ะ เมื่อสักครู่ทางผู้บริหารของโลตัสแกลงได้โทรมาขอโทษเรา และแจ้งว่าได้อ่านเนื้อหาภายในกระทู้นี้แล้ว และจะนำปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นเข้าที่ประชุมเพื่อปรับปรุงการบริการต่อไป ส่วนเราได้คอมเพลนโดยเน้นหนักไปที่แผนกอาหารที่แสนจะวุ่นวายและแย่ที่สุดในโลตัสแกลงไป และกล่าวชมเชยพี่หยกเนื่องจากเป็นพนักงานที่ดีเพียงคนเดียวที่เราเห็น (ทำดีต้องชื่นชมค่ะ) หวังว่าคุณผู้บริหารจะจริงจังกับการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ที่เกิดขึ้นนะคะ เพราะว่าขนาดเราแค่คนเดียวยังเจอปัญหามากมายขนาดนี้ วันๆ คนเข้าโลตัสกี่คน และเจอปัญหาจากบุคลากรไม่รู้เท่าไร ขอให้จริงจังกับการแก้ไขปัญหาค่ะ ปัญหาบุคลากรแย่ๆ นี่บอกเลยค่ะว่ามันเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ลูกค้าเลือกที่จะเข้าใช้บริการหรือไม่ ถึงต่อไปนี้เราอาจจะเลิกเข้าโลตัสแกลงไปเลย หรืออาจจะนานๆ ครั้ง (ถ้าจำเป็นจริงๆ) แต่หวังว่าจะมีอะไรสักอย่างที่ช่วยจัดการความเละเทะนี้อย่างจริงจังค่ะ ขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกท่านที่ช่วยแสดงความคิดเห็นอีกครั้ง และขอบคุณผู้บริหารโลตัสแกลงที่จะนำไปอบรมพนักงานค่ะ

แต่ทางที่ดี ขอให้กระทู้นี้ "ถึงหู" ผู้บริหารโลตัสทั่วประเทศเลยค่ะ เราเชื่อว่าโลตัสจะต้องมีการประชุมผู้บริหารสาขาต่างๆ อยู่แล้ว และทุกที่จะเจอปัญหาคล้ายๆ กัน (เพราะจากที่อ่านความคิดเห็นเพื่อนๆ ทั้งหมดแล้ว ปัญหาไปในทิศทางเดียวกันหมดค่ะ และปัญหาใหญ่ที่สุดคือ "พนักงานไม่มีคุณภาพ ไม่ใส่ใจบริการ"

---------------------------------------------------------------------------------------------------------

สวัสดีค่ะ

วันนี้เราไปห้างโลตัส สาขาแกลง เพื่อจะไปซื้อเพียงแค่ข้าวโพดหวานกับสันในไก่
มีของแค่สองชิ้น เราก็เดินเอามาคิดเงินในช่อง "ทางด่วน 10 ชิ้น"

เรื่องมันเกิดตรงนี้แหละค่ะ
เพราะช่องทางด่วน 10 ชิ้นตรงหน้าดิฉัน แคชเชียร์กำลังคิดเงินให้กับลูกค้าสองท่าน (มาด้วยกัน)
ท่านนึงเป็นพนักงานโลตัสด้วยกันแน่นอน เพราะใส่เสื้อเหมือนแคชเชียร์ ส่วนอีกท่านเป็นผู้หญิง
และลูกค้าทั้งสอง รวมไปถึงแคชเชียร์ สามคนนี้ "รู้จักสนิทสนมกัน" ค่ะ เพราะคุยเล่นกันตลอด
ส่วนสินค้าที่กำลังคิดเงิน "ปริมาณเกือบเต็มรถเข็น" และ "ชิ้นเล็กชิ้นน้อย"

ยอมรับค่ะว่าหงุดหงิดมาก ที่แคชเชียร์ (ชื่อคุณโอโม่ค่ะ เราดูที่เข็มกลัดพนักงาน) เอาช่องทางด่วนมาคิดเงินให้เพื่อน
ที่สำคัญ ไม่ใช่แค่เราที่รอ ยังมีคิวที่ต่อหลังเราอยู่อีก ซึ่งเขาก็มองดูอยู่ด้วยสีหน้าไม่พอใจเช่นกัน

เวลาผ่านไปประมาณหนึ่ง แคชเชียร์คิดเงินเสร็จ เฮ้อ! ได้คิวสักทีนะ ในใจกำลังคิดเลยว่าจะขอติสักนิด
ไม่ค่ะ ยังไม่ได้ติ เพราะแคชเชียร์หันมาบอกเราก่อนว่า "สักครู่นะคะคุณลูกค้า" แล้วก็เดินตามหลังเพื่อนสองคนไป
ทีแรกเรานึกว่าจะเดินไปเอาอะไรที่เคาท์เตอร์ใกล้ๆ แต่ไม่ใช่เลยค่ะ คุณแคชเชียร์โอโม่ "เดินไปส่งเพื่อนลงบันไดเลื่อน!!"

โอ๊ยยย อันนี้รับไม่ไหวค่ะ มันใช่เรื่องมั้ยเนี่ย?? ให้ลูกค้ารอตัวเองเดินไปส่งเพื่อนเนี่ยนะ?? ใช้อะไรคิด?

พอแคชเชียร์กลับมา เราถามค่ะว่า นี่ช่องทางด่วนสิบชิ้น แต่เมื่อกี้หลายสิบชิ้น ทำไมถึงคิดเงินให้ ลูกค้าทางด่วนรอนะ
แคชเชียร์ตอบกลับมาว่า "คิดเงินได้ทุกช่องค่ะ" (เออ แล้วจะมีช่องทางด่วนสิบชิ้นไว้ทำแมวอะไร?)

เพลียค่ะ ไม่ไหวจริงๆ กับประเด็น
1. ให้รถเข็นที่มีสินค้าเยอะและยิบย่อยมาจ่ายช่องทางด่วน อยากให้โลตัสอบรมพนักงานหน่อย สิบชิ้นก็คือสิบชิ้น เกินนี้เชิญช่องปกติ
    (มันไม่สมควรค่ะ อย่าเห็นแก่ความเป็นเพื่อน หรือถึงช่องทางด่วนจะว่างก็ควรไปต่อคิวช่องปกติ เผื่อลูกค้าสิบชิ้นมาจะได้ไม่ต้องรอ กรุณายึดกติกา)
2. แคชเชียร์ให้ลูกค้ารอธุระส่วนตัวของตัวเอง (อันนี้รับไม่ได้ค่ะ ไม่ใช่เรื่องอย่างแรง)

ค่ะ จริงๆ แล้วความไม่พอใจของเราเนี่ย เราโพสต์ไปยังเพจของโลตัสแล้ว
แต่ปรากฎว่า "โพสต์ปลิว" หายวับไปกับตาค่ะ สองรอบแล้ว
และพอลองอ่านๆ ที่ท่านอื่นโพสต์มายังเพจ ก็มีลูกค้าบางท่านเจอแบบเรา คือ โพสต์ตำหนิแล้วโพสต์ปลิวเช่นกัน
ซึ่งแอดมินเพจโลตัสได้ออกมาขอโทษ และบอกว่า ไม่ได้ลบ (แล้วไอ้ที่เราโพสต์แล้วปลิวมันคืออะไร มันหนีออกจากเพจเองใช่มั้ย)

พอค่ะ เทสโก้โลตัส ในเมื่อรับความคิดเห็นลูกค้าไม่ได้ ลูกค้าอย่างเราก็รับเทสโก้โลตัสไม่ได้เหมือนกัน ลาก่อนค่ะ

ปล.ขอบคุณทุกท่านที่รับฟังนะคะ

ปล.2 ช่องด่วน 10 ชิ้นมี 4 เคาท์เตอร์ แต่เปิดแค่เคาท์เตอร์เดียวค่ะ แถมเป็นช่วงค่ำๆ ลูกค้าเยอะๆ อีก เฮ้อ

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ไหนๆ ก็ไหนๆ ขออนุญาตเพิ่มเติมปัญหาที่เคยเจอกับเทสโก้โลตัส สาขาแกลง นะคะ
ทั้งหมดทั้งมวลใต้ข้อความนี้ เจอมาเรื่อยๆ เป็นเวลาหลายเดือน ไม่สามารถระบุตัวได้ แต่รับรองว่าจริงทุกประการ

- พนักงานชอบเล่นกันค่ะ โดยเฉพาะแผนกอาหาร เล่นกันสนุกข้ามหัวลูกค้าเลย ตะโกนเสียงดังไปมา
  เดี๋ยวคนนั้นไปจี้เอวคนนี้ คนนี้หมั่นไส้วิ่งไล่ตีคนโน้น นี่มันสนามเด็กเล่นเหรอ
  เข้าใจค่ะว่าเล่นกันมันจะได้ไม่เครียด แต่เล่นข้ามหัวลูกค้าตะโกนหยาบคายใส่กัน มันใช่เหรอ

- พนักงานของคุณเอง แผนกอาหาร  "แอบกินองุ่นแดงนอก" ที่วางขายบนชั้นปกติ เห็นกับตาค่ะ
  ไม่ใช่องุ่นลดราคาด้วย เป็นของใหม่ที่เพิ่งเปิดกล่องโฟมเพื่อจัดรอขายในวันใหม่
  เอ้อ..ที่จริงไม่น่าเรียกแอบกินนะคะ เรียกว่า "ยกพวกกันมากินเลยดีกว่า" เฮฮาหนุกหนานยามห้างใกล้ปิด

- และพนักงานแผนกอาหาร (เนื้อ) อีกเช่นกัน (ปัญหามากแผนกนี้) ยืนแชทเฟสบุ้ค ไม่ได้สังเกตเลยว่าเรามายืนรอชั่งนานแล้ว
  จนเราต้องเรียก คุณเธอถึงรู้สึกตัว วางโทรศัพท์แล้วชั่งของให้ ตั้งใจทำงานมากเลยค่ะ หึ..

- น้องเราจะถามราคาหมอนกับพนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ๆ เพราะไม่มีราคาติดไว้ พนักงานคนนั้นตะโกนเรียกพนักงานอีกคนนึงให้มาจัดการให้
  "แก้ว แก้ว แก้ว Eแก้วววววววว!!! E นี่หนิทำ เ xี้ ย อะไรอยู่วะ!!? @%@#%@%^$^" พูดไม่ออกเลยค่ะ เอางี้เลยเหรอ?
  ซึ่งคุณแก้ว ก็ไม่ได้ทำอะไรมากค่ะ ยืนส่องกระจกตรงที่ขายกระจกเต็มตัวอยู่ใกล้ๆ นั่นแหละ อืมม..ม..

- แผนกไอที ตรงที่ขายโทรศัพท์กับแทปเลต ทุกเครื่องจะมีสายชาร์จกับตัวล้อคล่ามโทรศัพท์ไว้ใช่มั้ยคะ
  นั่นแหละ เปิดไม่เคยติดเลยค่ะ หาเครื่องติดยากมากกก พอเจอเครื่องติด เจอติดล้อครหัสอีก
  แล้วอย่างนี้จะเอามาไว้ให้ลองทำไมเพราะมันทำอะไรไม่ได้เลย จะให้ดูรูปลักษณ์อย่างเดียวเหรอ
  ถ้าเป็นอย่างนี้เราเดินไปซื้อที่มินิไอทีซิตี้ตรงข้ามแคชเชียร์คุณดีกว่ามั้ย แพงกว่าสินค้าคุณนิดเดียวแต่เล่นได้ลองได้ทุกอย่าง

- ตรงจุดบริการลูกค้ามีจุดรับฝากของ ครั้งนึงเราเคยฝากของของเราไว้ (ร่มกันฝนแต่ไม่เปียกนะคะ) แล้วพนักงานไม่ได้เอาใส่ช่องฝากของให้
  แต่เอาของเราวางไว้เหนือช่องฝากของ แล้วเอาป้ายหมายเลขตู้ที่อยู่ใต้ของเรามาให้เรา
  พอกลับมา "ของเราหาย" ค่ะ เรามีป้ายฝากของชัดเจนด้วย พนักงานหากันให้ควั่ก
  สุดท้ายไปเจออยู่ที่ชั้นขายร่ม เพราะพนักงานคนอื่นนึกว่าเป็นของที่ลูกค้าทำเรื่องคืน
  เลยเอาไว้วางขายเฉยเลย ทั้งที่แท็กหมายเลขฝากของก็ยังติดอยู่ และร่มของเราก็ไม่ได้เหมือนกับของที่ขายเลย
  โอ๊ยยย มั่วอะไรได้ขนาดนั้น จะบ้าตาย

- พนักงานขี้เกียจเทสต์ของให้ค่ะ น้องเราซื้อลำโพง พนักงานแผนกไฟฟ้าบอกให้คิดเงินก่อนแล้วค่อยเทสต์ที่จุดบริการลูกค้า
  พอคิดเงินเสร็จ ไปขอเทสต์ คุณเธอไม่ยอมเทสต์ให้เพราะกลัวจะเก็บให้ไม่เหมือนเดิม เหตุผลมีแค่นี้เองเหรอ?
  สุดท้ายก็ต้องเทสต์เพราะเรายืนกรานว่าจะไม่ยอมย้อนไปย้อนมาหากสินค้ามีปัญหา ก็เลยเทสต์ให้ และเก็บใส่กล่องได้เหมือนเดิม เฮ้อ

- แคชเชียร์อีกคนนึง เป็นชายร่างใหญ่ผิวคล้ำ (พูดตามจริงนะคะจะได้ถูกตัว) พูดจาไม่เคยมีหางเสียง กระแทกกระทั้นตลอด
  เจอแรกๆ นึกว่าเครียดหรืออารมณ์เสีย เจอครั้งต่อๆ ไป มันไม่ใช่ละค่ะ นี่มันนิสัยแล้ว
  เวลาคิดเงินชอบกระชากและกระแทกของใส่ถุง คุณคิดดูนะ กล้วยจะช้ำมั้ย แอปเปิ้ลเราล่ะ สินค้าที่เป็นขวดแก้วของเราล่ะ
  กระแทกดังปึ้งๆ ถ้ามันแตกขึ้นมารับผิดชอบไปเองเลยนะ และเราก็ไม่ชอบให้มากระแทกของแบบนี้ด้วย ไม่มีมารยาท
  จ่ายเงินไม่เคยขอบคุณอีกต่างหาก ไม่รู้คนนี้รับมาได้ยังไง

- แผนกเครื่องสำอางค์อีก เครื่องสำอางค์ที่อยู่ในตู้กระจกถูกล้อคไว้ทั้งหมด พนักงานก็เดินหายไปไหนไม่รู้
  หลายต่อหลายครั้งที่มีเครื่องสำอางค์มาใหม่ จะไปลองก็ไม่ได้ ตู้ล้อค พนักงานก็หาย
  จะขายมั้ยถามจริง ถ้าไม่ขายจะได้ลงไปซื้อวัตสันข้างล่าง
  
ฯลฯ เปิดมาปีกว่าๆ พนักงานแย่เกินบรรยายค่ะ มีอีกมายมายที่ไม่ได้พูดนะ

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขอชื่นชมพนักผู้หญิงคนนึง ชื่อ "พี่หยก" ซึ่งน่าจะอาวุโสกว่าพนักงานหลายๆ คน
พี่หยกบริการดีมาก อยู่มาตั้งแต่ห้างเปิด จากวันนั้นถึงวันนี้ยังเห็นพี่เขาปราดเปรียวและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี
เคยสังเกตหลายครั้งค่ะ พี่คนนี้จะเป็นคนคอยแก้ปัญหาต่างๆ ให้เคาท์เตอร์ที่มีปัญหาตลอด และไวที่สุด
บางทีเรากำลังมองหาเคาท์เตอร์จ่ายเงิน พี่เขาจะเดินเข้ามาเรียกเลย ขอชื่นชมจากใจ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่