สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวพันทิปทุกท่าน
เรื่องที่จะมาเล่าต่อไปนี้ เป็นความคับแค้นใจ (เล็กน้อย) + ความสงสัยและคาใจในกระบวนการทำงานของแบงค์สีม่วง ย่านใจกลางเมืองกรุง (ไม่แน่ใจว่าจะสามารถระบุชื่อสาขาเลยได้ไหม ขอระบุเป็นอักษรย่อแล้วกันนะค่ะ)
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 (วันที่มาโพสต์เล่าก็ครบรอบ 1 เดือนพอดีเลย T^T) เราได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ของแบงค์สีม่วง แต่เป็นตู้เดี่ยวๆที่ไม่ได้อยู่ในธนาคาร พอเสียบบัตร ATM (ที่เป็นบัตร ATM +บัตรพนักงาน + บัตร Smart Purse ) พอเสียบบัตรเข้าไปปุ๊บ บัตรเข้าไปในตู้ ATM แระ ยังไม่ทันได้กดรหัสบัตร ATM ที่ตู้ ATM เลย ก็กลายเป็นว่าตู้ ATM เสียซะงั้น หน้าจอค้าง เราก็รวบรวมสติ โทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งอายัติบัตร และแจ้งรายละเอียดข้อมูลว่าโดนตู้กินบัตรให้กับ Call Center
ME: สวัสดีค่ะ บัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ ขออายัติบัตร ATM ใบนี้ค่ะ
Call Center 1 : ดำเนินการเรียบร้อยค่ะ ในส่วนของการคืนบัตร จะมีเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้ อาจจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการคืนบัตรนะค่ะ ต้องการรับบัตรคืนที่สาขาไหนค่ะ
ME: สาขาที่เปิดบัญชี สาขา Li....... ค่ะ
ก็เป็นการจบบทสนทนาครั้งนั้นไป และเนื่องจากบัตรใบนั้นเป็นพนักงานที่ใช้ในการบันทึกเวลาเข้า-ออก งานด้วย เราจึงได้ไปทำการขอบัตรแทน ซึ่งทาง HR ได้ออกบัตรแทนให้ แต่จะมีระยะเวลาแค่วันที่ 30 ตุลาคมเท่านั้น (เพิ่งมารู้ตอนหลัง จากที่ไม่สามารถแตะบัตรเข้าออฟฟิศได้ (ความลำบากเริ่มมาเยื่อนแระ)
==================================================================================
ประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ Call Center คนเดิมก็โทรกลับมาแจ้งว่า
Call Center 1 : บัตรที่โดนตู้กินไป ช่างยังไม่ไปเปิดตู้นะค่ะ แต่ไม่สามารถไปรับบัตรที่สาขา Li....... ได้แล้วนะค่ะ ให้ไปรับที่สาขาถนน.... แทนนะค่ะ เนื่องจากตู้อยู่ภายในความดูแลของสาขาถนน.... ถ้าบัตรมาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งให้รับบัตรนะค่ะ
ME: โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ สาขาไม่ได้ไกลจากออฟฟิศ
แต่ช่วงสัปดาห์นั้น เราก็เห็นตู้ ATM ตู้นั้นสามารถกดเงินได้แล้ว (แสดงว่ามีช่างมาซ่อมตู้ แล้วเอาบัตรของเราออกแระ ชีวิตเริ่มมีความหวัง ^^)
จนกระทั่งถึงวันที่ 30 ตุลาคม ความลำบากมาเยือนแระ เมื่อไม่สามารถแตะบัตรแทนที่ทาง HR ออกให้ แตะบันทึกเวลาเข้า-ออก ทำงานได้ เลยโทรไปแจ้ง HR HR เลยให้ไปสอบถามธนาคารสาขา Li....... ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี ว่ามีบัตรเข้ามาที่สาขาแล้วหรือไม่ ก็เลยเดินเข้าไปที่ธนาคาร
ME: สวัสดีค่ะ มาติดต่อเรื่องบัตรพนักงานโดนตู้กินค่ะ ที่ศูนย์อาหาร..... เมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 ไม่ทราบว่ามีบัตรมาส่งที่ธนาคารไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมเปิดแฟ้มหาข้อมูลให้ และแจ้งว่า ไม่มีครับ --"
กลายเป็นว่า คว้าน้ำเหลว เลยโทรไปแจ้ง HR และ HR ขยายเวลาให้เป็น 20 วัน (กลายเป็นว่าบัตรแทนจะสามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน) และจะไม่ขยายเวลาให้อีกแล้ว
และในวันเดียวกัน เลยโทรไปสอบถาม Call Center ของแบงค์สีม่วงอีกครั้ง
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ
Call Center2: ขอโทษนะค่ะ ทางเราไม่สามารถตรวจสอบสถานะของบัตรให้ได้นะค่ะ
ME: เริ่มมีอารมณ์นิดๆ แล้วพอจะเช็คกับธนาคารให้ได้ไหมค่ะ ว่ามีบัตรส่งไปแล้วหรือยัง พอดีเห็นว่าตู้สามารถใช้งานได้แล้ว ช่างน่าจะส่งบัตรไปให้ธนาคารแล้วค่ะ
Call Center2: งั้นลองโทรไปสอบถามธนาคารนะค่ะ เบอร์โทร ...... นี้ค่ะ
ME: ขอบคุณค่ะ (จบการสนทนา ที่คาใจว่าทำไมมันตรวจสอบอะไรไม่ได้ซักอย่าง)
===================================================================================
เริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 3 เลยโทรไปสอบถาม แบงค์สีม่วง สาขาถนน.... ตามเบอร์โทรที่ Call Center2 ให้ไว้
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ พอดีก่อนหน้านี้ทาง Call Center แจ้งว่า ช่างจะมาส่งบัตรให้กับสาขานี้ค่ะ
เจ้าหน้าที่สาขาถนน...: จากการตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีบัตรเข้ามานะครับ
ME: แต่เห็นตู้สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ ช่างน่าจะนำบัตรมาฝากแล้ว นี่ก็เกือบจะ 2 อาทิตย์แล้ว
เจ้าหน้าที่สาขาถนน...: ตอนนี้ยังไม่มีบัตร ถ้ามีบัตรมา จะโทรไแจ้งให้เข้ามารับบัตรนะครับ
ME: ขอบคุณค่ะ
===================================================================================
เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4
เมื่อวาน (11/11/58) พอดีมีประชุมแถวนั้นพอดี เลยเดินไปที่แบงค์สีม่วงสาขา Li...... เลยเข้าไปสอบถาม
ME: สวัสดีค่ะ มาติดต่อเรื่องบัตรพนักงานโดนตู้กินค่ะ ที่ศูนย์อาหาร..... เมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 ที่เคยมาติดต่อไว้ ไม่ทราบว่ามีบัตรมาส่งที่ธนาคารไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมเปิดแฟ้มหาข้อมูลให้ และแจ้งว่า ไม่มีครับ --"
ME: พอจะทราบไหมค่ะ ว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ พอดีว่าตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะเป็นบัตรพนักงานด้วย
เจ้าหน้าที่: ยังตอบไม่ได้เหมือนกันครับ แต่ถ้านานแบบนี้ ก็อาจจะต้องทำบัตรใหม่
ME: แล้วต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างค่ะ
เจ้าหน้าที่: เอกสารเปิดบัตรใหม่จากทางบริษัท บัตรประชาชน และสมุดบัญชีครับ
ME: แล้วพวกข้อมูลในบัตร พอดีว่าเป็นบัตร Smart Purse จะมีพวกเงินและแต้ในบัตร จะได้คืนไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: ไม่ได้คืนครับ แล้ว
ต้องมีค่าทำบัตรใหม่ 200 บาทด้วยนะครับ
ME: ขอบคุณค่ะ (แอบเซ็งในใจ เงินเกือบ 700 บาท นอกจากจะเดือดร้อนแล้ว ยังต้องมาเสียเงินอีก)
และวันนี้ ครบ 1 เดือนพอดีเป๊ะ ทำใจไว้แล้วว่าจะต้องทำบัตรใหม่แน่ๆ เลยลองโทรไปสอบถาม Call Center อีกรอบ
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ ก่อนหน้านี้เคยไปสอบถามที่สาขา Li.... และสาขาถนน... เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีบัตรค่ะ แต่พบว่าตู้ที่กินบัตรไป สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ ตั้งแต่ 2 อาทิตย์ที่แล้ว รบกวนตรวจสอบให้หน่อยนะค่ะ
Call Center3: รอสักครู่ค่ะ ขอติดต่อไปยังสาขา Li.... และสาขาถนน... ก่อนนะค่ะ ให้ Call Center ติดต่อไปน่าจะสะดวกกว่า
ME: ขอบคุณค่ะ (คิดในใจ ทำไม Call Center 2 มันไม่มีจิตบริการเหมือน Call Center คนนี้นะ)
Call Center3: ติดต่อสาขาไป แจ้งว่ายังไม่มีบัตรเข้ามานะค่ะ แต่
ลองสอบถามทีมช่างแล้ว ในรายงานมีแจ้งว่าได้นำบัตรไปให้ธนาคาร และมีการปิดงานแล้วนะค่ะ
ME: ในายงานพอจะมี log เก็บไว้ไหมค่ะ ว่าปิดงานไปวันไหน จะได้นำข้อมูลไปแจ้งสาขาถนน....
Call Center3: ทาง Call Center จะไม่ทราบข้อมูลนี้เลยค่ะ
ME: ขอบคุณค่ะ เด๋วจะลองเข้าไปสอบถามสาขาถนน.... ค่ะ
และตอนเที่ยงวันนี้ เราเลยเดินไปที่ สาขาถนน....
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมกับไปเดินดูให้ และกลับมาแจ้งว่า ไม่มีครับ
ME: แต่โทรสอบถามทาง Call Center แจ้งว่าช่างนำบัตรมาให้ธนาคารแล้วนะค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ (เดินไปสอบถามเ้าหน้าที่ในธนาคาร) แล้วกลับมาแจ้งว่า
ได้สอบถามทีมช่างแล้ว แจ้งว่ายังไม่มีบัตรนำมาส่งที่สาขาเลย แต่ถ้าบัตรมาแล้ว จะโทรให้มารับ
ME: ขอบคุณค่ะ
*** จบเคสนี้ด้วยการทำบัตรใหม่ และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ เสียเวลาและเสียเงินกับการโทรหา Call Center 3 ครั้ง เดินไปที่สาขา 3 ครั้ง แลกมากับระบบ IT ที่ห่วยของธนาคาร พร้อมกับประเด็นที่ยังคาใจ
"ตอนนี้บัตรอยู่ที่ไหน" ***
สุดท้ายและท้ายสุด : จากที่เจอมา เราคงไม่วางใจที่จะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารนี้อีกแล้วหล่ะ บ๊ายบาย
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่อ่านมาจนจบนะค่ะ
เมื่อมนุษย์เงินเดือนตัวน้อยๆ ต้องพบเจอกับความห่วยของแบงค์สีม่วง
เรื่องที่จะมาเล่าต่อไปนี้ เป็นความคับแค้นใจ (เล็กน้อย) + ความสงสัยและคาใจในกระบวนการทำงานของแบงค์สีม่วง ย่านใจกลางเมืองกรุง (ไม่แน่ใจว่าจะสามารถระบุชื่อสาขาเลยได้ไหม ขอระบุเป็นอักษรย่อแล้วกันนะค่ะ)
เรื่องมีอยู่ว่า เราเป็นพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 (วันที่มาโพสต์เล่าก็ครบรอบ 1 เดือนพอดีเลย T^T) เราได้ไปกดเงินที่ตู้ ATM ของแบงค์สีม่วง แต่เป็นตู้เดี่ยวๆที่ไม่ได้อยู่ในธนาคาร พอเสียบบัตร ATM (ที่เป็นบัตร ATM +บัตรพนักงาน + บัตร Smart Purse ) พอเสียบบัตรเข้าไปปุ๊บ บัตรเข้าไปในตู้ ATM แระ ยังไม่ทันได้กดรหัสบัตร ATM ที่ตู้ ATM เลย ก็กลายเป็นว่าตู้ ATM เสียซะงั้น หน้าจอค้าง เราก็รวบรวมสติ โทรเข้า Call Center เพื่อแจ้งอายัติบัตร และแจ้งรายละเอียดข้อมูลว่าโดนตู้กินบัตรให้กับ Call Center
ME: สวัสดีค่ะ บัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ ขออายัติบัตร ATM ใบนี้ค่ะ
Call Center 1 : ดำเนินการเรียบร้อยค่ะ ในส่วนของการคืนบัตร จะมีเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้ อาจจะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 2-3 สัปดาห์ในการคืนบัตรนะค่ะ ต้องการรับบัตรคืนที่สาขาไหนค่ะ
ME: สาขาที่เปิดบัญชี สาขา Li....... ค่ะ
ก็เป็นการจบบทสนทนาครั้งนั้นไป และเนื่องจากบัตรใบนั้นเป็นพนักงานที่ใช้ในการบันทึกเวลาเข้า-ออก งานด้วย เราจึงได้ไปทำการขอบัตรแทน ซึ่งทาง HR ได้ออกบัตรแทนให้ แต่จะมีระยะเวลาแค่วันที่ 30 ตุลาคมเท่านั้น (เพิ่งมารู้ตอนหลัง จากที่ไม่สามารถแตะบัตรเข้าออฟฟิศได้ (ความลำบากเริ่มมาเยื่อนแระ)
==================================================================================
ประมาณ 1 สัปดาห์ เจ้าหน้าที่ Call Center คนเดิมก็โทรกลับมาแจ้งว่า
Call Center 1 : บัตรที่โดนตู้กินไป ช่างยังไม่ไปเปิดตู้นะค่ะ แต่ไม่สามารถไปรับบัตรที่สาขา Li....... ได้แล้วนะค่ะ ให้ไปรับที่สาขาถนน.... แทนนะค่ะ เนื่องจากตู้อยู่ภายในความดูแลของสาขาถนน.... ถ้าบัตรมาแล้วจะมีเจ้าหน้าที่โทรไปแจ้งให้รับบัตรนะค่ะ
ME: โอเคค่ะ ไม่เป็นไรค่ะ สาขาไม่ได้ไกลจากออฟฟิศ
แต่ช่วงสัปดาห์นั้น เราก็เห็นตู้ ATM ตู้นั้นสามารถกดเงินได้แล้ว (แสดงว่ามีช่างมาซ่อมตู้ แล้วเอาบัตรของเราออกแระ ชีวิตเริ่มมีความหวัง ^^)
จนกระทั่งถึงวันที่ 30 ตุลาคม ความลำบากมาเยือนแระ เมื่อไม่สามารถแตะบัตรแทนที่ทาง HR ออกให้ แตะบันทึกเวลาเข้า-ออก ทำงานได้ เลยโทรไปแจ้ง HR HR เลยให้ไปสอบถามธนาคารสาขา Li....... ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชี ว่ามีบัตรเข้ามาที่สาขาแล้วหรือไม่ ก็เลยเดินเข้าไปที่ธนาคาร
ME: สวัสดีค่ะ มาติดต่อเรื่องบัตรพนักงานโดนตู้กินค่ะ ที่ศูนย์อาหาร..... เมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 ไม่ทราบว่ามีบัตรมาส่งที่ธนาคารไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมเปิดแฟ้มหาข้อมูลให้ และแจ้งว่า ไม่มีครับ --"
กลายเป็นว่า คว้าน้ำเหลว เลยโทรไปแจ้ง HR และ HR ขยายเวลาให้เป็น 20 วัน (กลายเป็นว่าบัตรแทนจะสามารถใช้งานได้ถึงวันที่ 20 พฤศจิกายน) และจะไม่ขยายเวลาให้อีกแล้ว
และในวันเดียวกัน เลยโทรไปสอบถาม Call Center ของแบงค์สีม่วงอีกครั้ง
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ
Call Center2: ขอโทษนะค่ะ ทางเราไม่สามารถตรวจสอบสถานะของบัตรให้ได้นะค่ะ
ME: เริ่มมีอารมณ์นิดๆ แล้วพอจะเช็คกับธนาคารให้ได้ไหมค่ะ ว่ามีบัตรส่งไปแล้วหรือยัง พอดีเห็นว่าตู้สามารถใช้งานได้แล้ว ช่างน่าจะส่งบัตรไปให้ธนาคารแล้วค่ะ
Call Center2: งั้นลองโทรไปสอบถามธนาคารนะค่ะ เบอร์โทร ...... นี้ค่ะ
ME: ขอบคุณค่ะ (จบการสนทนา ที่คาใจว่าทำไมมันตรวจสอบอะไรไม่ได้ซักอย่าง)
===================================================================================
เริ่มเข้าสัปดาห์ที่ 3 เลยโทรไปสอบถาม แบงค์สีม่วง สาขาถนน.... ตามเบอร์โทรที่ Call Center2 ให้ไว้
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ พอดีก่อนหน้านี้ทาง Call Center แจ้งว่า ช่างจะมาส่งบัตรให้กับสาขานี้ค่ะ
เจ้าหน้าที่สาขาถนน...: จากการตรวจสอบแล้ว ยังไม่มีบัตรเข้ามานะครับ
ME: แต่เห็นตู้สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ ช่างน่าจะนำบัตรมาฝากแล้ว นี่ก็เกือบจะ 2 อาทิตย์แล้ว
เจ้าหน้าที่สาขาถนน...: ตอนนี้ยังไม่มีบัตร ถ้ามีบัตรมา จะโทรไแจ้งให้เข้ามารับบัตรนะครับ
ME: ขอบคุณค่ะ
===================================================================================
เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4
เมื่อวาน (11/11/58) พอดีมีประชุมแถวนั้นพอดี เลยเดินไปที่แบงค์สีม่วงสาขา Li...... เลยเข้าไปสอบถาม
ME: สวัสดีค่ะ มาติดต่อเรื่องบัตรพนักงานโดนตู้กินค่ะ ที่ศูนย์อาหาร..... เมื่อวันที่ 12 ตุลา 58 ที่เคยมาติดต่อไว้ ไม่ทราบว่ามีบัตรมาส่งที่ธนาคารไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมเปิดแฟ้มหาข้อมูลให้ และแจ้งว่า ไม่มีครับ --"
ME: พอจะทราบไหมค่ะ ว่าจะใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่ พอดีว่าตอนนี้เดือดร้อนมาก เพราะเป็นบัตรพนักงานด้วย
เจ้าหน้าที่: ยังตอบไม่ได้เหมือนกันครับ แต่ถ้านานแบบนี้ ก็อาจจะต้องทำบัตรใหม่
ME: แล้วต้องเตรียมเอกสารอะไรบ้างค่ะ
เจ้าหน้าที่: เอกสารเปิดบัตรใหม่จากทางบริษัท บัตรประชาชน และสมุดบัญชีครับ
ME: แล้วพวกข้อมูลในบัตร พอดีว่าเป็นบัตร Smart Purse จะมีพวกเงินและแต้ในบัตร จะได้คืนไหมค่ะ
เจ้าหน้าที่: ไม่ได้คืนครับ แล้วต้องมีค่าทำบัตรใหม่ 200 บาทด้วยนะครับ
ME: ขอบคุณค่ะ (แอบเซ็งในใจ เงินเกือบ 700 บาท นอกจากจะเดือดร้อนแล้ว ยังต้องมาเสียเงินอีก)
และวันนี้ ครบ 1 เดือนพอดีเป๊ะ ทำใจไว้แล้วว่าจะต้องทำบัตรใหม่แน่ๆ เลยลองโทรไปสอบถาม Call Center อีกรอบ
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ ก่อนหน้านี้เคยไปสอบถามที่สาขา Li.... และสาขาถนน... เจ้าหน้าที่แจ้งว่ายังไม่มีบัตรค่ะ แต่พบว่าตู้ที่กินบัตรไป สามารถใช้งานได้แล้วนะค่ะ ตั้งแต่ 2 อาทิตย์ที่แล้ว รบกวนตรวจสอบให้หน่อยนะค่ะ
Call Center3: รอสักครู่ค่ะ ขอติดต่อไปยังสาขา Li.... และสาขาถนน... ก่อนนะค่ะ ให้ Call Center ติดต่อไปน่าจะสะดวกกว่า
ME: ขอบคุณค่ะ (คิดในใจ ทำไม Call Center 2 มันไม่มีจิตบริการเหมือน Call Center คนนี้นะ)
Call Center3: ติดต่อสาขาไป แจ้งว่ายังไม่มีบัตรเข้ามานะค่ะ แต่ลองสอบถามทีมช่างแล้ว ในรายงานมีแจ้งว่าได้นำบัตรไปให้ธนาคาร และมีการปิดงานแล้วนะค่ะ
ME: ในายงานพอจะมี log เก็บไว้ไหมค่ะ ว่าปิดงานไปวันไหน จะได้นำข้อมูลไปแจ้งสาขาถนน....
Call Center3: ทาง Call Center จะไม่ทราบข้อมูลนี้เลยค่ะ
ME: ขอบคุณค่ะ เด๋วจะลองเข้าไปสอบถามสาขาถนน.... ค่ะ
และตอนเที่ยงวันนี้ เราเลยเดินไปที่ สาขาถนน....
ME: สวัสดีค่ะ ขอสอบถามความคืบหน้า ประเด็นบัตรโดนตู้รหัส E920 กินไปค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ พร้อมกับไปเดินดูให้ และกลับมาแจ้งว่า ไม่มีครับ
ME: แต่โทรสอบถามทาง Call Center แจ้งว่าช่างนำบัตรมาให้ธนาคารแล้วนะค่ะ
เจ้าหน้าที่: รอสักครู่นะครับ (เดินไปสอบถามเ้าหน้าที่ในธนาคาร) แล้วกลับมาแจ้งว่า ได้สอบถามทีมช่างแล้ว แจ้งว่ายังไม่มีบัตรนำมาส่งที่สาขาเลย แต่ถ้าบัตรมาแล้ว จะโทรให้มารับ
ME: ขอบคุณค่ะ
*** จบเคสนี้ด้วยการทำบัตรใหม่ และทิ้งเบอร์โทรศัพท์ให้เจ้าหน้าที่ เสียเวลาและเสียเงินกับการโทรหา Call Center 3 ครั้ง เดินไปที่สาขา 3 ครั้ง แลกมากับระบบ IT ที่ห่วยของธนาคาร พร้อมกับประเด็นที่ยังคาใจ "ตอนนี้บัตรอยู่ที่ไหน" ***
สุดท้ายและท้ายสุด : จากที่เจอมา เราคงไม่วางใจที่จะทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารนี้อีกแล้วหล่ะ บ๊ายบาย
ขอบคุณเพื่อนๆทุกคน ที่อ่านมาจนจบนะค่ะ