เทคนิคแบบนี้บริษัทใหญ่ๆ เขาทำกันทั่วโลกไหมครับ

บริษัทใหญ่ๆนอกจากจะมีเทคโนโลยีเป็นของตัวเองแล้ว

ส่วนนึงเขาจะแบ่งงบประมาณไว้   ศึกษาคู่แข่ง  ดูนโยบายต่างๆของคู่แข่ง  หรือ บริษัทเล็กๆที่เริ่มขายดี

แล้วลอกเอาด้านดีของคู่แข่ง   มาทำผลิตภัณฑ์คล้าย  (ย้ำว่าคล้ายไม่ได้ลอกเลียนแบบเป๊ะๆ)  เป็นของตัวเอง

เพื่อแย่งส่วนแบ่งการตลาด  เผลอๆจะอาจแซงด้วยซ้ำ    เพราะความได้เปรียบทางต้นทุนยังไงบริษัทใหญ่ก็เหนือกว่า
แม้แต่แบรนด์ชื่อเสียงก็เหนือกว่า

เช่น  เข้าถึงแหล่งต้นทุนคุณภาพแต่ราคาถูกกว่าได้มากกว่า    มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าคิดดูละกันทำคล้ายแต่เทคโนโลยีเหนือกว่าก็ได้เปรียบ
        ที่สำคัญสายป่านก็ยาวกว่าด้วย ชื่อเสียงก็ดีกว่า

คำถาม
-อยากทราบว่าบริษัทใหญ่ๆทั่วโลกส่วนใหญ่ทำแบบนี้ใช่ไหมครับ
-ถ้าเป็นแบบนั้นจริงบริษัทเล็กๆ  จะมีแผนรับมือสู้บริษัทใหญ่ได้ไง   แค่โดนทำคล้าย  ตัวเองก็เสียเปรียบด้านต้นทุน  เทคโนโลยีต่ำกว่า
มีโอกาสเจ๊งได้  คุณว่าพวกบริษัทเล็กๆมีวิธีแก้ยังไงครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่