ขอปรึกษาเพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปซื้อเครื่องยนต์เซียงกงรหัส F20b มาใส่ แอกคอร์ดตาเพรชตอนเทส สตาร์ทไม่ติดช่างเลยแกะจานจ่านเปลี่ยนคอยล์ พอสตาร์ทติด ก็ติดอยู่2สูบ ช่างเลยเปลี่ยนหัวฉีดอีก2หัว แต่ไปเอาของF23a ซึ่งก็ติดครบ 4 สูบเช็คเดินเบาแล้วเร่งดูก็ปกติ ( บรื้นๆๆ)เลยเอากลับมาวาง หลังจากวางเสร็จ ให้ช่าง วายริ่งสายครบถ้วน ก็เทส อีกรอบปัญหาก็บังเกิด คือ เร่งตัวเปล่าไปที่4000รอบ แล้วไม่ไปต่ออั้นอยู่อย่างนั้นเหมือนมันอยากจะไปแต่ไปไม่ได้ ลองวิ่งดู แค่จะถอยออกก็ไม่มีแรงจะถอยแล้ว ยกล้อลอย ไปได้แค่2000 รอบ และสิ่งที่ทำไปแล้วมีดังนี้
1 เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก มาที่ 55 psi เร่งตัวเปล่าที่4000 รอบ ( อั้น ) แรงดันตกมาที่ 45 psi (ถอดกรองน้ำมันออก)
2 เปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ B20b ก่อนใส่ เทส ใส่รางหงายขึ้นแล้วสตาร์ท น้ำมันออกเป็นฝอยทุกหัวได้ปริมาตรที่เท่ากัน
3 เปลี่ยนสายหัวเทียน พร้อมหัวเทียน
4 เปลี่ยน ICM ในจานจ่าย และขยับจานจ่ายหาไฟแก่ไฟอ่อน
5 ล้างปีกผีเสื้อ
6 ถอดท่อไอเสียออก ( เผื่อว่ามันตัน)
7 เปลี่ยนเซนเซอร์ O2 (ซึ่ง ของเดิมวัดได้ 14.5 โอหม์ ของใหม่ วัดได้ 6.5 โอห์ม )
8 น้ำมันที่ใช้เป็น 95
9 เช็คมาร์คทามมิ่ง และระยะห่างวาวล์ ปกติ( ไอดี 0.15-0.19 mm ไอเสีย 0.17-0.21mm )
ทั้งหมดที่ทำมา ไม่หายครับ เหลือ แค่กล่อง กับรางหัวฉีด ที่ไม่ได้แตะอะไร ผมเลยลองต่อแก๊สดู (LPG แบบมิกเซอร์ ปรี๊ดเลยครับ 6-7000รอบต้องหยุดไว้ไปต่อได้ ลองวิ่งก็ฉลุย คงเหลือแต่น้ำมันนี่แหละครับ ไปต่อไม่เป็นแล้ว
รถเร่งไม่ขึ้นเร่งแล้วอั้นที่4000รอบไม่ไปต่อ
เรื่องมีอยู่ว่า ผมไปซื้อเครื่องยนต์เซียงกงรหัส F20b มาใส่ แอกคอร์ดตาเพรชตอนเทส สตาร์ทไม่ติดช่างเลยแกะจานจ่านเปลี่ยนคอยล์ พอสตาร์ทติด ก็ติดอยู่2สูบ ช่างเลยเปลี่ยนหัวฉีดอีก2หัว แต่ไปเอาของF23a ซึ่งก็ติดครบ 4 สูบเช็คเดินเบาแล้วเร่งดูก็ปกติ ( บรื้นๆๆ)เลยเอากลับมาวาง หลังจากวางเสร็จ ให้ช่าง วายริ่งสายครบถ้วน ก็เทส อีกรอบปัญหาก็บังเกิด คือ เร่งตัวเปล่าไปที่4000รอบ แล้วไม่ไปต่ออั้นอยู่อย่างนั้นเหมือนมันอยากจะไปแต่ไปไม่ได้ ลองวิ่งดู แค่จะถอยออกก็ไม่มีแรงจะถอยแล้ว ยกล้อลอย ไปได้แค่2000 รอบ และสิ่งที่ทำไปแล้วมีดังนี้
1 เช็คแรงดันปั๊มติ๊ก มาที่ 55 psi เร่งตัวเปล่าที่4000 รอบ ( อั้น ) แรงดันตกมาที่ 45 psi (ถอดกรองน้ำมันออก)
2 เปลี่ยนหัวฉีดมาใช้ของ B20b ก่อนใส่ เทส ใส่รางหงายขึ้นแล้วสตาร์ท น้ำมันออกเป็นฝอยทุกหัวได้ปริมาตรที่เท่ากัน
3 เปลี่ยนสายหัวเทียน พร้อมหัวเทียน
4 เปลี่ยน ICM ในจานจ่าย และขยับจานจ่ายหาไฟแก่ไฟอ่อน
5 ล้างปีกผีเสื้อ
6 ถอดท่อไอเสียออก ( เผื่อว่ามันตัน)
7 เปลี่ยนเซนเซอร์ O2 (ซึ่ง ของเดิมวัดได้ 14.5 โอหม์ ของใหม่ วัดได้ 6.5 โอห์ม )
8 น้ำมันที่ใช้เป็น 95
9 เช็คมาร์คทามมิ่ง และระยะห่างวาวล์ ปกติ( ไอดี 0.15-0.19 mm ไอเสีย 0.17-0.21mm )
ทั้งหมดที่ทำมา ไม่หายครับ เหลือ แค่กล่อง กับรางหัวฉีด ที่ไม่ได้แตะอะไร ผมเลยลองต่อแก๊สดู (LPG แบบมิกเซอร์ ปรี๊ดเลยครับ 6-7000รอบต้องหยุดไว้ไปต่อได้ ลองวิ่งก็ฉลุย คงเหลือแต่น้ำมันนี่แหละครับ ไปต่อไม่เป็นแล้ว