ATM ไม่คืนบัตร เป็นภาระลูกค้า ใช่ หรือ ไ ม่?

กระทู้คำถาม
เหตุการณ์

เมื่อวาน 5 โมงเย็น กดเงินสดจากตู้ ATM สีเขียว ใช้บัตรสีม่วง(ATM ธรรมดาใช้ทุกวันไม่เคยมีปัญหา) ทำรายการปกติเสร็จแล้ว จากนั้น รอตู้คายบัตร ทำท่าจะออกแต่ไม่ออก พยายามเอาปลายนิ้วดึงผ่านช่องแคบๆอันน้อยนิด(เหมือตู้กำลังแลบลิ้น) โดนตู้โยกหลอก 1 ที จากนั้น!!!
หายไปเลย!!!    ยืนรอพักนึง เอานิ้วจิ้มทุกปุ่มบนตู้ (แต่หน้าจอยังคงขายประกันชีวิตต่อไป) คงแ_ก บัตรตรูแน่แล้ว

เลยโทรไป Call center ของเจ้าของตู้
จขกท. : รอเจ้าหน้าที่รับสาย ระหว่างนั้นฟังขายประกันไปพลางๆ
เจ้าหน้าที่ : ลูกค้ามีอะไรติดต่อคะ
จขกท. : คือตู้ ATM กินบัตรผมครับ (บัตรสีม่วง)
เจ้าหน้าที่ : ถามรายละเอียดต่างๆนานๆ กดที่ไหน กี่โมง บัตรมีปัญหามั้ย นู่น นี่ นั่น ไอ้เราก็ตอบไป
จขกท. : แล้วผมต้องทำไงครับ (พสมช.อาจเดาอออก)

เจ้าหน้าที่ : อายัดบัตรเลยค่ะ!!!
จขกท. : แล้วจะถามทำไมตั้งนาน(คิดในใจ) มีวิธีเดียวเลยหรือครับ
เจ้าหน้าที่ : ก็อธิบาย ว่าต้องเปิดตู้ ต้องรอรอบ เปิดแล้วจะรู้ได้ไงว่าบัตรคุณ นู่น นี่ นั่น
สุดท้าย ต้องอายัดบัตร ทำใหม่ ติดต่อแบงค์ เจ้าของบัตรเลยค่ะ  T    T
จขกท. : อ่ะ โอเค
           ก็เลยเข้าไปที่แบงค์เจ้าของบัตรก่อน เจ้าหน้าที่บอกว่าให้ไปติดต่อที่แบงค์เจ้าของตู้ ก็ไป เข้าไปแบงค์สีเขียวๆ เวลาประมาณ 1 ทุ่ม เข้าไปมีเจ้าหน้าที่มีอายุหน่อย เป็นผู้หญิงใส่แว่นท่าทางใจดียืนรับลูกค้าอยู่ ก็เดินเข้ามาถาม"มีอะไรให้ช่วยคะ" บอกว่าตู้ ATM ไม่คืนบัตรครับ ด้วยความเข้าใจในปัญหาและเห็นใจ ท่านจึงชี้ให้ไปคุยกับพนักงานสาวสวยที่นั่งนับเงินอยู่   -     -" (ขอบคุณครับ)
ก็เดินเข้าไปนั่ง ปั้บ
เจ้าหน้าที่ : มีอะไรให้ช่วยคะ (แต่สายตายังอยู่ที่เงินเป็นก้อนๆ ตรงหน้า นิ้วก็นับไป)
จขกท. : ก็เล่ารายละเอียดทั้งหมดไป
เจ้าหน้าที่ : ต่อสายไปสาขาที่ไหนสักแห่ง (เอาซอกคอหนีบมือถือไว้ มือทั้งสองยังคงนับเงินก้อนนั้นต่อไป)
จขกท. : สุดท้ายก็คำตอบเดิม ต้องอายัดบัตร ทำใหม่ เป็นข้อตกลงระหว่างธนาคาร (ไม่ถามปัญหาสุขภาพผมซ้ากกกคำ)

กลับมาแบงค์เจ้าของบัตร  ต้องอายัดบัตร ทำใหม่ เสียเงินใหม่ เสียเวลา
พร้อมกับเสนอประกัน นู่น นี่ นั่น -    -"   หุหุ "รักแบงค์นี้อ่ะ แต่ไม่รู้พูดยังไง"
คำถามแบบชาวบ้าน
1.มีวิธีเดียวในกรณีนี้ คืออายัด ทำใหม่ ใช่หรือไม่
2.ธนาคารจะไม่รับผิดชอบใดๆทั้งสิ้นถ้าตู้ไม่คืนบัตร (ไม่ว่าบัตรอะไรตู้ไหนก็ตาม) ใช่หรือไม่
3.ในเมื่อเกิดข้อผิดพลาดจากตู้ แต่ธนาคารทั้งหมดมีการตกลงกัน ถือเป็นผลประโยชน์ของแบงค์ ใช่ หรือ ไม่
คือถามแบบคนไม่รู้ไง หรือว่ามันถูกต้องแล้ว เรื่องความปลอดภัย ข้อมูลต่างๆ
รบกวนอธิบายหน่อยครับ ขอบคุณครับ
สุดท้ายอยากจะดำเนินการให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในกรณีแบบนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่