ผมเป็นคนนึงที่ใช้ทรูตั้งแต่แรก ๆ ที่จับโทรศัพท์ แต่ผมต้องเลิกใช้และเกลียดทรูไปตลอด และไม่คิดจะใช้อีก สาเหตุของผม มาจากพนักงานห่วย ๆ ที่
ขายแต่โปร ไม่บอกรายละเอียดให้ถี่ถ้วน สักแต่จะขาย ขายของอย่างเดียว แล้วผมก็ไม่เคยใช้รายเดือน
มีอยู่วันนึง ผมรับสายจากทรู มีพนักงานโทรมาขายโปรโมชั่น เป็นเน็ต + โทร ตอนนั้นเป็นช่วงกลางเดือนเท่าที่จำได้ โปรมัน 899 โทรได้ 700นาที แล้วก็มีเน็ตอีก ลดเหลือ 450 (ค่าเน็ตค่าโทรประมาณนี้มั้งนะผมจำไม่ได้เพราะมันปีกว่าแล้ว)โปรลดครึ่งราคา 1 ปี โอเค เราเล่นเน็ตด้วยโทรด้วย ก็สมัครไป พอมาสิ้นเดือน ปรากฏว่า จาก 450 เป็น 1พันนิด ๆ ? ทำมัยอะ ทำมัยเยอะ แต่ราคาโปร จาก 450 มันเหลือประมาณ สองร้อยกว่าบาทมั้ง เราก็ด้วยความโมโห ยังไม่จ่าย แถมโทรศัพท์โดนตัด เน็ตที่เหมาจ่าย ก็เล่นไม่ได้ ? โทรไม่ได้ไม่ว่า ไม่ให้เล่นเน็ตอีก ทั้ง ๆ ที่โปรก็มีเน็ตรวมอยู่แล้วก็เล่นได้ไม่อั้นทำมัยอะ สุดท้ายผมต้องหยอดตู้ไปก่อน พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า เราโทรเกินค่าโทรก็เลยตัดสัญญาณ ผมก็ถามว่าเกินยังไง 700 นาที พนักงานแจ้งว่า ตัดยอดทุกวันที่ 1 เน็ต + โทร ก็ปรับลดลงครึ่งนึง จากวันนั้นผมสมัครไป ประมาณกลางเดือน ถึงบางอ้อ แต่ !!!!!!!!!! แล้วทำมัยเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งผมแต่แรกอะ ? ขายของแบบนี้หรอแล้วถ้าโทรจนครบวงเงินแล้วเน็ตที่เหมาจ่ายหละผมก็เสียสิทธิ์ แต่ต้องจ่ายเงินเท่าเดิม เจ้าหน้าที่เค้าให้เปิดสัญญาณโดยการจ่ายเงิน เท่าไหร่ก็ได้ ผมก็จ่ายเปิดสัญญาณแต่ไม่สามารถโทรได้เด๋วจะตัดอีก เพราะผมจำเป็นต้องรับ แต่ผมคิดในใจแล้วว่าไม่ใช่แล้วพอกรูใช้รายเดือน หารับประทานกันแบบนี้บอกให้จ่ายเงินอย่างเดียว แล้วหลังจากเปิดสัญญาณ ผ่านไปอีก 1 เดือน ก็ทบมาอีก 450 อันนี้ผมเข้าใจว่าต้องจ่าย เพราะผมเปิดสัญญาณ หลังจากนั้นผมก็ไม่จ่าย ประมาณ เดือนที่ 3 ผมจำไม่ได้ว่าโดนตัดตอนไหน แต่ หลังจากโดนตัด ก็มีใบเสร็จมาเพิ่มอยู่เรื่อย ๆ แจ้งหนี้เพิ่มเรื่อย ๆ +450 +450 +450 ทั้ง ๆ ที่มันไม่ควรเก็บด้วยซ้ำเพราะสัญญาณผมโดนตัดไม่ได้ใช้อะไรเลยเท่าที่ผมจำได้ผมได้ใช้ประมาณ 4 เดือนหลังจากนั้นผมไม่ได้ใช้ ที่ผมเลือกใช้โปรนี้ผมเห็นว่าได้โทรเยอะ แล้ววันนี้มีจดหมายทวงหนี้ไปบริษัทผม เป็นจำนวนเงิน 4,914 บาท มันไม่ใช่ร้อยสองร้อย หรือพันสองพัน นี่เป็นจำนวนเงินครึ่งหมื่น ที่มนุษย์เงินเดือนบางคนสามารถอยู่ได้ทั้งเดือน
ผมบอกทรูไว้ตรงนี้เลยว่า ผม ไม่ จ่าย ผมเป็นผู้บริโภคที่มีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์เรียกร้อง ผมมีปัญญาจ่าย ค่าโทรศัพท์แค่นี้ รถผมยังผ่อนได้เดือนละหลายพัน แต่ ผม ไม่ จ่าย เพราะคุณไม่ได้ใส่ใจลูกค้าไม่ได้สนใจลูกค้า เอาแต่จะขายของ ผมก็ไม่สนใจเหมือนกัน
ถ้าทรูเข้ามาอ่าน บอกเลย ผมไม่จ่าย ใช้อะไรไม่ได้แต่ต้องมาเสียเงินทุกเดือน ๆ เพื่ออะไร พนักงานก็ห่วยแตกไม่ยอมบอกให้ครบ บอกแต่โปรนี้ราคาพิเศษโทรเท่านี้เน็ตเท่านี้ ไม่รู้ว่าเป็นพนักงานของทรูหรือเป็นฝ่ายไหนที่โทรมาขาย
บอกตรง ๆ ที่พิมมาด้วยอารมณ์ล้วน ๆ เพราะส่ง จม. มาที่บริษัท เข้ามาอ่านด้วยนะครับ TRUE จะให้ดีปรับปรุงพนักงานด้วยก็ดี
ขายโปรเหมือนขายประกัน ชอบหมก ไม่บอกให้หมดแล้วก็มามีปัญหากับลูกค้าทีหลัง
______________________________________________________________________________________________
ขอเพิ่มเติมหน่อย : ถ้าต้องเสียรายเดือนแค่ใช้รับสายอย่างเดียว เน็ตที่เหมาจ่ายก็ไม่มีสิทธิ์ใช้ ผมแลกซื้อซิมทรูที่เซเว่นมาเปิดก็ได้ปะ
ไม่ใช่ว่าคิดง่าย ๆ แต่ตังที่จ่ายไปมันไม่สมเหตุสมผลไม่ใช่จ่ายร้อยสองร้อยเพื่อรักษาเบอร์ แต่ให้จ่ายเท่าใช้งานจริง...ทั้งที่ไม่ได้ใช้งาน
ผมไม่ใช่ตาสีตาสาที่ควังตังมาจ่าย ๆ จะได้จบไป
______________________________________________________________________________________________
ปล. ขอคนที่มีปัญหานี้เหมือนกัน มาบอกผมหน่อยครับ ว่าจบยังไงสวยไม่สวย เพราะเคสนี้ผมไม่ยอมแน่ ๆ
แล้วคนที่จะมาต่อว่าผม โง่บ้าง ไรบ้าง ไม่ดูให้ดีก่อน ฝากบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับ ผมโง่ ไม่เคยใช้รายเดือน ตั้งแต่เด็กใช้แต่เติมเงิน แต่เจ้าหน้าที่ก็ควรอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจตรงกันไม่ใช่หมกข้อมูล แล้วอีกอย่างเจ้าหน้าที่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ส่วนที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่ร้อยสองร้อยที่ผมจะได้จ่ายแล้วจบ ฉะนั้นอย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง
เหมือนจะโดนทวงหนี้จากทรู แต่บอกเลย ไม่จ่าย อยากฟ้อง ฟ้องมา
มีอยู่วันนึง ผมรับสายจากทรู มีพนักงานโทรมาขายโปรโมชั่น เป็นเน็ต + โทร ตอนนั้นเป็นช่วงกลางเดือนเท่าที่จำได้ โปรมัน 899 โทรได้ 700นาที แล้วก็มีเน็ตอีก ลดเหลือ 450 (ค่าเน็ตค่าโทรประมาณนี้มั้งนะผมจำไม่ได้เพราะมันปีกว่าแล้ว)โปรลดครึ่งราคา 1 ปี โอเค เราเล่นเน็ตด้วยโทรด้วย ก็สมัครไป พอมาสิ้นเดือน ปรากฏว่า จาก 450 เป็น 1พันนิด ๆ ? ทำมัยอะ ทำมัยเยอะ แต่ราคาโปร จาก 450 มันเหลือประมาณ สองร้อยกว่าบาทมั้ง เราก็ด้วยความโมโห ยังไม่จ่าย แถมโทรศัพท์โดนตัด เน็ตที่เหมาจ่าย ก็เล่นไม่ได้ ? โทรไม่ได้ไม่ว่า ไม่ให้เล่นเน็ตอีก ทั้ง ๆ ที่โปรก็มีเน็ตรวมอยู่แล้วก็เล่นได้ไม่อั้นทำมัยอะ สุดท้ายผมต้องหยอดตู้ไปก่อน พอได้คุยกับเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกว่า เราโทรเกินค่าโทรก็เลยตัดสัญญาณ ผมก็ถามว่าเกินยังไง 700 นาที พนักงานแจ้งว่า ตัดยอดทุกวันที่ 1 เน็ต + โทร ก็ปรับลดลงครึ่งนึง จากวันนั้นผมสมัครไป ประมาณกลางเดือน ถึงบางอ้อ แต่ !!!!!!!!!! แล้วทำมัยเจ้าหน้าที่ไม่แจ้งผมแต่แรกอะ ? ขายของแบบนี้หรอแล้วถ้าโทรจนครบวงเงินแล้วเน็ตที่เหมาจ่ายหละผมก็เสียสิทธิ์ แต่ต้องจ่ายเงินเท่าเดิม เจ้าหน้าที่เค้าให้เปิดสัญญาณโดยการจ่ายเงิน เท่าไหร่ก็ได้ ผมก็จ่ายเปิดสัญญาณแต่ไม่สามารถโทรได้เด๋วจะตัดอีก เพราะผมจำเป็นต้องรับ แต่ผมคิดในใจแล้วว่าไม่ใช่แล้วพอกรูใช้รายเดือน หารับประทานกันแบบนี้บอกให้จ่ายเงินอย่างเดียว แล้วหลังจากเปิดสัญญาณ ผ่านไปอีก 1 เดือน ก็ทบมาอีก 450 อันนี้ผมเข้าใจว่าต้องจ่าย เพราะผมเปิดสัญญาณ หลังจากนั้นผมก็ไม่จ่าย ประมาณ เดือนที่ 3 ผมจำไม่ได้ว่าโดนตัดตอนไหน แต่ หลังจากโดนตัด ก็มีใบเสร็จมาเพิ่มอยู่เรื่อย ๆ แจ้งหนี้เพิ่มเรื่อย ๆ +450 +450 +450 ทั้ง ๆ ที่มันไม่ควรเก็บด้วยซ้ำเพราะสัญญาณผมโดนตัดไม่ได้ใช้อะไรเลยเท่าที่ผมจำได้ผมได้ใช้ประมาณ 4 เดือนหลังจากนั้นผมไม่ได้ใช้ ที่ผมเลือกใช้โปรนี้ผมเห็นว่าได้โทรเยอะ แล้ววันนี้มีจดหมายทวงหนี้ไปบริษัทผม เป็นจำนวนเงิน 4,914 บาท มันไม่ใช่ร้อยสองร้อย หรือพันสองพัน นี่เป็นจำนวนเงินครึ่งหมื่น ที่มนุษย์เงินเดือนบางคนสามารถอยู่ได้ทั้งเดือน
ผมบอกทรูไว้ตรงนี้เลยว่า ผม ไม่ จ่าย ผมเป็นผู้บริโภคที่มีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์เรียกร้อง ผมมีปัญญาจ่าย ค่าโทรศัพท์แค่นี้ รถผมยังผ่อนได้เดือนละหลายพัน แต่ ผม ไม่ จ่าย เพราะคุณไม่ได้ใส่ใจลูกค้าไม่ได้สนใจลูกค้า เอาแต่จะขายของ ผมก็ไม่สนใจเหมือนกัน
ถ้าทรูเข้ามาอ่าน บอกเลย ผมไม่จ่าย ใช้อะไรไม่ได้แต่ต้องมาเสียเงินทุกเดือน ๆ เพื่ออะไร พนักงานก็ห่วยแตกไม่ยอมบอกให้ครบ บอกแต่โปรนี้ราคาพิเศษโทรเท่านี้เน็ตเท่านี้ ไม่รู้ว่าเป็นพนักงานของทรูหรือเป็นฝ่ายไหนที่โทรมาขาย
บอกตรง ๆ ที่พิมมาด้วยอารมณ์ล้วน ๆ เพราะส่ง จม. มาที่บริษัท เข้ามาอ่านด้วยนะครับ TRUE จะให้ดีปรับปรุงพนักงานด้วยก็ดี
ขายโปรเหมือนขายประกัน ชอบหมก ไม่บอกให้หมดแล้วก็มามีปัญหากับลูกค้าทีหลัง
______________________________________________________________________________________________
ขอเพิ่มเติมหน่อย : ถ้าต้องเสียรายเดือนแค่ใช้รับสายอย่างเดียว เน็ตที่เหมาจ่ายก็ไม่มีสิทธิ์ใช้ ผมแลกซื้อซิมทรูที่เซเว่นมาเปิดก็ได้ปะ
ไม่ใช่ว่าคิดง่าย ๆ แต่ตังที่จ่ายไปมันไม่สมเหตุสมผลไม่ใช่จ่ายร้อยสองร้อยเพื่อรักษาเบอร์ แต่ให้จ่ายเท่าใช้งานจริง...ทั้งที่ไม่ได้ใช้งาน
ผมไม่ใช่ตาสีตาสาที่ควังตังมาจ่าย ๆ จะได้จบไป
______________________________________________________________________________________________
ปล. ขอคนที่มีปัญหานี้เหมือนกัน มาบอกผมหน่อยครับ ว่าจบยังไงสวยไม่สวย เพราะเคสนี้ผมไม่ยอมแน่ ๆ
แล้วคนที่จะมาต่อว่าผม โง่บ้าง ไรบ้าง ไม่ดูให้ดีก่อน ฝากบอกไว้ตรงนี้เลยนะครับ ผมโง่ ไม่เคยใช้รายเดือน ตั้งแต่เด็กใช้แต่เติมเงิน แต่เจ้าหน้าที่ก็ควรอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจตรงกันไม่ใช่หมกข้อมูล แล้วอีกอย่างเจ้าหน้าที่แต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน ส่วนที่ต้องจ่ายก็ไม่ใช่ร้อยสองร้อยที่ผมจะได้จ่ายแล้วจบ ฉะนั้นอย่าเอาตัวเองเป็นศูนย์กลาง