คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
จานจ่าย จะต้องเร่งไฟแก่ ขณะเร่งเครื่อง
ซึ่งมักใช้แรงสุญญากาศ ตอนเร่งไฟแก่
พอติดเทอร์โบ สุญญากาศไม่มีให้ต่อ
เลยนิยมใช้จานจ่ายที่มีตุ้มแรงเหวี่ยง
หรือใช้คอยล์แยก สมัยก่อนเรียกซูเปอร์คอยล์
กระทู้ดักแก่
ซึ่งมักใช้แรงสุญญากาศ ตอนเร่งไฟแก่
พอติดเทอร์โบ สุญญากาศไม่มีให้ต่อ
เลยนิยมใช้จานจ่ายที่มีตุ้มแรงเหวี่ยง
หรือใช้คอยล์แยก สมัยก่อนเรียกซูเปอร์คอยล์
กระทู้ดักแก่
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
แต่งรถ
การติดตั้งเทอโบกับคาบูเบอเรเตอร์ รถยนต์
ผมคิดจะติดตั้งเทอโบอัดกับเครื่องยนต์คาบูครับ ก่อนหน้านี้เปิดอ่านเว็บอื่นที่เคยโพสไว้เมื่อสิบปีที่แล้ว
ได้ใจความว่า ถ้าจะเซทเทอโบอัดอากาศกับเครื่องยนต์คาบู จะต้องมี ปั้มหัวฉีดแรงดันสูง เรกูเลเตอร์ควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง
ลดกำลังอัดของลูกสูบ หาเทอโบที่เหมาะสมกับcc หาคาบูที่สามารถทนแรงดันจากเทอโบได้ และ ทำระบบจานจ่าย คอยจุดระเบิดใหม่
ซึ่งผมอ่านหลายรอบมาก เข้าใจทุกๆเรื่องยกเว้นเรื่อง ทำระบบจานจ่ายใหมาและคอยจุดระเบิดใหม่ครับ
ไม่ทราบว่า พอจะมีใครช่วยอธิบายเพิ่มเติมตรงนี้ได้บ้างครับ
ขอบคุณมากๆครับ