เนื่องจาก จขกท.สนใจโปรโมรชั่น AIS Family Deal ที่เปิดเบอร์เพิ่ม แล้วมีสิทธิ์รับเครื่อง OPPO A37 ได้เช็คสิทธิ์ของตัวเองเรียบร้อยแล้วว่า สามารถรับสิทธิ์ได้ เนื่องจาก ต้องการเปิดเบอร์ใหม่ เป็นชื่อพี่สาว เพราะพี่สาวเป็นคนใช้เครื่องและเบอร์ ใหม่นี้
ก่อนจะเข้าไปก็ได้สอบถาม จนท. ที่ศูนย์บริการเดอะมอลล์บางแค ไว้เรียบร้อย จนท.แจ้งสามารถโอนสิทธิ์ แล้วเปิดเบอร์ใหม่ เป็นชื่อพี่สาวได้ แต่วันนี้ไม่สะดวกทำรายการที่เดอะมอลล์บางแค จึงเลือกใช้บริการที่ สาขาใกล้บ้านแทน (ไม่ขอแจ้งชื่อสาขา เข้าใจหักอกพนักงาน คงไม่มีใครอยากโดนคอมเพลน) แต่ สาขานี้ จนท.กลับแจ้งว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเป็นชื่อคนเก่า เท่านั้นจึงรับเครื่องได้
เราพยายามบอกว่าสอบถาม เดอะมอลล์ไว้บอกทำได้ แต่ จนท.กลับ ทำหน้างงใส่ แล้วแจ้งว่า เดอะมอลล์ไหนคะ? ไม่ได้ค่ะ โอนสิทธิ์ไม่ได้ ไม่งั้นเราก็เปิดเบอร์ใหม่ให้ลูกค้าใหม่ใช้สิทธิ์ได้ทุกคนสิคะ เราให้สิทธิ์เฉพาะลูกค้าเก่า ฟังแล้วหน้าชาเหมือนโดนเหน็บไหม
( สีหน้าพนักงาน กับคำถามแบบนี้ จากจนท. เราไม่โอเคเลย เหมือนมองเราเป็นลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง แต่เราก็ไม่ได้เถียงนะ เพราะ กำลังงงว่าทำไมพูดไม่เหมือนกันแค่นั้นเอง)
เราจึงเปลี่ยนเป็น ถามเรื่องสิทธิ์รับเครื่องสำหรับลูกค้า ย้ายค่ายทำได้วันนี้แล้ว รับเครื่องได้เลยไหม ?
จนท. ตอบว่าทำได้ค่ะ แต่รับเครื่องวันนี้ไม่ได้ ต้องรอย้ายค่ายเรียบร้อยก่อน แต่เพราะ พี่สาวเราต้องกลับ ตจว.พรุ่งนี้แล้ว รอ2-3วันทำการไม่ได้ จึง ถามว่า แล้ว ย้ายค่ายวันนี้ ถ้าตอนรับเครื่อง พี่สาวมอบอำนาจให้เรา รับเครื่อง แทนได้ไหม? ไม่ได้ค่ะ สรุป จะทำวิธีไหนก็ดูติดขัดไปซะทุกอย่าง
เราเลยเดินออกมา โทรคอลเซ็นเตอร์ เพื่อเช็คข้อมูลว่าทำไมเดอะมอลล์บางแคบอกโอนสิทธิ์ได้แต่สาขานี้ กลับ บอกทำไม่ได้ สรุปคำตอบเดียวกันจากคอลเซ็นเตอร์ คือ #เบอร์ใหม่จำเป็นต้อง ใช้ชื่อคนเก่าเท่านั้นถึงรับเครื่องได้ โอเค เราเข้าใจแล้วว่าเราคงเข้าใจผิดจริงๆ #
แต่ต้องขอบคุณไหวพริบ คุณลันตา จนท.คอลเซ็นเตอร์ ที่รับสาย. แนะนำว่ามีอีกวิธี คือต้องโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์เก่า ให้เป็นชื่อพี่สาวไปเลย ก็สามารถใช้สิทธิ์ เปิดเบอร์ใหม่ รับเครื่องได้เลย เหมือนกัน
คุณลันตาประสานงาน ตรวจสอบข้อมูลทุกอย่าง พร้อมโทรกลับมาแจ้งข้อมูลภายใน 1 ชม. ยืนยันว่าทำได้แน่นอน ทั้งโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ เปิดเบอร์ใหม่ และรับเครื่องได้ตามต้องการของเรา ภายในวันนี้เลย ซึ่งเข้าใจว่า ทางจนท. เดอะมอลล์บางแค ที่บอกว่าโอนสิทธิ์ได้ คงหมายถึงให้เราทำแบบนี้
วันนี้ได้ไปติดต่อที่สาขาเดอะมอลล์บางแค แต่พอดีบัตรประชาชนพี่สาวหมดอายุ รับโอนไม่ได้ เซ็งเรย ต้องไปพรุ่งนี้อีกรอบ เพราะพี่สาวเรา นางเพิ่งรู้ตัวว่าบัตรหมดอายุ เดอะมอลล์บางแค ศูนย์บริการใหญ่ ลูกค้าเยอะมาก แต่พนักงานบริการน่ารักทุกคน
ฝากทางAIS ชมเชย ทั้งคุณลันตา และ จนท. สาขาเดอะมอลล์บางแค เพื่อให้พนักงานมีกำลังใจในการให้บริการลูกค้าต่อไป ขอบคุณที่มีไหวพริบ
ฉลาดพอที่จะเสนอแนวทาง ที่พอจะทำได้เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
ขอแนะนำ ให้ AIS เวลาออกโปรโมชั่น ต่างๆ ควรแจ้งให้พนักงานของท่าน ทราบถึงทางออก ในการรับมือกับลูกค้าไว้ หลายๆทางด้วย
สุดท้ายนี้เราอยากบอกว่า เราเองอาจจะไม่ได้สอบถามเดอะมอลล์บางแคให้ละเอียดว่า ที่แจ้งว่าทำได้คือ ทำได้ด้วยวิธีการไหนให้เรา ตอนไปอีกสาขาใกล้บ้าน เราเองก็อาจจะใช้คำถามไม่ถูก. จนท. เลยไม่เข้าใจความต้องการของเรารึเปล่า
แต่ จริงๆถ้าสาขานี้ ใส่ใจซักถาม พยายามทำ ความเข้าใจ กับความต้องการของเรา สักหน่อยเราว่าวันนี้ทุกอย่างมันคงเรียบร้อยที่สาขานี้ไปแล้ว เพราะคุณก็คือศูนย์บริการAIS เหมือนกัน
ไม่คอมเพลน แค่อยากให้ปรับปรุงวิธีรับมือกับความต้องการของลูกค้าในหลายๆสถานการณ์
ก่อนจะเข้าไปก็ได้สอบถาม จนท. ที่ศูนย์บริการเดอะมอลล์บางแค ไว้เรียบร้อย จนท.แจ้งสามารถโอนสิทธิ์ แล้วเปิดเบอร์ใหม่ เป็นชื่อพี่สาวได้ แต่วันนี้ไม่สะดวกทำรายการที่เดอะมอลล์บางแค จึงเลือกใช้บริการที่ สาขาใกล้บ้านแทน (ไม่ขอแจ้งชื่อสาขา เข้าใจหักอกพนักงาน คงไม่มีใครอยากโดนคอมเพลน) แต่ สาขานี้ จนท.กลับแจ้งว่าทำไม่ได้ ต้องเปิดเป็นชื่อคนเก่า เท่านั้นจึงรับเครื่องได้
เราพยายามบอกว่าสอบถาม เดอะมอลล์ไว้บอกทำได้ แต่ จนท.กลับ ทำหน้างงใส่ แล้วแจ้งว่า เดอะมอลล์ไหนคะ? ไม่ได้ค่ะ โอนสิทธิ์ไม่ได้ ไม่งั้นเราก็เปิดเบอร์ใหม่ให้ลูกค้าใหม่ใช้สิทธิ์ได้ทุกคนสิคะ เราให้สิทธิ์เฉพาะลูกค้าเก่า ฟังแล้วหน้าชาเหมือนโดนเหน็บไหม
( สีหน้าพนักงาน กับคำถามแบบนี้ จากจนท. เราไม่โอเคเลย เหมือนมองเราเป็นลูกค้าที่พูดไม่รู้เรื่อง แต่เราก็ไม่ได้เถียงนะ เพราะ กำลังงงว่าทำไมพูดไม่เหมือนกันแค่นั้นเอง)
เราจึงเปลี่ยนเป็น ถามเรื่องสิทธิ์รับเครื่องสำหรับลูกค้า ย้ายค่ายทำได้วันนี้แล้ว รับเครื่องได้เลยไหม ?
จนท. ตอบว่าทำได้ค่ะ แต่รับเครื่องวันนี้ไม่ได้ ต้องรอย้ายค่ายเรียบร้อยก่อน แต่เพราะ พี่สาวเราต้องกลับ ตจว.พรุ่งนี้แล้ว รอ2-3วันทำการไม่ได้ จึง ถามว่า แล้ว ย้ายค่ายวันนี้ ถ้าตอนรับเครื่อง พี่สาวมอบอำนาจให้เรา รับเครื่อง แทนได้ไหม? ไม่ได้ค่ะ สรุป จะทำวิธีไหนก็ดูติดขัดไปซะทุกอย่าง
เราเลยเดินออกมา โทรคอลเซ็นเตอร์ เพื่อเช็คข้อมูลว่าทำไมเดอะมอลล์บางแคบอกโอนสิทธิ์ได้แต่สาขานี้ กลับ บอกทำไม่ได้ สรุปคำตอบเดียวกันจากคอลเซ็นเตอร์ คือ #เบอร์ใหม่จำเป็นต้อง ใช้ชื่อคนเก่าเท่านั้นถึงรับเครื่องได้ โอเค เราเข้าใจแล้วว่าเราคงเข้าใจผิดจริงๆ #
แต่ต้องขอบคุณไหวพริบ คุณลันตา จนท.คอลเซ็นเตอร์ ที่รับสาย. แนะนำว่ามีอีกวิธี คือต้องโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์เก่า ให้เป็นชื่อพี่สาวไปเลย ก็สามารถใช้สิทธิ์ เปิดเบอร์ใหม่ รับเครื่องได้เลย เหมือนกัน
คุณลันตาประสานงาน ตรวจสอบข้อมูลทุกอย่าง พร้อมโทรกลับมาแจ้งข้อมูลภายใน 1 ชม. ยืนยันว่าทำได้แน่นอน ทั้งโอนเปลี่ยนชื่อเจ้าของเบอร์ เปิดเบอร์ใหม่ และรับเครื่องได้ตามต้องการของเรา ภายในวันนี้เลย ซึ่งเข้าใจว่า ทางจนท. เดอะมอลล์บางแค ที่บอกว่าโอนสิทธิ์ได้ คงหมายถึงให้เราทำแบบนี้
วันนี้ได้ไปติดต่อที่สาขาเดอะมอลล์บางแค แต่พอดีบัตรประชาชนพี่สาวหมดอายุ รับโอนไม่ได้ เซ็งเรย ต้องไปพรุ่งนี้อีกรอบ เพราะพี่สาวเรา นางเพิ่งรู้ตัวว่าบัตรหมดอายุ เดอะมอลล์บางแค ศูนย์บริการใหญ่ ลูกค้าเยอะมาก แต่พนักงานบริการน่ารักทุกคน
ฝากทางAIS ชมเชย ทั้งคุณลันตา และ จนท. สาขาเดอะมอลล์บางแค เพื่อให้พนักงานมีกำลังใจในการให้บริการลูกค้าต่อไป ขอบคุณที่มีไหวพริบ
ฉลาดพอที่จะเสนอแนวทาง ที่พอจะทำได้เพื่อสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด
ขอแนะนำ ให้ AIS เวลาออกโปรโมชั่น ต่างๆ ควรแจ้งให้พนักงานของท่าน ทราบถึงทางออก ในการรับมือกับลูกค้าไว้ หลายๆทางด้วย
สุดท้ายนี้เราอยากบอกว่า เราเองอาจจะไม่ได้สอบถามเดอะมอลล์บางแคให้ละเอียดว่า ที่แจ้งว่าทำได้คือ ทำได้ด้วยวิธีการไหนให้เรา ตอนไปอีกสาขาใกล้บ้าน เราเองก็อาจจะใช้คำถามไม่ถูก. จนท. เลยไม่เข้าใจความต้องการของเรารึเปล่า
แต่ จริงๆถ้าสาขานี้ ใส่ใจซักถาม พยายามทำ ความเข้าใจ กับความต้องการของเรา สักหน่อยเราว่าวันนี้ทุกอย่างมันคงเรียบร้อยที่สาขานี้ไปแล้ว เพราะคุณก็คือศูนย์บริการAIS เหมือนกัน