แชร์ประสบการณ์การขอติดตั้ง AIS Fibre เผื่อท่านใดกำลังตัดสินใจครับ ปัจจุบันใช้ True อยู่ ซึ่งช่วงหลังตัว router มีปัญหาบ่อยจึงคิดว่าไหนๆแล้วจะลองย้ายค่ายดู
เมื่อวันเสาร์ที่ 17/06/2017 ได้โทรไปสอบถามทาง AIS Callcenter 1185 เพื่อที่จะสอบถามข้อมูลราคาและการติดตั้ง
ทางระบบได้ให้ฝากเบอร์ไว้ ผ่านไปยังไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็มีพนักงานติดต่อกลับมา ซึ่งรวดเร็วดีและชี้แจงราคาโปรโมชั่นต่างๆอย่างดี ซึ่งทางผมก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่าที่บ้านเป็นต้องเดินสายผ่านท่อ แต่มีท่ออยู่แล้วเพราะปัจจุบันใช้ทรูอยู่ แค่ถอดสายทรูเดิมแล้วก็ผูกกับสายเดิมดึงผ่านมาอีกด้านได้เลย ซึ่งพนักงานผู้หญิงคนแรกที่ติดต่อกลับมาบอกว่าจะประสานให้ทางทีมเทคนิคติดต่อมาอีกทีเกี่ยวกับกรณีนี้
ผ่านไปอีกประมาณชั่วโมงนึงทางเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่แจ้งว่าเป็นฝ่ายเทคนิค ได้ติดต่อมาก็คุยกันถึงกรณีว่าต้องมีการนำสายผ่านท่อที่มีอยู่แล้ว และผมก็ได้ถามว่ามีค้าใช้จ่ายตั้งติดเพิ่มเติมอะไรไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มี
วันอาทิตย์ 18/06/2017 จึงเดินทางไปศูนย์ AIS เพื่อทำการสมัครและนัดติดตั้ง วันเสาร์ที่ 24/06/2017 เวลา 09:00
วันเสาร์ที่ 24/06/2017 ช่างไม่มาตามนัดจน 10 โมงผมเริ่มโทรตาม ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานให้ช่างโทรหาผม และช่างแจ้งผมว่าทาง AIS จ่ายงานให้เป็นเวลาบ่ายโมง ผมจึงโทรกลับไปที่ Callcenter 1185 เพื่อติดตามว่าตกลงจะมีเจ้าที่มาเช้าไหม เพราะผิดนัดแล้ว ทาง AIS ก็บอกจะประสานงานและหายไป
จนผมโทรตามอีกทีตอน 11 โมงเนื่องจากยังไม่ได้มีใครติดต่อกลับมาเลย ทางเจ้าหน้าที่ AIS อยู่ดีๆก็แจ้งว่า การเอาสายผ่านท่อที่มีอยู่แล้ว จะมีคิดค่าติดตั้งด้วย ซึ่งทางผมยืนยันว่าได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้สองท่าน ตอนวันที่ 17/06/2017 แจ้งว่าไม่มี ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังพูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องอย่างกับเปิด CD วน
บอกให้ไปเช็ค Call log ว่าเจ้าหน้าที่ตัวเองพูดแบบไหนไว้ ก็ไม่ยอมเช็คและไม่รับผิดชอบใดๆต่อคำพูดของพนักงานบริษัทตัวเองที่ได้พูดออกมา ผมขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจก็ไม่ให้คุย
สุดท้ายผมปฏิเสธที่จะเสียค่าติดตั้งเพิ่มเติม เพราะไม่อยู่ในที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ต้น ทางเจ้าหน้าที่ที่แจ้งค่าติดตั้งก็ยืนยันกลับมาว่า ถ้างั้นจะไม่ส่งช่างเข้ามาติดตั้งให้ ผมก็วางสายไป
สรุปก่อนขายได้ทุกอย่าง หลังสมัครเสร็จนี่เหมือนลูกค้าเป็นคนโง่ หมูในกำมือ เสียความรู้สึกมากๆ จากตอนแรกที่ได้รับการติดต่อกลับที่รวดเร็วพอถึงวันติดตั้งนี่ คนละอย่างเลย ไม่มาตามนัด ไม่ส่งช่าง และยังจะคิดค่าบริการเพิ่ม
ประสบการณ์แย่ๆกับการขอติดตั้ง AIS fibre ก่อนติดตั้งดี๊ดี หลังขอติดตั้งลูกค้าต้องง้อ
เมื่อวันเสาร์ที่ 17/06/2017 ได้โทรไปสอบถามทาง AIS Callcenter 1185 เพื่อที่จะสอบถามข้อมูลราคาและการติดตั้ง
ทางระบบได้ให้ฝากเบอร์ไว้ ผ่านไปยังไม่ถึง 2 ชั่วโมงก็มีพนักงานติดต่อกลับมา ซึ่งรวดเร็วดีและชี้แจงราคาโปรโมชั่นต่างๆอย่างดี ซึ่งทางผมก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่าที่บ้านเป็นต้องเดินสายผ่านท่อ แต่มีท่ออยู่แล้วเพราะปัจจุบันใช้ทรูอยู่ แค่ถอดสายทรูเดิมแล้วก็ผูกกับสายเดิมดึงผ่านมาอีกด้านได้เลย ซึ่งพนักงานผู้หญิงคนแรกที่ติดต่อกลับมาบอกว่าจะประสานให้ทางทีมเทคนิคติดต่อมาอีกทีเกี่ยวกับกรณีนี้
ผ่านไปอีกประมาณชั่วโมงนึงทางเจ้าหน้าที่ผู้ชายที่แจ้งว่าเป็นฝ่ายเทคนิค ได้ติดต่อมาก็คุยกันถึงกรณีว่าต้องมีการนำสายผ่านท่อที่มีอยู่แล้ว และผมก็ได้ถามว่ามีค้าใช้จ่ายตั้งติดเพิ่มเติมอะไรไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่มี
วันอาทิตย์ 18/06/2017 จึงเดินทางไปศูนย์ AIS เพื่อทำการสมัครและนัดติดตั้ง วันเสาร์ที่ 24/06/2017 เวลา 09:00
วันเสาร์ที่ 24/06/2017 ช่างไม่มาตามนัดจน 10 โมงผมเริ่มโทรตาม ทางเจ้าหน้าที่ประสานงานให้ช่างโทรหาผม และช่างแจ้งผมว่าทาง AIS จ่ายงานให้เป็นเวลาบ่ายโมง ผมจึงโทรกลับไปที่ Callcenter 1185 เพื่อติดตามว่าตกลงจะมีเจ้าที่มาเช้าไหม เพราะผิดนัดแล้ว ทาง AIS ก็บอกจะประสานงานและหายไป
จนผมโทรตามอีกทีตอน 11 โมงเนื่องจากยังไม่ได้มีใครติดต่อกลับมาเลย ทางเจ้าหน้าที่ AIS อยู่ดีๆก็แจ้งว่า การเอาสายผ่านท่อที่มีอยู่แล้ว จะมีคิดค่าติดตั้งด้วย ซึ่งทางผมยืนยันว่าได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ก่อนหน้านี้สองท่าน ตอนวันที่ 17/06/2017 แจ้งว่าไม่มี ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังพูดเป็นแผ่นเสียงตกร่องอย่างกับเปิด CD วน
บอกให้ไปเช็ค Call log ว่าเจ้าหน้าที่ตัวเองพูดแบบไหนไว้ ก็ไม่ยอมเช็คและไม่รับผิดชอบใดๆต่อคำพูดของพนักงานบริษัทตัวเองที่ได้พูดออกมา ผมขอคุยกับคนที่มีอำนาจตัดสินใจก็ไม่ให้คุย
สุดท้ายผมปฏิเสธที่จะเสียค่าติดตั้งเพิ่มเติม เพราะไม่อยู่ในที่ตกลงกันไว้ตั้งแต่ต้น ทางเจ้าหน้าที่ที่แจ้งค่าติดตั้งก็ยืนยันกลับมาว่า ถ้างั้นจะไม่ส่งช่างเข้ามาติดตั้งให้ ผมก็วางสายไป
สรุปก่อนขายได้ทุกอย่าง หลังสมัครเสร็จนี่เหมือนลูกค้าเป็นคนโง่ หมูในกำมือ เสียความรู้สึกมากๆ จากตอนแรกที่ได้รับการติดต่อกลับที่รวดเร็วพอถึงวันติดตั้งนี่ คนละอย่างเลย ไม่มาตามนัด ไม่ส่งช่าง และยังจะคิดค่าบริการเพิ่ม