ใครเคยเจอพนักงานของ คาเฟ่ อเมซอล พูด-ดันลูกค้ามั่งค่ะ? ขอความเห็นหน่อยค่ะ

วันนี้เลยค่ะ สดๆ ร้อนๆ เราได้เข้าไปซื้อกาแฟ แบรนด์ คาเฟ่อเมซอล สาขาในสมุทรสาคร ( ปตท. มหาชัยยิ่งเจริญ ) เป็นร้านกาแฟร้านเล็กๆ และน่าจะเป็นแฟรนไซร์คือ ไม่เข้าใจค่ะ เราเข้าไปซื้อที่สาขานี้ทีไร พนักงานชอบดึงหน้าใส่ ล่าสุด พูดกัดเราในร้าน เพราะตอนนั้นมีพนักงานอยู่ในร้าน 3 คน คนก่อนหน้าเรา คือ ผู้ชาย เดินออกไปจากร้านแล้ว เราก็ไปสั่งกาแฟตามปกติของเรา แล้วตอนนี้ คาเฟ่อเมซอลมีให้เขียนชื่อ ที่อยู่ หลังใบเสร็จ เราก็ถามพนักงานแคชเชียร์ที่เคาร์เตอร์ ถามว่ามีปากกาไหม นางทำเป็นไม่ได้ยินและไม่ตอบค่ะ ลูกค้าผู้ชายอีกคนเห็นเราหาปากกา เขาเลยบอกเราว่าปากกาอยู่ตรงไหน ตอนนั้นเราอยู่ในร้านนั้น กับ ลุง อีก 1 คน แล้วอยู่ดีๆ พนักงาน 1 ใน 3 คนนั้น พูด ขึ้นมาว่า ' มั่นหน้าดีเนอะ ' เราก็ไม่เอ๊ะใจอะไร เราก็นั่งกดมือถือรอกาแฟอยู่ สักพัก มีอีกเสียงพูดขึ้นมาว่า 'ก็เขาสวยอะเลยมั่นหน้ามัดจุก' ตัวเราก็นั่งเล่นโทรศัพท์ไป ฟังพวกนางพูดไป คือ คิดในใจ 'เห้ย! เราเคยไปทำอะไรเธอหรอ' ตอนนั้นคือ หัวร้อนสุดๆ พูดจาหมาไม่-มาก ตัวเราเองก็เป็นลูกค้านะ เราไม่ได้มาขอกาแฟพวกเธอมากินฟรีๆ เราจ่ายตังค์ แต่ทำไม? ต้องมาพูดจา-ดันเราขนาดนั้นอะ (( วันนี้เรามัดจุกไปครึ่งหัว )) แล้วเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะว่า-ดันคนอื่น เพราะพนักงานในร้าน มีแค่คนเดียวที่มัดมวย และ ไว้ผมสั้น
เพราะปกติแล้วเราจะชอบไปซื้อกาแฟที่ร้าน คาเฟ่อเมซอล สาขาติดกับ เทคนิคสมุทรสาคร บ่อยมาก และ บริการดีมาก พูดจาดี เพราะว่าเราเป็นลูกค้าประจำ และไปกินกาแฟร้านนี้ทุกวัน มาซื้อสาขาที่มีปัญหาเป็นบางครั้ง เพราะไม่ค่อยชอบพนักงานที่สาขานี้สักเท่าไร ชอบดึงหน้าดึงตา เราเลยไม่ค่อยอยากเข้าไปสาขานี้ ไม่ได้อยากจะ discredit ร้านนะค่ะ แต่ควรจะอบรมสั่งสอนพนักงานของคุณหน่อย พนักงานพูดจา-ดันไม่ให้เกียรติลูกค้าแบบนี้ ลูกค้าคงไม่เข้าไปกินกาแฟร้านคุณแล้วละค่ะ ฝากไว้นะค่ะ เพราะงานบริการคือต้องเอาใจใส่ลูกค้า ลูกค้าคือพระเจ้าไม่ใช่หรอ? เขาเอาเงินมาให้คุณ เขาไม่ได้ขอคุณกินฟรี เข้าใจค่ะ เพราะน่าจะเป็นสันดานที่ฟุดมาจากตัวพนักงาน ทั้ง 3 ที่พูดจาได้เข้าขากันดีมาก หมดคำพูดค่ะ และเราก็จะไม่เข้าไปร้านนี้อีก

(( อ่านกันชัดๆนะค่ะ เราไม่เคยเจอกับพนักงานร้านนี้มาก่อนแล้วไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน เราแค่มาซื้อกาแฟ ที่ร้าน ตามปกติของเราค่ะ ถ้าเรามีเรื่องกับพนักงานจริง แล้วทำไม เราถึงไม่มีเรื่องกับร้านอื่นละค่ะเพราะเราไม่ได้เข้าข้างตัวเองค่ะ )) ลองคิดดูนะค่ะเพราะถึงมีเรื่องกันมาก่อนเราคงไม่ถ่อสังขารเราไปนั่งกินกาแฟร้านอริหรอกค่ะ ร้านอื่นมีให้กินเยอะแยะ
พนักงานคือ พนักงานค่ะ ไม่มีสิทธิ์ ที่จะมาพูดจากัดลูกค้า ยิ้ม
อยู่ที่การอบรมสั่งสอนของเจ้าของสาขามากกว่า ว่ามีspirit ในการควบคุมลูกน้องตัวเองได้ดีแค่ไหน ลองใช้วิจารณญาณดูนะค่ะ เขามาซื้อกาแฟ ไม่ได้มาของกินฟรี

ปล. จากร้านกาแฟกับบ้านเรา เราต้องขับรถไปกินตลอดค่ะ ไม่ได้เดินไป เพราะร้านไม่ได้ใกล้บ้านเราขนาดนั้น ยิ้ม)

อัพเดจ : ตอนนี้พี่เจ้าของร้านสาขานี้เขาได้โทรมาขอโทษเราเรียบร้อยแล้วค่ะ ทางสำนักงานใหญ่ติดตามผลรวดเร็วมากๆ ขอบคุณพื้นที่เล็กๆของพันทิพย์ด้วยนะค่ะ🙏🏻
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่