ฤาว่านี่คือ สัญญาณของอาการการหนีเสือปะจระเข้ ระหว่างทำเรื่องย้ายค่าย และติดตั้ง จากทรู ไป AIS Fibre

กระทู้คำถาม
ขออนุญาตลงใหม่ เพราะงงเรื่องวิธีการ tag เลยไม่มาขึ้นที่ห้องซิลลิคอนวัลเล่ย์

http://ppantip.com/topic/35927811

เหมือนที่เพื่อนๆ หลายคนมีประสบการณ์กับอาการกาก ติดๆ ดับๆ ของทรู อินเตอร์เน็ต แจ้งฝ่ายเทคนิคมาแก้ปัญหาให้แล้ว ก็ไม่มีท่าทีว่าจะดีขึ้น นับวันยิ่งจะแย่ลง และความอดทนเลยมาถึงที่สุด ตัดสินใจติดต่อย้ายค่ายไป AIS Fibre ด้วยเสียงสนับสนุนจากคนส่วนใหญ่

เริ่มต้นจากการตรวจสอบเครือข่าย และสมัครผ่านเวปไซต์ ซึ่งไม่มีข้อมูลโปรย้ายค่ายให้กรอก และข้อเท็จจริงมาปรากฎในภายหลังว่าโปรย้ายค่าย ไม่สามารถสมัครผ่านเวปไซต์ได้ กลิ่นตุๆ ที่ได้สัมผัส จากความห่วยสัมพัทธ์ที่พอๆ กับค่ายเก่า คือ

ห่วยครั้งที่ 1) ทันที หลังจากสมัครผ่านเวปไซต์เรียบร้อย ได้รับเอกสารยืนยันการสมัครทาง email ซึ่งมีข้อความตอนท้ายในแบบฟอร์มระบุว่า "คุณสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ csairnet@ais.co.th" เรา email ไปแจ้งในทันทีใน 2 ประเด็น คือ โปรย้ายค่าย และความจำเป็นต้องมีการเดินสายใต้ฝ้าขอให้ช่างมาตรวจสอบหน้างานว่าต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่

ผลปรากฎว่าเพียรส่ง email อยู่ 2 วัน ไม่สำเร็จ มี email แจ้งกลับว่า "Delivery has failed to these recipients or groups:
xxxxxxxxx(ชื่อพนักงานซึ่งเปลี่ยนไปเรื่อยๆ)@ais.co.th
The recipient's mailbox is full and can't accept messages now. Please try resending this message later, or contact the recipient directly."

ในที่สุดก็ต้องโทรไป call center 1185 เพื่อจะพบว่า email ดังกล่าวใช่ไม่ได้ (แล้วจะใส่ไว้ทำไมไม่ทราบ) ที่ส่งได้ คือ 'fibre1185@ais.co.th' (ซึ่งไม่มีแจ้งไว้ตรงไหนของเอกสาร หรือเวปไซต์)

ห่วยครั้งที่ 2) หลังจากคุยกับ call center เรื่องใบสมัครเรียบร้อย ก็นัดช่างมาดูหน้างาน นัดคิวได้คือ บ่ายโมง ถึงวันจริง แม่เจ้า ช่างมาตั้งแต่ 8 โมงเช้าคะ โชคดีอยู่บ้าน และพอมีเวลาก็เลยยอมให้ช่างตรวจสอบ สรุปกันว่าเราจะให้ช่างประจำบ้านมาเจาะงานฝ้าเพดานเองเพื่อความเรียบร้อย เมื่อพร้อมแล้วค่อยแจ้ง 1185 ให้นัดช่างมาใหม่ พร้อมกับ AIS Playbox ซึ่งตอนนี้ไม่มีของ (และ Call center ไม่เคยแจ้งให้ทราบล่วงหน้า แล้วยังไงคะ ถ้าติดตั้งสัญญาณเสร็จ จะเก็บเงินเต็มเลย ถูกต้องมั้ยคะ)

ห่วยครั้งที่ 3) ผ่านไป 2-3 วันเท่านั้น มีช่างโผล่เข้ามาที่บ้านอีกครั้ง แต่เช้า บอกว่าได้รับใบงานให้มาติดตั้ง AIS Fibre คุณค่ะ ดิฉันยังไม่ได้เจาะฝ้าเลยคะ จึงยังไม่ได้ติดต่อไปให้ส่งช่างมา และไม่มีเจ้าหน้าที่ AIS Fibre โทรมานัดล่วงหน้าว่าจะส่งช่างมา ไปตรวจสอบใหม่นะคะ

ห่วยครั้งที่ 4) เมื่อวันเสาร์นี้ ให้ช่างประจำบ้านมาเจาะฝ้า ร้อยสายล่อไว้ให้เรียบร้อย พร้อมให้ช่าง AIS Fibre เข้ามาได้ จึงโทรติดต่อไปที่ 1185 เริ่ดค่ะ ใบสมัครถูกยกเลิกไปแล้ว จนท.พยายามให้ดิฉันให้ข้อมูลเพื่อเริ่มต้นทำการสมัครใหม่  ไม่ไหวจะเคลียร์ ปรี๊ดแตกสิคะ นี่มันอะไรของคุณ ห่วย 3 ครั้ง ข้างบนนี่ยังไม่ได้โทรไป Complain นะ งั้นก็รับเรื่องความห่วยของพวกคุณไปเลย แล้วเรียก Supervisor มาคุย

หายไป 10 นาที ก็แจ้งกลับมาว่าจะตรวจสอบแล้วให้ จนท.โทรติดต่อมา สักหลาย ชม. คะ ก็ติดต่อกลับมา นัดหมายให้ช่างเข้างานได้วันนี้ ให้เลือกด้วยนะคะว่าสะดวกกี่โมง 9 โมงเช้า บ่ายโมง บ่ายสี่ ตกลงกันที่บ่ายสี่โมงเย็น

เมื่อวานวันอาทิตย์บ่ายๆ ก็มี จนท. โทรมา confirm ว่าช่างจะเข้างานวันจันทร์ที่ 19 บ่ายสี่โมงนะคะ ช่างจะติดต่อมาเมื่อใกล้ถึงหน้างาน

ห่วยครั้งที่ 5) รีบออกจากออฟฟิศ เพื่อให้ทันเวลานัดหมายสิคะ มาถึงบ้านก่อนสี่โมงเล็กน้อย ไม่เห็นแววใดๆ ไม่มีใครทั้งนั้นจาก AIS โทรมา เริ่มใจคอไม่ดี เย็นนี้มีนัดดินเนอร์อีกน้า

16:16 โทรเข้าที่เบอร์ 02-203-0636 ว่าสรุปช่างจะเข้ามาติดตั้งมั้ยคะ ซึ่งเป็นเบอร์ที่โทรมายืนยันนัดช่างเมื่อวาน จนท.ถามชื่อไป ณ ตอนที่คุยเหมือนว่ายังหาชื่อไม่เจอ จึงขอตรวจสอบข้อมูล และจะติดต่อกลับมา

ตอนนี้ 17:16 ผ่านไป 1 ชั่วโมง ทุกอย่างยังคงเงียบงัน

ทุกๆ นาทีที่ผ่านไป ถามตัวเองว่า ยังจะอยากย้ายค่ายอยู่มั้ยเนี่ย มันกลืนไม่เข้า คายไม่ออกจริงๆ

หลังจากโพสต์แรกไป AIS Smile ก็ตอบกลับมาทันทีบนกระทู้ ตามลำดับ
++++++++++++
สมายล์ - แชมเปญขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยนะคะ ยินดีติดตามการติดตั้ง AIS Fibre ให้ไม่ต้องห่วงค่ะเพียงแจ้งเบอร์ที่สะดวกติดต่อกลับ ชื่อ - นามสกุล แนบลิงก์กระทู้นี้เข้ามาที่หลังไมค์ได้เลยนะคะ เมื่อได้รับข้อมูลจะรีบตรวจสอบให้โดยเร็วที่สุดค่ะ
++++++++++++
วันที่ 19/12/2016 เวลา 17.57 น.
สมายล์-ลิลลี่ได้รับข้อมูลทางหลังไมค์ และประสานงานทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบให้เพิ่มเติมอย่างเร่งด่วน ทราบผลแล้วจะรีบอัพเดทให้ทราบทันทีค่ะ
+++++++++++++++
วันที่ 19/12/2016 เวลา 21.04 น.
สมายล์-ลิลลี่ขออนุญาตอัพเดท ปัจจุบันทีมงานช่างติดตั้งติดต่อกลับคุณ น้ำน้อยแพ้ไฟ แล้วนะคะ
+++++++++++++++

ขณะเดียวกันระหว่างนั้น ก็มีการติดต่อกลับมาจริง ดังนี้
17:49 น. ได้รับการติดต่อจาก 1175 สอบถามว่ามีช่างมาหรือยัง ให้นัดหมายเวลาที่สะดวกอีกครั้ง แต่ไม่มีคำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น จึงให้กลับไปตรวจสอบสาเหตุให้ได้ก่อนว่าเกิดอะไรขึ้น แล้วค่อยติดต่อกลับมาใหม่

18:32 น. ได้รับการติดต่อจาก 1185 จนท.คนใหม่ สอบถามอีกว่าสะดวกเวลานัดใหม่เมื่อไร เหมือนเดิมไม่มีคำอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น แถมยังถามอีกว่ามีการแจ้งนัดหมายไปอย่างไร เลยไล่ให้ไปอ่านรายละเอียดในกระทู้ มีระบุชัดเจนว่าได้รับการนัดหมายจากหมายเลขโทรศัพท์อะไร ยืนยันซ้ำไปอีกครั้ง ว่าตรวจสอบสาเหตุให้ได้ก่อนว่า แล้วค่อยติดต่อกลับมาใหม่ เพราะจะรู้ได้ไง ว่านัดอีกครั้งจากไม่เบี้ยวอีก

18:56 น. ได้รับ SMS แจ้งว่า "ขอบคุณที่สมัครบริการ AIS Fibre ..." และ "คุณจะได้รับ SMS ยืนยันเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสารการสมัครแล้ว" นี่มันแปลว่าอะไรคะ

22:29 น. จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีคำอธิบายเพิ่มเติมใดๆ ว่าเกิดอะไรขึ้นกับกรณีนี้กันแน่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่