ผมเป็นคนขายของออนไลน์ครับ ผมมีสิทธิให้ลูกค้าเลือกเก็บเงินปลายทาง พกง.ไปรษณีย์ (ส่งเอกชนเก็บปลายทางไม่ได้ ไม่ได้อยู่กทม.)
เมื่อห้าวันก่อน ผมส่งพกง.รวมทั้งหมด 11 กล่อง เมื่อวานเเละวันนี้ลูกค้า5คนเเชทสอบถามผมว่าส่งของหรือยัง ทำไม4วันเเล้วใบเเจ้งยังไม่มา(คือใบเเจ้งที่ไปรับของที่ไปรษณีย์) ผมเช็คเลขให้ลูกค้าเลยครับ ทั้ง5เลขมีผู้รับใบเเจ้งไปเเล้ว ผมสอบถามทางลูกค้า ลูกค้า2คนรู้จักคนที่รับใบเเจ้งเเทน ส่วนอีก3คนไม่ทราบว่าคนที่ลงชื่อรับใบเเจ้งเเทนเป็นใคร
ผมก็ขับรถไปถามทางไปรษณีย์ต้นทาง ต้นทางปัดไม่ให้ผมทำเรื่องตามของ ไล่ผมให้ไปบอกลูกค้าไปติดตามที่ไปรษณีย์ปลายทาง ผมต้องเเบกหน้ามาขอโทษลูกค้าเเทนไปรษณีย์
ลูกค้าผมต้องไปที่ไปรษณีย์ ไปถามบุรุษไปรษีย์ บุรุษบอกฝากไว้กับป้าขายของชำข้างบ้าน ลูกค้าผมต้องไปตามหาใบเเจ้งจากป้าร้านขายของที่อยู่ห่างจากบ้านเค้าไปสี่ช่วงตึกเเล้วกลับมาขึ้นเงินที่ไปรษณีย์อีกรอบ ผมก็เกรงใจลูกค้าที่มันวุ่นวาย เสียเวลาลูกค้าอีก
ส่วนลูกค้าอีกสองคนยังไม่ได้รับใบเเจ้งครับ ยังไม่รู้ชะตากรรม ทั้งที่ผมถ้าเป็นพกง.ผมจะขอเบอร์ลูกค้าเขียนหน้ากล่องให้หมด ทำไมบุรุษไปรษณีย์ไม่โทรครับ ผมถามลูกค้าเเล้วครับ ไม่มีใครโทรเข้าครับ เเล้วไปฝากคนข้างบ้านที่ไม่รู้จักอีก
ยังไม่รวมที่ลูกค้าครั้งก่อนไม่ได้รับใบเเจ้ง จนสินค้าตีกลับมา เเละยังไม่รวมที่สามอาทิตย์เเล้วที่ลูกค้าจ่ายเงินรับของที่ไปรษณีย์ปลายทาง ใบเสร็จที่จะให้ผมไปรับเงินยังไม่มาอีกสิบกว่าใบ อันนี้ผมเข้าใจว่าระบบช้าเป็นเรื่องปกติ ผมไม่รีบใช้เงินรอได้ ใบเสร็จที่จะส่งกลับเลือกได้ครับว่าจะส่งเเบบไหน ถ้าส่งพัสดุธรรมดารอไปครับ2-3อาทิตย์กว่าจะได้เงิน ถ้าEms ใบเสร็จมาไว้มาครับ เเต่คุณจะเสียค่าEMSเพิ่มตอนไปขึ้นเงิน หักเงินเเล้วหักเงินอีกรอบครับ
ยังไม่รวมที่ผมเห็นชาวบ้านตาดำๆเดินถือของไปไปรษณีย์ ต้องซื้อกล่อง พนักงานเเพ็คสายรัดให้เรียบร้อย เเกล้งทำเป็นเเพ็คให้ฟรีเสียเเค่ค่ากล่อง เเต่พอไปส่งที่เค้าเตอร์ กลับไปคิดค่าสายรัดเพิ่มในใบเสร็จเเบบเนียนๆ ก็ได้ไปเยอะเหมือนกันนะครับไปรษณีย์ไทย
ปล.ผมเเท็กห้องไม่เป็นขอโทษทีครับ ปล.ไอดีผมเองไม่ได้ยืมใครมา
บุรุษไปรษณีย์ครับ เลิกฝากของไว้กับคนข้างบ้านสักทีได้ไหม
เมื่อห้าวันก่อน ผมส่งพกง.รวมทั้งหมด 11 กล่อง เมื่อวานเเละวันนี้ลูกค้า5คนเเชทสอบถามผมว่าส่งของหรือยัง ทำไม4วันเเล้วใบเเจ้งยังไม่มา(คือใบเเจ้งที่ไปรับของที่ไปรษณีย์) ผมเช็คเลขให้ลูกค้าเลยครับ ทั้ง5เลขมีผู้รับใบเเจ้งไปเเล้ว ผมสอบถามทางลูกค้า ลูกค้า2คนรู้จักคนที่รับใบเเจ้งเเทน ส่วนอีก3คนไม่ทราบว่าคนที่ลงชื่อรับใบเเจ้งเเทนเป็นใคร
ผมก็ขับรถไปถามทางไปรษณีย์ต้นทาง ต้นทางปัดไม่ให้ผมทำเรื่องตามของ ไล่ผมให้ไปบอกลูกค้าไปติดตามที่ไปรษณีย์ปลายทาง ผมต้องเเบกหน้ามาขอโทษลูกค้าเเทนไปรษณีย์
ลูกค้าผมต้องไปที่ไปรษณีย์ ไปถามบุรุษไปรษีย์ บุรุษบอกฝากไว้กับป้าขายของชำข้างบ้าน ลูกค้าผมต้องไปตามหาใบเเจ้งจากป้าร้านขายของที่อยู่ห่างจากบ้านเค้าไปสี่ช่วงตึกเเล้วกลับมาขึ้นเงินที่ไปรษณีย์อีกรอบ ผมก็เกรงใจลูกค้าที่มันวุ่นวาย เสียเวลาลูกค้าอีก
ส่วนลูกค้าอีกสองคนยังไม่ได้รับใบเเจ้งครับ ยังไม่รู้ชะตากรรม ทั้งที่ผมถ้าเป็นพกง.ผมจะขอเบอร์ลูกค้าเขียนหน้ากล่องให้หมด ทำไมบุรุษไปรษณีย์ไม่โทรครับ ผมถามลูกค้าเเล้วครับ ไม่มีใครโทรเข้าครับ เเล้วไปฝากคนข้างบ้านที่ไม่รู้จักอีก
ยังไม่รวมที่ลูกค้าครั้งก่อนไม่ได้รับใบเเจ้ง จนสินค้าตีกลับมา เเละยังไม่รวมที่สามอาทิตย์เเล้วที่ลูกค้าจ่ายเงินรับของที่ไปรษณีย์ปลายทาง ใบเสร็จที่จะให้ผมไปรับเงินยังไม่มาอีกสิบกว่าใบ อันนี้ผมเข้าใจว่าระบบช้าเป็นเรื่องปกติ ผมไม่รีบใช้เงินรอได้ ใบเสร็จที่จะส่งกลับเลือกได้ครับว่าจะส่งเเบบไหน ถ้าส่งพัสดุธรรมดารอไปครับ2-3อาทิตย์กว่าจะได้เงิน ถ้าEms ใบเสร็จมาไว้มาครับ เเต่คุณจะเสียค่าEMSเพิ่มตอนไปขึ้นเงิน หักเงินเเล้วหักเงินอีกรอบครับ
ยังไม่รวมที่ผมเห็นชาวบ้านตาดำๆเดินถือของไปไปรษณีย์ ต้องซื้อกล่อง พนักงานเเพ็คสายรัดให้เรียบร้อย เเกล้งทำเป็นเเพ็คให้ฟรีเสียเเค่ค่ากล่อง เเต่พอไปส่งที่เค้าเตอร์ กลับไปคิดค่าสายรัดเพิ่มในใบเสร็จเเบบเนียนๆ ก็ได้ไปเยอะเหมือนกันนะครับไปรษณีย์ไทย
ปล.ผมเเท็กห้องไม่เป็นขอโทษทีครับ ปล.ไอดีผมเองไม่ได้ยืมใครมา