เราจองที่พักไว้ 2 ที่ในคืนวันที่ 7 มิ.ย. 66 ที่แรกโรงแรมที่มีสาขาเยอะๆ ชื่อย่อ อ.ย. โดยที่พักตรงนี้ไม่ต้องจ่ายจนกว่าจะถึงวันที 5 มิ.ย. แล้วก็กดจองอีกที่นึงไว้โดยที่ตรงนี้จ่ายไว้เรียบร้อยตั้งใจจะเข้าพักห้องที่ 2
โดยที่เราไม่ทราบเลยว่าอโกด้าจะตัดเงินจากบัตรอัตโนมัติ ไม่มีข้อความบอกไม่มีอีเมลล์บอก เราผิดที่ไม่ได้ยกเลิกการจองเองเพราะเข้าใจว่าถ้าเราไม่ได้กดจ่ายเงินในวันที่ 5 เขาจะยกเลิกการจองของเราเอง ไม่ทราบจริงๆค่ะว่าอโกด้าตัดบัตรอัตโนมัติโดยไม่แจ้งไม่มีแม้แต่อีเมลล์ว่าเราจ่ายเงินแล้ว ถ้ามีอีเมล์บอกเราก็เข้าไปยกเลิกที่พักก่อนวันเข้าพักได้ ทางโรงแรมจะได้รอลูกค้าคนใหม่
จนวันที่ 7 เปิดแอปถึงรู้ว่าอกด.ตัดบัตรอัตโนมัติ เพราะเจอว่าที่พักที่แรกขึ้นว่าเราจ่ายเงินแล้วทั้งที่เราไม่เคยกดจ่ายเลย เลยไปเช็คในแอปทรูมั่นนี่ก็พบว่ามีการตัดเงินเราไปในเวลา 01.12 เราตั้งใจว่าจะยกเลิกการจองจึงโทรไปตามเบอร์ที่แสดงในอโก้า แต่โทรไม่ติดเลยหาทางติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ของอโกด้า พนักงานบอกว่าขอเวลา 1 ชั่วโมงติดต่อกับโรงแรมก่อนถ้าติดต่อไม่ได้จะคืนเงินให้เพราะถือว่าปฏิเสธการเข้าพักของเรา
ประเด็นสำคัญมันอยู่ตรงนี้ค่ะ เบอร์ที่ให้ไว้ในอโกด้ามีเบอร์เดียวโทรยังไงก็โทรไม่ติด ไม่เกิน 15 นาที พนักงานที่รับเรื่องเราไว้โทรกลับมาแจ้งว่าติดต่อกับที่พักได้และรอให้เราเข้าพัก เราเลยถามว่าโทรเบอร์ไหน เขาบอกว่าโทรเบอร์อื่นที่หาในกูเกิ้ล เราเลยถามกลับว่าข้อมูลในอโกด้าใครเป็นคนอัปเดต พนักงานก็ตอบอ้ำๆอึ้งๆ แล้วก็พูดเป็นอยู่อย่างเดียว ว่าถ้าติดต่อที่พักไม่ได้ก็ให้โทรหาอโกด้า อันนี้คุณลูกค้าไม่ได้โทรหาอกด.เอง ถ้าโทรหาอกด.ก็จะช่วยหาเบอร์ให้ กลายเป็นว่าเอ่าเราผิดซะงั้นทั้งที่เบอร์ที่พักอยู่ในแอปคุณมันติดต่อไม่ได้เอง กลายเป็นว่าเราผิดที่ไม่ไปค้นเบอร์ในกูเกิ้ลเอง ตลกมาก แล้วจะมีแอปไว้ทำไมถ้าข้อมูลในแอปมันยังไม่ถูกต้องเลย
ไม่พอใจมากๆ ตั้งใจว่าจะร้องต่อสคบ. เปิดหารีวิวอโกด้าเลยรู้ว่าทางแอปไม่มีความรับผิดชอบเลย กรณีที่แอปผิดเต็มๆยังไม่รับผิดชอบ พวกคุณควรมีนโยบายในการคืนเงินที่ชัดเจนกว่านี้ไม่ใช่ว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่อโกด้าตั้งไว้ ความรับผิดของโรงแรมและผู้บริโภคมีกำหนดไว้เรียบร้อยมาก แต่กรณีความผิดตัวเองไม่มีมาตรการมารองรับเลย เข็ดมาก ไม่เอาอีกแล้วแอปนี้
แชร์ประสบการณ์การจองโรงแรมผ่านแอป Agoda
โดยที่เราไม่ทราบเลยว่าอโกด้าจะตัดเงินจากบัตรอัตโนมัติ ไม่มีข้อความบอกไม่มีอีเมลล์บอก เราผิดที่ไม่ได้ยกเลิกการจองเองเพราะเข้าใจว่าถ้าเราไม่ได้กดจ่ายเงินในวันที่ 5 เขาจะยกเลิกการจองของเราเอง ไม่ทราบจริงๆค่ะว่าอโกด้าตัดบัตรอัตโนมัติโดยไม่แจ้งไม่มีแม้แต่อีเมลล์ว่าเราจ่ายเงินแล้ว ถ้ามีอีเมล์บอกเราก็เข้าไปยกเลิกที่พักก่อนวันเข้าพักได้ ทางโรงแรมจะได้รอลูกค้าคนใหม่
จนวันที่ 7 เปิดแอปถึงรู้ว่าอกด.ตัดบัตรอัตโนมัติ เพราะเจอว่าที่พักที่แรกขึ้นว่าเราจ่ายเงินแล้วทั้งที่เราไม่เคยกดจ่ายเลย เลยไปเช็คในแอปทรูมั่นนี่ก็พบว่ามีการตัดเงินเราไปในเวลา 01.12 เราตั้งใจว่าจะยกเลิกการจองจึงโทรไปตามเบอร์ที่แสดงในอโก้า แต่โทรไม่ติดเลยหาทางติดต่อกับคอลเซ็นเตอร์ของอโกด้า พนักงานบอกว่าขอเวลา 1 ชั่วโมงติดต่อกับโรงแรมก่อนถ้าติดต่อไม่ได้จะคืนเงินให้เพราะถือว่าปฏิเสธการเข้าพักของเรา
ประเด็นสำคัญมันอยู่ตรงนี้ค่ะ เบอร์ที่ให้ไว้ในอโกด้ามีเบอร์เดียวโทรยังไงก็โทรไม่ติด ไม่เกิน 15 นาที พนักงานที่รับเรื่องเราไว้โทรกลับมาแจ้งว่าติดต่อกับที่พักได้และรอให้เราเข้าพัก เราเลยถามว่าโทรเบอร์ไหน เขาบอกว่าโทรเบอร์อื่นที่หาในกูเกิ้ล เราเลยถามกลับว่าข้อมูลในอโกด้าใครเป็นคนอัปเดต พนักงานก็ตอบอ้ำๆอึ้งๆ แล้วก็พูดเป็นอยู่อย่างเดียว ว่าถ้าติดต่อที่พักไม่ได้ก็ให้โทรหาอโกด้า อันนี้คุณลูกค้าไม่ได้โทรหาอกด.เอง ถ้าโทรหาอกด.ก็จะช่วยหาเบอร์ให้ กลายเป็นว่าเอ่าเราผิดซะงั้นทั้งที่เบอร์ที่พักอยู่ในแอปคุณมันติดต่อไม่ได้เอง กลายเป็นว่าเราผิดที่ไม่ไปค้นเบอร์ในกูเกิ้ลเอง ตลกมาก แล้วจะมีแอปไว้ทำไมถ้าข้อมูลในแอปมันยังไม่ถูกต้องเลย
ไม่พอใจมากๆ ตั้งใจว่าจะร้องต่อสคบ. เปิดหารีวิวอโกด้าเลยรู้ว่าทางแอปไม่มีความรับผิดชอบเลย กรณีที่แอปผิดเต็มๆยังไม่รับผิดชอบ พวกคุณควรมีนโยบายในการคืนเงินที่ชัดเจนกว่านี้ไม่ใช่ว่าไม่เข้าหลักเกณฑ์ที่อโกด้าตั้งไว้ ความรับผิดของโรงแรมและผู้บริโภคมีกำหนดไว้เรียบร้อยมาก แต่กรณีความผิดตัวเองไม่มีมาตรการมารองรับเลย เข็ดมาก ไม่เอาอีกแล้วแอปนี้