เริ่มจากตู้เอทีเอ็มของธนาคารกสิกรไทย เจ้าตู้ประจำที่ผมใช้บ่อย เพราะอยู่ที่ปั้มน้ำมันหน้าปากซอยบ้านผม วันดีคืนดีเกิดเสียขึ้นมา
เจ้าปุ่มกดหมายเลข 1 บนตู้ เกิดเสีย กดไม่ติด และมันเป็นสาเหตุให้ผมไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆผ่านตู้นี้ได้ เพราะเลข 1 เป็นเลขนึงในรหัสบัตรผม
แม้จะเปลี่ยนรหัส แต่ก็ทำให้การกดจำนวนเงินที่ต้องมีเลข 1 ไม่สามารถทำได้อยู่ดีครับ
ผมได้ติดต่อเข้าไปแจ้งปัญหานี้กับทาง Call Center ของธนาคารกสิกรที่เบอร์ 02-888-8888 ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ขอหมายเลขตู้ และแจ้งว่าได้ประสานงานเพื่อส่งเรื่องให้ช่างเข้ามาซ่อม
ผ่านไปเกือบเดือน ผมไปลองกดดูอีกครั้งก็พบว่ายังเป็นปัญหาเดิม เลข 1 ยังคงกดไม่ติดเหมือนเดิม แต่ไม่เป็นไร คิดในแง่ดี เขาอาจจะกำลังประสานงานซ่อม
ผ่านมาประมาณสองเดือนนับจากช่วงที่แจ้ง ก็พบว่าปัญหายังไม่ถุกแก้ เลข1 ยังเสียเหมือนเดิม!!
ผมอดไม่ได้ที่จะโทรไปถามหาสาเหตุว่าทำไมยังไม่มีการจัดการอะไร ก็ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่มาว่า "ไม่เคยมีประวัติการแจ้งซ่อมหรือแจ้งปัญหาอะไรนะคะ" แล้วก็ขอหมายเลขตู้ Location ของตู้อีกครั้ง โดยแจ้งว่าจะประสานงานทางช่างให้เข้าไปซ่อม
ผ่านมาเกือบครึ่งปี ผมมีเหตุให้ต้องมาใช้ตู้นี้ด้วยความจำเป็น
(ระหว่างนั้นผมไม่ได้เปลี่ยนรหัสบัตร แต่เลี่ยงใช้ตู้อื่นแทน)
ก็พบว่า ปุ่มเลข1 ยังคงเสีย กดไม่ได้เหมือนเดิมจ้าาา!!!!?!
ตอนนั้นงงมาก แต่ก็โทรไปหา Call Center อีกครั้ง แล้วก็แจ้งเหมือนเดิม แต่จึดพีคคือ
ผมลองแกล้งถามไปว่า เคยมีการแจ้งซ่อมไปรอบนี้รอบที่สามแล้ว พอมีข้อมูลไหมครับ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า "ไม่เคยมีข้อมูลเลยนะคะ"
(ทั้งการค้นจากหมายเลขตู้ และค้นจากเลขปัตรประชาชนของผมซึ่งเป็นผู้แจ้ง) ก็ไม่เจอประวัติการแจ้งซ่อม
แล้ว 3 ครั้งที่ผ่านมาที่ผมโทรไปแจ้ง คืออะไรครับ เจ้าหน้าทีรับเรื่องเล่นๆอย่างนั้นหรอ
ถึงตอนนี้จึงเกิดคำถามว่า
1.ระบบการทำงานของ Call Center ธนาคารแห่งนี้เป็นยังไง มีมาตรฐานการทำงานอย่างไร
ทำไมในเมื่อแจ้งเขเาไปถึง 3 ครั้ง รวมเวลาเกือบครึ่งปีที่ผ่านมา กับแค่ปัญหาปุ่มเลข 1 เสีย กับประสานงานซ่อมไม่ได้
2.ทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาดังกล่าวหรือไม่
3.ระบบการบันทึกข้อมูล ตลอดจนประวัติผู้แจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน Call Center มีมาตรฐานหรือไม่
ผมอยากทราบข้อเท็จจริงจากทางธนาคาร เพราะลุกค้าใช้บริการ ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปี
แล้วในเมื่อเกิดปัญหากับอุปกรณ์ในการให้บริการ ทำไมเฉยชากับการแก้ปัญหาดังกล่าวครับ
ฝากไว้สักนิดครับ
-เจ้าหน้าที่คนล่าสุดที่รับเรื่องผ่าน Call Center คือ คุณจริยา แจ้งครั้งสุดท้ายวันที่ 27/05/60 เวลา 21.45 น.
-ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ปั้มน้ำมันบางจาก ปากซอยบรมราชชนนี113 ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี
ธนาคารกสิกร ใช้เวลาเกือบครึ่งปีแล้ว ยังไม่สามารถซ่อมปุ่มกดเลข1 บนตู้เอทีเอ็มได้เลยหรอครับ
เจ้าปุ่มกดหมายเลข 1 บนตู้ เกิดเสีย กดไม่ติด และมันเป็นสาเหตุให้ผมไม่สามารถทำธุรกรรมใดๆผ่านตู้นี้ได้ เพราะเลข 1 เป็นเลขนึงในรหัสบัตรผม
แม้จะเปลี่ยนรหัส แต่ก็ทำให้การกดจำนวนเงินที่ต้องมีเลข 1 ไม่สามารถทำได้อยู่ดีครับ
ผมได้ติดต่อเข้าไปแจ้งปัญหานี้กับทาง Call Center ของธนาคารกสิกรที่เบอร์ 02-888-8888 ก็มีเจ้าหน้าที่รับเรื่อง ขอหมายเลขตู้ และแจ้งว่าได้ประสานงานเพื่อส่งเรื่องให้ช่างเข้ามาซ่อม
ผ่านไปเกือบเดือน ผมไปลองกดดูอีกครั้งก็พบว่ายังเป็นปัญหาเดิม เลข 1 ยังคงกดไม่ติดเหมือนเดิม แต่ไม่เป็นไร คิดในแง่ดี เขาอาจจะกำลังประสานงานซ่อม
ผ่านมาประมาณสองเดือนนับจากช่วงที่แจ้ง ก็พบว่าปัญหายังไม่ถุกแก้ เลข1 ยังเสียเหมือนเดิม!!
ผมอดไม่ได้ที่จะโทรไปถามหาสาเหตุว่าทำไมยังไม่มีการจัดการอะไร ก็ได้คำตอบจากเจ้าหน้าที่มาว่า "ไม่เคยมีประวัติการแจ้งซ่อมหรือแจ้งปัญหาอะไรนะคะ" แล้วก็ขอหมายเลขตู้ Location ของตู้อีกครั้ง โดยแจ้งว่าจะประสานงานทางช่างให้เข้าไปซ่อม
ผ่านมาเกือบครึ่งปี ผมมีเหตุให้ต้องมาใช้ตู้นี้ด้วยความจำเป็น
(ระหว่างนั้นผมไม่ได้เปลี่ยนรหัสบัตร แต่เลี่ยงใช้ตู้อื่นแทน)
ก็พบว่า ปุ่มเลข1 ยังคงเสีย กดไม่ได้เหมือนเดิมจ้าาา!!!!?!
ตอนนั้นงงมาก แต่ก็โทรไปหา Call Center อีกครั้ง แล้วก็แจ้งเหมือนเดิม แต่จึดพีคคือ
ผมลองแกล้งถามไปว่า เคยมีการแจ้งซ่อมไปรอบนี้รอบที่สามแล้ว พอมีข้อมูลไหมครับ
เจ้าหน้าที่ตอบกลับมาว่า "ไม่เคยมีข้อมูลเลยนะคะ"
(ทั้งการค้นจากหมายเลขตู้ และค้นจากเลขปัตรประชาชนของผมซึ่งเป็นผู้แจ้ง) ก็ไม่เจอประวัติการแจ้งซ่อม
แล้ว 3 ครั้งที่ผ่านมาที่ผมโทรไปแจ้ง คืออะไรครับ เจ้าหน้าทีรับเรื่องเล่นๆอย่างนั้นหรอ
ถึงตอนนี้จึงเกิดคำถามว่า
1.ระบบการทำงานของ Call Center ธนาคารแห่งนี้เป็นยังไง มีมาตรฐานการทำงานอย่างไร
ทำไมในเมื่อแจ้งเขเาไปถึง 3 ครั้ง รวมเวลาเกือบครึ่งปีที่ผ่านมา กับแค่ปัญหาปุ่มเลข 1 เสีย กับประสานงานซ่อมไม่ได้
2.ทางธนาคารมีเจ้าหน้าที่ ที่มีความสามารถในการแก้ปัญหาดังกล่าวหรือไม่
3.ระบบการบันทึกข้อมูล ตลอดจนประวัติผู้แจ้งปัญหาการใช้งานผ่าน Call Center มีมาตรฐานหรือไม่
ผมอยากทราบข้อเท็จจริงจากทางธนาคาร เพราะลุกค้าใช้บริการ ก็ต้องเสียค่าธรรมเนียมบัตรรายปี
แล้วในเมื่อเกิดปัญหากับอุปกรณ์ในการให้บริการ ทำไมเฉยชากับการแก้ปัญหาดังกล่าวครับ
ฝากไว้สักนิดครับ
-เจ้าหน้าที่คนล่าสุดที่รับเรื่องผ่าน Call Center คือ คุณจริยา แจ้งครั้งสุดท้ายวันที่ 27/05/60 เวลา 21.45 น.
-ตู้เอทีเอ็มดังกล่าว ตั้งอยู่ที่ ปั้มน้ำมันบางจาก ปากซอยบรมราชชนนี113 ถนนปิ่นเกล้า-นครชัยศรี