ประกันธนชาติอนุมัติเคลม สุดท้ายมาขอปฏิเสธการซ่อม

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15/4/60 หลังจากที่ผมกลับจากการรับประทานอาหารกับเพื่อนที่แถวอุดมสุบ จึงขับรถกลับมาเพื่อที่จะขึ้นมอเตอร์เวย์กลับลำลูกกา จนมาถึงที่บริเวณ กม60 รถมีอาการควันและเปลวเพลิงที่ห้องเครื่อง ผมจึงลงมาดับไฟและแจ้งเหตุ ตอนแรกผมสอบถามเรื่องรถลากกับทางธนชาติ ธนชาติแจ้งว่าไม่มีบริการรถลาก ผมจึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่มอเตอร์เวย์ ทางเจ้าหน้าที่เค้าเลยช่วยลากไปในจุดปลอดภัยให้ ซึ่งคือปั้ม ปตท ตรงถนนเสรีไทย และวันรุ่งขึ้นผมจึงแจ้งเคลมตามปกติ เจ้าที่ก็ออกมาทำเคลม และแจ้งว่าจะมีเจ้าหน้าที่มาประเมิณค่าความเสียหายอีกที ผมเลยสอบถามว่ามีอู่แนะนำมั้ย เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเข้าอู่ไหนก็ได้ ผมจึงลากไปอู่บริเวณ รามอินทรา23 และจอดทิ้งไว้เนื่องจากติดวันหยุดอยู่ ทางผมก็รอวันเปิดทำการ รอเจ้าหน้าที่ธนชาติติดต่อมา แต่ปรากฎไม่มีเจ้าที่ติดต่อมาเลย ผมจึงประสานไปทางธนชาติเอง ต้องถึงขั้นว่าถ้าไม่มีเจ้าหน้าที่ประสานจะฟ้องร้อง ถึงจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อมา ชื่อ นาย วิชญะ และได้มีการประสานกันเรื่อยมา จนให้ไลน์ทางเจ้าของอู่ติดต่อกัน ทางอู่ก็ช่วยประสานเรื่องการซ่อมให้ผม และจนสุดท้ายทางอู่และผม ก็ได้เอกสารการยืนยันอนุมัติซ่อมแบบเหมา ราคา 50000 บาท และเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถซ่อมได้เลย ทางอุ่จึงเริ่มลงมือซ่อมให้ ซึ่งตากปกติการจะอนุมัติซ่อมได้ต้องมีการประเมิณการซ่อมก่อน ทางผมก็ประสานนะให้ทางธนชาติออกมาประเมิณ แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าเค้าทำเคลมมาเป็นพันเป็นหมื่นเคสแล้ว แค่นี้ไม่ต้องออกไปหรอก และให้ทางเราซ่อมรถได้เลย ทางอู่จึงดำเนินการซ่อมให้ ใช้เวลาซ่อมประมาณ 2อาทิตย์ รถก็เสร็จเรียบร้อย
พอรถเสร็จผมก็ประสานทางธนชาติเพื่อตั้งเบิกค่าซ่อม ประมาณวันที่9/5/60 แล้วก็รอคำตอบจากธนชาติ ซึ่งก็เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ไม่มีการติดต่อกลับใดๆจากเจ้าหน้าที่ธนชาติเลย จนผมต้องโทร นาย วิชญะอีกรอบ นายวิชญะแจ้งว่า ตอนนี้ส่งเรื่องอยู่ทางฝ่ายเคลม รอได้หลายวันก็ไม่ทีการติดต่อกลับ จนผมต้องโทรไปตามอีก และให้ผมคุยกับนายสุวิช ฝ้ายเคลม ผลปรากฎครับ แจ้งว่าปฏิเสธเคลมรถผม แจ้งแค่ว่ารถผมไม่อยู่ในเงื่อนไขการเคลมไฟไหม้

ผมจึงไปฟ้องร้องที่ คปภ และได้นัดคุยไกล่เกลี่ยกัน ผลการคุยวันนี้คือ ทางธนชาติก็ยังยืนยันว่าปฎิเสธเคลมรถผม เนื่องจากรถผมเกิดจากสาเหตุอื่นที่ไม่ใช่ไฟไหม้ ผมจึงถามกลับไปเรื่องขั้นตอนการดำเนินการ ก็ตอบคำถามแบบบ่ายเบี่ยง ผมถามเรื่องการอนุมัตืซ่อมว่าทำไมถึงอนุมัติซ่อมก่อนการประเมิณ แจ้งแค่ว่าเจ้าหน้าที่ประเมิณไม่ว่าง จากวันที่16/4/60 - 28/5/60 เป็นเวลากี่วันครับ และผมให้เค้าชี้แจงเรื่ิองขันตอนการดำเนินการของธนชาติ ก็ตอบไม่ตรงคำถามผม ยืนยัยแต่ไม่ปฏิเสธเคลมแค่นั้น

ทุกท่านคิดว่าเหตุการณ์แบบนี้ ผู้บริโภคผิดมั้ยที่ดำเนินการซ่อมตามประกันแจ้งมา แต่สุดท้ายผู้บริโภคเบิกเงินคืนไม่ได้ เนื่องจากพนักงานแจ้งว่าที่ดำเนินการกัน มันคนละส่วนงานกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่