ชำระค่าน้ำประปา,ค่าไฟฟ้า ผ่าน True Wallet แล้วจะได้รับใบเสร็จจากประปา หรือ ไฟฟ้า ไหม

กระทู้คำถาม
ใครเคยชำระค่าน้ำ, ค่าไฟ, ค่าโทรศัพท์ ผ่าน True Wallet ไหม อยากทราบว่าเมื่อเราชำระแล้ว ทาง ไฟฟ้า หรือ ประปา จะส่งใบเสร็จ/ใบกำกับให้เราไหม
หากส่งเราจะได้รับหลังการชำระเมื่อไร
เนื่องจากเพื่อนข้างบ้านชำระด้วยวิธีนี้ หลังจากชำระได้รับsms อีเมล์ แจ้งว่าได้ชำระเรียบร้อยแล้ว แต่หลังการชำระ 2 วัน เขาได้โทรไปสอบถาม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แจ้งว่ายังไม่มีการจ่าย เขาเลยติดต่อไปยัง ture wallet ทางเจ้าหน้าที่ทรูขอให้เขาส่งหลักฐานการชำระให้ทางอีเมล์ (เขาบอกว่าค่อนข้างวุ่นวาย) ติดต่อไปติดต่อมา หมดค่าโทรไปหลายบาท สรุปมากกว่าการไปชำระผ่าน 7-11 หรือ เทสโก้โลตัส ซะอีก หากชำระผ่าน 7-11 หรือ โลตัส ยังได้หลักฐานเป็นสลิปมาเก็บไว้อุ่นใจหน่อย ถึงจะเหมือนกับการได้รับ SMS ยืนยันจาก Ture wallet แต่ความรู้สึกมันต่างกัน(เพื่อนบ้านแจ้งแบบนั้นนะ)
ผ่านไป 4 วัน เพื่อนบ้านโทรเช็คไปยังการไฟฟ้าอีก สรุปคราวนี้เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าชำระเรียบร้อยแล้ว (เราก็ถามกับเพื่อนบ้านว่าแล้วการไฟฟ้าจะส่งใบเสร็จ/ใบกำกับให้ไหม เขาสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าอีก ได้รับคำตอบว่าไม่ส่ง เพราะหากชำระผ่านapp ไม่มีการส่งให้อยู่แล้ว เราก็เลยลองส่งอีเมล์ถามไปยัง Ture wallet ทางเจ้าหน้าที่ทรู ตอบกลับมาว่าการไฟฟ้า หรือ ประปา หรือผู้ที่ได้รับเงินนั้นๆ จะส่งเอกสารใบเสร็จ/ใบกำกับมาให้อีกครั้ง เพราะทรูไม่ได้เก็บเงินไว้เอง เป็นแค่ทางผ่าน จึงออกใบเสร็จให้ไม่ได้ ซึ่งฟังแล้วก็มีเหตุผล แต่จริงๆ แล้วคืออะไร มีใครเคยใช้บริการนี้บ้างไหม)
อ้อ ! ล่าสุด การประปา ที่เพื่อนบ้านเลือกชำระด้วยวิธีการเดียวกัน แจ้งว่าหากลูกค้าต้องการใบเสร็จใบกำกับ ต้องไปทำเรื่องขอที่สำนักงานทุกครั้งที่มีการชำระหากต้องการ (โอ้มายกอด! ที่ตั้งสำนักงานการประปา กับบ้านผู้ใช้อยู่คนละอำเภอ หากจะต้องทำแบบนั้น ไปเลือกชำระผ่าน 7-11 หรือ โลตัส เหมือนที่เคยทำดีกว่าไหม)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่