รถไฟไทย-จีนชื่อก็บอกว่า เกี่ยวข้องกับประเทศไทยและประเทศจีน ธนาคารโลกมาเกี่ยวอะไรด้วยคะ..ไทยไม่ได้ไปกู้มาสร้างรถไฟเสียหน่อย จำเป็นต้องฟังธนาคารโลกไหม..?
จีนเริ่มทำ One Belt One Road
ภูมิภาคทางเอเซีย ก็อยู่ในอิทธิพลของจีนมากกว่าทางยุโรปที่ค่อยๆหมดบารมี ก็เริ่มตำหนิสิคะ ที่ไทยกับจีนร่วมงานกัน
เมื่อรถไฟไทยที่ต้องเชื่อมต่อกับจีน แน่นอนว่า ต้องพิถีพิถันการสร้างอย่างดี จะให้ญี่ปุ่นสร้างก็ไม่ใช่ที่ จะให้วิศวกรไทยสร้างก็เห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เดี๋ยวคานหล่นทับคนงานตาย ทับรถพัง ตึกทรุด สารพัดจะน่ากลัว
ส่วนผลประโยชน์ที่ไทยเสียเปรียบเราก็มีระดับรองนายกฯและรัฐมนตรีคอยดูแล นายกฯลุงตู่ก็คงจัดการปรามกันได้ค่ะ
เรื่องใหญ่ๆอย่างนี้เป็นธรรมดาที่นักการเมืองอยากเข้ามามีส่วนได้ส่วนเสีย มองดูโครงการใหญ่ๆที่ผ่านมา นักการเมืองก็คุมเรื่องทุจริตไม่ได้นะคะ
ไทยจะเสียเปรียบหรือไม่ รัฐบาลคงพยายามเต็มที่ ที่จะทำให้ไทยได้ประโยชน์สูงสุดค่ะ
ลองดูรัฐบาลทหารทำงานใหญ่ดูบ้าง อย่าเพิ่งกล่าวหากันเลย
ปล. ความเห็นของดิฉันเองไม่เกี่ยวกับใครนะคะ..
((มาลาริน)) ^_^ ธนาคารโลกก็เหมือนยูเอ็นเข้าข้างอเมริกา รถไฟไทย-จีนคนเสียประโยชน์ก็ค้านเป็นธรรมดา
จีนเริ่มทำ One Belt One Road
ภูมิภาคทางเอเซีย ก็อยู่ในอิทธิพลของจีนมากกว่าทางยุโรปที่ค่อยๆหมดบารมี ก็เริ่มตำหนิสิคะ ที่ไทยกับจีนร่วมงานกัน
เมื่อรถไฟไทยที่ต้องเชื่อมต่อกับจีน แน่นอนว่า ต้องพิถีพิถันการสร้างอย่างดี จะให้ญี่ปุ่นสร้างก็ไม่ใช่ที่ จะให้วิศวกรไทยสร้างก็เห็นแล้วว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง เดี๋ยวคานหล่นทับคนงานตาย ทับรถพัง ตึกทรุด สารพัดจะน่ากลัว
ส่วนผลประโยชน์ที่ไทยเสียเปรียบเราก็มีระดับรองนายกฯและรัฐมนตรีคอยดูแล นายกฯลุงตู่ก็คงจัดการปรามกันได้ค่ะ
เรื่องใหญ่ๆอย่างนี้เป็นธรรมดาที่นักการเมืองอยากเข้ามามีส่วนได้ส่วนเสีย มองดูโครงการใหญ่ๆที่ผ่านมา นักการเมืองก็คุมเรื่องทุจริตไม่ได้นะคะ
ไทยจะเสียเปรียบหรือไม่ รัฐบาลคงพยายามเต็มที่ ที่จะทำให้ไทยได้ประโยชน์สูงสุดค่ะ
ลองดูรัฐบาลทหารทำงานใหญ่ดูบ้าง อย่าเพิ่งกล่าวหากันเลย
ปล. ความเห็นของดิฉันเองไม่เกี่ยวกับใครนะคะ..