http://ppantip.com/topic/32600735 (กระทู้เดิมครับ)
รถ st-191 AT 2000cc
ข้อมูลช่วยวิเคราะห์...
หลังจากรื้อจานจ่ายออกมาแล้ว พบว่าคอยล์เจ้งครับ และโอริง คอนเดนเซอร์ก็เน่า
จึงไปซื้อที่เชียงกง คิดว่าน่าจะเป็นของบิวว์ซ่อมมาในราคา 2500 แพงพอดู จะซ่อมก็
คิดราคาใกล้เคียงกัน ..ok พอได้มาแล้วช่างก็จัดการใส่เข้าไป สตาร์ทติดไม่มีปัญหา
แต่วันรุ่งขึ้นเช้าๆขับรถไปทำงาน สตาร์ทครั้งแรกไม่เปิดแอร์ อยู่ที่1000รอบ แป๊บเดียว
เครื่องสั่นรอบตกมาอยู่ที่ 600-700 รอบ พอใส่เกียร์ r ถอยหลังเกือบดับครับ ต้องเปิดแอร์จึงเพิ่มเป็น800รอบ
ระหว่างทางที่รถวิ่ง ถ้าเหยียบไปถึง 1500 รอบเกจ์วัดรอบเริ่มมีแกว่งขึ้นลงนิดหน่อย ถ้าเหยียบขึ้นไป 2000 รอบ
เกจ์วัดรอบจะแกว่งขึ้นลงอย่างเร็ว (ระหว่าง2000-3000)ทั้งที่เหยียบคันเร่งนิ่งๆ เข็มไมค์กิโลขึ้นปกติครับ
แต่..มันไม่เสมอไปครับ บางทีก็เป็นบางทีก็ดูปกติ และบางทีก็ไปเป็นระหว่างรถติดไฟแดงทั้งที่ตอนขับออกมาก็ปกติดี
ปกติก่อนซ่อมจะสตาร์ทครั้งแรก 1200 รอบแล้วตกลงมา 850 เท่านั้นไม่ต่ำกว่านี้ครับ ถ้าเปิดแอร์จะเพิ่มมาเป็น 900รอบ
*เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ เหนื่อยใจจริงๆ..
คำถาม..
ไปจูนแก๊สมาใหม่แล้ว ก็เป็นครับ รอบตกเป็นบางครั้งตอนรถติดและตอนใส่เกียร์ D/R
เกจ์วัดรอบที่แกว่งไปมาอย่างเร็ว ตอนเหยียบเกิน 2000 รอบ มันบอกอะไรครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้แก้ไขเลยนอกจากไปจูนแก๊สมา และเป่ากรอง แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไร
ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนก่อนเบื้องต้นจะหายไหมครับ เพราะเกือบสองหมื่นโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
หรือต้องตั้งรอบใหม่ครับ จานจ่ายที่เปลี่ยน คอยล์ไม่น่าใช่ของแท้เกี่ยวไหมครับ หรือการตั้งองศาไฟ
จุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ามัน/แก๊ส ครับ แต่ไม่มีเขกนะครับ (แต่พักหลังๆเหยียบเกินร้อยมีอืดๆเหมือนกันเป็นทั้งก่อนและหลังเปลี่ยนจานจ่าย)
ใจผมคิดว่าน่าจะเป็นที่จานจ่าย เหตุผลเพราะไม่ได้ไปปรับตรงอื่นเลยครับ มีอู่ที่มีเครื่องยิง ไทม์มิ่งไล้ท์ แถวๆ ศรีนครินทร์-ราม-บางกะปิ ไหมครับ แนะทีครับ จะได้หายค่องใจ..
ขอบคุณครับขอคำชี้แนะด้วยครับ...
*** (ช่วยวิเคราะห์ที) เปลี่ยนจานจ่ายแล้ว รอบไม่นิ่งเลยครับ ***
รถ st-191 AT 2000cc
ข้อมูลช่วยวิเคราะห์...
หลังจากรื้อจานจ่ายออกมาแล้ว พบว่าคอยล์เจ้งครับ และโอริง คอนเดนเซอร์ก็เน่า
จึงไปซื้อที่เชียงกง คิดว่าน่าจะเป็นของบิวว์ซ่อมมาในราคา 2500 แพงพอดู จะซ่อมก็
คิดราคาใกล้เคียงกัน ..ok พอได้มาแล้วช่างก็จัดการใส่เข้าไป สตาร์ทติดไม่มีปัญหา
แต่วันรุ่งขึ้นเช้าๆขับรถไปทำงาน สตาร์ทครั้งแรกไม่เปิดแอร์ อยู่ที่1000รอบ แป๊บเดียว
เครื่องสั่นรอบตกมาอยู่ที่ 600-700 รอบ พอใส่เกียร์ r ถอยหลังเกือบดับครับ ต้องเปิดแอร์จึงเพิ่มเป็น800รอบ
ระหว่างทางที่รถวิ่ง ถ้าเหยียบไปถึง 1500 รอบเกจ์วัดรอบเริ่มมีแกว่งขึ้นลงนิดหน่อย ถ้าเหยียบขึ้นไป 2000 รอบ
เกจ์วัดรอบจะแกว่งขึ้นลงอย่างเร็ว (ระหว่าง2000-3000)ทั้งที่เหยียบคันเร่งนิ่งๆ เข็มไมค์กิโลขึ้นปกติครับ
แต่..มันไม่เสมอไปครับ บางทีก็เป็นบางทีก็ดูปกติ และบางทีก็ไปเป็นระหว่างรถติดไฟแดงทั้งที่ตอนขับออกมาก็ปกติดี
ปกติก่อนซ่อมจะสตาร์ทครั้งแรก 1200 รอบแล้วตกลงมา 850 เท่านั้นไม่ต่ำกว่านี้ครับ ถ้าเปิดแอร์จะเพิ่มมาเป็น 900รอบ
*เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สครับ เหนื่อยใจจริงๆ..
คำถาม..
ไปจูนแก๊สมาใหม่แล้ว ก็เป็นครับ รอบตกเป็นบางครั้งตอนรถติดและตอนใส่เกียร์ D/R
เกจ์วัดรอบที่แกว่งไปมาอย่างเร็ว ตอนเหยียบเกิน 2000 รอบ มันบอกอะไรครับ
ตอนนี้ยังไม่ได้แก้ไขเลยนอกจากไปจูนแก๊สมา และเป่ากรอง แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเท่าไร
ถ้าเปลี่ยน หัวเทียนก่อนเบื้องต้นจะหายไหมครับ เพราะเกือบสองหมื่นโลแล้วยังไม่ได้เปลี่ยนเลย
หรือต้องตั้งรอบใหม่ครับ จานจ่ายที่เปลี่ยน คอยล์ไม่น่าใช่ของแท้เกี่ยวไหมครับ หรือการตั้งองศาไฟ
จุดระเบิดไม่สัมพันธ์กับน้ามัน/แก๊ส ครับ แต่ไม่มีเขกนะครับ (แต่พักหลังๆเหยียบเกินร้อยมีอืดๆเหมือนกันเป็นทั้งก่อนและหลังเปลี่ยนจานจ่าย)
ใจผมคิดว่าน่าจะเป็นที่จานจ่าย เหตุผลเพราะไม่ได้ไปปรับตรงอื่นเลยครับ มีอู่ที่มีเครื่องยิง ไทม์มิ่งไล้ท์ แถวๆ ศรีนครินทร์-ราม-บางกะปิ ไหมครับ แนะทีครับ จะได้หายค่องใจ..
ขอบคุณครับขอคำชี้แนะด้วยครับ...