โดนขโมยข้อมูลAirbnb

วันเสาร์ที่24 มีข้อความส่งมาที่มือถือของแฟนดิฉัน ว่ามีการตัดยอดเงินบัตรเครดิตจำนวน3หมื่นกว่าบาท
พอเช็คดูมาจากการจองห้องพักที่พัทยา เป็นเวลา17คืน เช็คอิน25มิถุนายน เช็คเอ็า12กรกฎาคม ซึ่งเป็นการจองผ่านAirbnb เราไม่ได้เป็นคนจองเองนะคะ
เพราะมือถือที่โหลดแอพนี้ไว้อยู่กับดิฉันตลอดเวลา ซึ่งดิฉันมีแอพนี้แค่คนเดียว แต่ข้อผิดพลาดคือ ตอนจองห้องไปญี่ปุ่นเมื่อ4เดือนที่แล้ว
ไม่ได้ลบข้อมูลบัตรออก จากนั้นเราพยายามติดต่อไปทางธนาคาร TMB เพื่อปฏิเสธการจ่ายเงิน ทางธนาคารบอกว่าตอนนี้ยังไม่มียอดเรียกเก็บ
แต่ถ้ามีเขาจะปฏิเสธการจ่ายเงินให้ ต้องรอประมาณ3-4วันแล้วโทรไปเช็คอีกที และเราก็ติดต่อไปทางHostเจ้าของที่พักบอกว่าไม่รู้เรื่อง เราโดนแฮกข้อมูลไป
Host ก็ไม่เข้าใจ เราก็เลยกดยกเลิกการจอง พอผ่านไป4วัน เราติดต่อไปที่ธนาคาร ทางธนาคารบอกจะส่งเมลล์มาให้กรอกแบบฟอร์ม เพื่อที่จะตรวจสอบต้องรอ45วัน เราก็รอเมลล์ โทรไป2ทุ่ม ผ่านมา11โมง เรายังไม่ได้รับอีเมลล์จากทางธนาคาร เราก็โทรไปใหม่ซึ่งทางธนาคารบอกว่า มันมาจากแอคเค้าของเราอาจจะไม่ได้เงินคืน ให้เราติดต่อHost ซึ่งพอเราติดต่อHost เขาให้เราไปคุยกับทางAirbnb เอง เราพยายามส่งเมลล์หาAirbnbของไทยตั้งแต่เกิดเรื่อง ติดต่อไม่ได้เลยมันขึ้นว่าที่อยู่ไม่ถูกต้องตลอด เราไม่รู้จะต้องทำยังไงแล้ว เพราะถ้าจะว่าจริงๆมันเป็นควาทผิดพลาดของเราเองที่ ไม่ลบข้อมูลบัตร
*อยากขอคำแนะนำหน่อยค่ะ ว่าควรจะต้องเริ่มยังไงก่อนดี ตอนนี้เครียดมากจริงๆ ถ้าเราจะต้องเสีย3หมื่นบาทจริงๆเราก็คงต้องยอมรับแล้วละ

**เป็นกระทู้แรกไม่รู้จะแท็กห้องไหน ถ้ามีอะไรผิดพลาดแนะนำได้ค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่