LH Bank ไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าเดิมหรือครับ

พอดีว่าตัวผมเองผ่อนบ้านอยู่กับ LH Bank มาหลายปีแล้ว และที่ผ่านมาได้รับการช่วยเหลือจากรัฐเนื่องจากผลกระทบจากน้ำท่วม ได้ดอกเบี้ย soft loan 3% ตลอด 5 ปี
ซึ่งจะคบ 5 ปี เดือนหน้า ผมจึงเริ่มติดต่อไปธนาคารเพื่อขอทำเรื่องปรับดอกเบี้ย (รีไฟแนนซ์แต่อยู่ธนาคารเดิม) กับ LH Bank ซึ่งทาง LH Bank ก็แจ้งว่าเป็นลูกค้าประวัติดี จึงมีรายชื่ออยู่ในลูกค้าที่จะปรับลดดอกเบี้ยให้ ดอกเบี้ยที่จะให้ใหม่คือ คงที่ 4% 3 ปี

   ที่แรกผมกะจะตกลงต่อแล้วเพราะสะดวกดีไม่ต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมยุ่งยาก แต่พอลองไปหาข้อมูลดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์ธนาคารอื่นดู ปรากฏว่าถูกกว่านี้ แม้กระทั่ง LH Bank เอง หากรับรีไฟแนนซ์จากลูกค้าแบ้งค์อื่นยังให้ดอกเบี้ยถูกว่าที่เสนอผมมาอีก ผมจึงโทรติดต่อสำนักงานใหญ่ฝ่ายสินเชื่อบ้าน เจรจาว่าเป็นไปได้มั๊ยว่าผมจะได้ดอกเบี้ยที่ต่ำกว่านี้ ทางสินเชื่อสำนักงานใหญ่แนะนำให้ผมติดต่อส่งเอกสารทางสาขาย่อย เพื่อส่งเอกสารมาที่สำนักงานใหญ่แล้วเจ้าหน้าที่จะติดต่อไป ผมก็ทำตามนั้น หลังจากที่ส่งเอกสารไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สาขาย่อยก็โทรกลับมาหาผม แจ้งว่าคุยกับสำนักงานใหญ่แล้วถามผมว่าทำไมไม่รับดอกเบี้ยที่เสนอให้ 4% ซึ่งถูกแล้วนะ ผมจึงชี้แจงกลับไปว่าผมดูดอกเบี้ยรีบ้านที่อื่นถูกกว่านี้นะ แม้ของธนาคารแลนด์เสนอให้ลูกค้าที่จะรีมาจากธนาคารอื่นยังถูกกว่านี้เลย ผมซึ่งเป็นลูกค้าเดิมประวัติดีมาตลอดน่าจะได้ดอกเบี้ยถูกว่า 4% ที่เสนอมาให้ เจ้าหน้าที่สาขาย่อยก็บอกว่าอันนั้นเป็นเรทดอกเบี้ยลูกค้าย้ายธนาคารค่ะ ไม่ใช่ลูกค้าเดิม....

  ไม่เป็นไรครับ ถ้า LH Bank ไม่ให้ความสำคัญลูกค้าเดิม ผมหาธนาคารใหม่เพื่อรีไฟแนนซ์ได้ครับ ที่ตั้งกระทู้เผื่อชี้ให้เห็นว่าเงื่อนไขของ LH Bank นี่แปลกดีครับ ผมยอมยุ่งยากเรื่องเอกสารสำหรับรีไฟแนนซ์กับธนาคารใหม่ แต่รู้สึกได้รับความเป็นธรรมมากกว่า
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่