ท่อยางจากคาบูเรเตอร์มายังจานจ่ายทำหน้าที่อะไร


รูปจาก wiki

ท่อยางจากคาบูเรเตอร์มายังจานจ่ายทำหน้าที่อะไร

ก. Vacuum based idle actuators หรือเปล่า ปรับยังไงให้เดินเบาแล้วแอร์ทำงาน มันเร่งให้เอง?
ข. เป็นตัวช่วยเร่ง เมื่อรอบเครื่องสูง แวกกัมดึงให้จานจ่ายเพิ่มองศาการจุดระเบิด ให้เร็วขึ้น?

ถ้าเป็น ข้อ ก จะ ถามต่อ ว่า ปรับยังไงให้มันช่วยเวลารถติด

คือรถใช้ได้ดีทุกอย่าง ยกเว้น มันรุ่นเก่า "เขาว่า" ไม่มีเร่งรอบให้เองเมื่อคอมแอร์ทำงาน
ช่างไทย มักจะปรับรอบเดินเบาให้สูงเผื่อไว้

ที่ถามเพราะ ผมอ่านเจอคนไทยคุยกันในเวป pantip ว่า รถเขาเดินเบาดับ เปลี่ยนคอยล์ไม่หาย แต่ มีตัวปรับเดินเบา ปรับแล้วหาย

ตามสเป็ครถ ให้ตั้ง 700 กว่า rpm ตอนรถติด แอร์ดึง เบาเหลือ 600 rpm บ่ายๆถ้าร้อนรถจะดับเอาได้
ถ้าปรับรอบเดินเบา (หมุนสายคันเร่ง) ไว้ 1200 พอเดินเบา แอร์ฉุด เหลือ 1000 พอดี ไม่ดับง่าย แต่มันเปลืองอ่ะครับ

เท่าที่รู้ รถผมมีปรับ นมหนูเดินเบา กับ ที่ปรับองศาการจุดระเบิด กะ สายคันเร่ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่