- ทำไมมอเตอไซด์คาร์บูเรเตอร์ ถึงไม่มี เเวคคั่มจานจ่าย เหมือน รถยนต์รุ่นเก่าครับ..
ผมเข้าใจว่า เเวคคั่มจานจ่าย ทำหน้าที่ ปรับองศาการจุดระเบิดคู่กับจานจ่าย โดยใช้เเรงดูดของลม
สมมุตินะครับสมมุติว่ารถยนต์ รอบต่ำไฟจะเเก่ขึ้น รอบสูงไฟจะอ่อนลง .......โดยเเวคคั่มจานจ่าย
เเล้วมอเตอไซด์มัน ไม่จำเป็นต้องปรับองศาการจุดระเบิดเหรอครับ ในรอบการใช้งานต่างๆ........
หรือ กล่องมัน กล่อง cdi รึเปล่า เปลีั่่่่ยนกราฟเองได้ ...ครับ
เเต่ถ้าหัวฉีดมันคงปรับของมันเองได้ ปรับยังไงผมก็ไม่รู้ ช่างหัวมัน *-*
รูปปลากรอบครับ..........
ทำไมมอเตอไซด์คาร์บูเรเตอร์ ถึงไม่มี เเวคคั่มจานจ่าย เหมือน รถยนต์รุ่นเก่าครับ..
ผมเข้าใจว่า เเวคคั่มจานจ่าย ทำหน้าที่ ปรับองศาการจุดระเบิดคู่กับจานจ่าย โดยใช้เเรงดูดของลม
สมมุตินะครับสมมุติว่ารถยนต์ รอบต่ำไฟจะเเก่ขึ้น รอบสูงไฟจะอ่อนลง .......โดยเเวคคั่มจานจ่าย
เเล้วมอเตอไซด์มัน ไม่จำเป็นต้องปรับองศาการจุดระเบิดเหรอครับ ในรอบการใช้งานต่างๆ........
หรือ กล่องมัน กล่อง cdi รึเปล่า เปลีั่่่่ยนกราฟเองได้ ...ครับ
เเต่ถ้าหัวฉีดมันคงปรับของมันเองได้ ปรับยังไงผมก็ไม่รู้ ช่างหัวมัน *-*
รูปปลากรอบครับ..........