ฝากเตือนไปยังผู้ที่ชอบฝากเงินสดกับเครื่องฝากอัตโนมัติ เคสต่อไปอาจเป็นคุณ !!!

เคยแต่อ่านผ่านๆ วันนี้เจอกับตัวเองจึงอยากนำมาเล่าให้ฟังครับ

วันนี่มีเรื่องอยากจะมาระบาย และอยากฝากคำถามไปถึงผู้บริหารธนาคารกสิกรไทยว่า เหตุการณ์ที่ผมจะเล่าต่อไปนี้ ทำไมมันถึงเกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่า เรียกได้ว่าซ้ำซากสุดๆกับเคสที่เกี่ยวกับตู้ฝากเงินสด  ทั้งๆที่ปัจจุบันธนาคารพยายามลดพนักงานลดสาขา และเพิ่มเครื่องพวกนี้ตามจุดต่างๆ ตามชุมชน แต่แทนที่เครื่องจะฉลาดกว่า ปัญหาน้อยกว่า กลับกันปัญหาดันเยอะกว่าใช้คนทำด้วยซ้ำ

เวลาประมาณ 02:00 น. ของวันที่ 8/6/60 ผมได้ทำการฝากเงินสดกับเครื่องฝากอัตโนมัติ ที่หน้าโลตัส เอ็กเพรสซ์ แยกซาฟารีเวิลล์ เป็นจำนวนเงิน 50,000+ บาท จำนวนธนบัตร 50+ ฉบับ

อธิบายก่อนว่า ตรงนี้ผมไม่รอบคอบเอง เพราะไม่ได้นับเงินอีกรอบก่อนฝาก (ผมมีกระเป๋าสองใบ ใบแรกเป็นเงินค่าเช่าห้องที่เก็บได้จากผู้เช่า ใบนี้นับละเอียด เพราะเป็นจำนวนตายตัวต่อเดือน 50,000 บาท  แต่ใบสองเป็นเงินขายของต่อวัน ใบนี้ไม่ได้นับ ซึ่งก่อนจะฝาก ผมได้นำเงินในกระเป๋าใบที่สองไปรวมกับ เงินจำนวน 50,000 บาทของใบแรก  ซึ่งใบที่สองมีไม่เกิน 10,000 ครับ) ที่ไม่นับอีกรอบ เพราะทุกครั้งจะมั่นใจกับเครื่องนับเงินในตู้มากๆ

หลังจากรวมเงินเสร็จ ก็กดเลขบัญชี ตรวจเช็คชื่อบัญชี และใส่เงินลงในช่องรับเงินตามปกติ  ซักพักก็เริ่มเอะใจว่า ทำไมเครื่องนับเงินนับแค่รอบเดียวแล้วเงียบยาว (ปกติ ถ้าฝากเงินด้วยจำนวนธนบัตรเยอะๆ เครื่องจะนับเงิน 2-3 รอบ) แต่ก็ยังไม่ได้ตกใจอะไรครับ  จากนั้นมีข้อความขึ้น โดยใจความประมาณว่า ไม่สามารถทำรายการได้ และตู้จะไม่คืนเงิน  โดยมีข้อความประมาณนี้ขึ้นแค่ไม่กี่วิ และก็ดับไป  ผมกับแฟนตอนนั้นตกใจมากๆ ซักพัก ประมาณ 2 วิ เครื่องก็เปิดออกครับ คืนเงินให้เรา  แต่ประเด็นคือ ได้เงินคืนมาแค่ 35,000 บาทครับ !! และไม่มีสลิปบันทึกรายการออกมาด้วย !! และหลังจากนั้นตู้ก็ใช้ไม่ได้

ผมกับแฟน ได้แต่ยืนตกใจ โวยวายกับตู้ พอตั้งสติได้ โทรหาคอลเซ็นเตอร์ของกสิกรไทย และยืนคุยโทรศํพทืกับพนักงาน พร้อมกับเฝ้าหน้าตู้เป็นเวลาเกือบครึ่งชัวโมงได้  ผมอธิบายเหตุการณืทั้งหมดไป ตอนนี้ทางคอลเซ็นเตอร์ก็รับเรื่องไว้เรียบร้อยครับ พร้อมกับบอกว่าจะตรวจสอบไม่เกิน 5 วันทำการ  

สิ่งที่อยากบอกกสิกรไทย คือ เงินที่เอาเข้า ผมต้องรีบใช้เงินครับ  ผมเป็นพ่อค้า ซึ่งต้องใช้เงินในการหมุนเวียนซื้อของมาขายครับ เดือดร้อนมากๆ
และอย่างที่กล่าวข้างต้นครับ อยากฝากคำถามไปถึงผู้บริหาร สรุป คุณพร้อมแล้วจริงๆใช่มั้ย ที่จะนำเทคโนโลอย่างตู้ฝากเงินอัตโนมัตมาใช้แทนคน  เพราะผมเจอกับตัวเอง มันทั้งเสียอารมณ์ เสียเวลา เสียความรู้สึกมาก

ไม่รู้มีคนคิดเหมือนผมมั้ยนะครับ ส่วนตัวคือ ถ้าคุณจะนำตู้นี้มาใช้แทนคน แสดงว่า คุณต้องมั่นใจว่ามันทำงานแบบไม่มีผิดพลาด และต้อง 100% เท่านั้นครับ

ส่วนเรื่อง จะได้เงินคืนมั้ย จะมาอัพเดพต่อนะครับ


*** เคสนี้ ได้คืนครบนะครับ

สรุปเหตุการณ์นะครับ

วันที่ 7/6/60 เวลาประมาณ 02:00 น. เกิดเรื่อง โดนตู้กินเงินไป 20,000+ บาท ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่ชัด
วันที่ 7/6/60 เวลาประมาณ 02:05 น. จขกท โทรไปแจ้งเรื่องที่เบอร์ Call Center ของกสิกรไทย (02-888-8888) โดยกดไปที่เบอร์ที่เกี่ยวกับร้องเรียนการบริการ ซึ่งจะมีพนักงานรับเรื่องตลอด 24 ชั่วโมง

วันที่ 8/6/60 เวลาประมาณ 19:00 น. กสิกรไทย ทำการคืนเงินเบื้องต้นให้ก่อน เป็นจำนวนเงิน 20,000 บาท และให้รอจนกว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล่องเงินที่ตู้ ว่าตู้กินเงินไปเป็นจำนวนเงินที่แน่ชัดทั้งหมดเท่าไหร่

วันที่ 13/6/60 เวลา 19:32 น. กสิกรไทย คืนเงินที่เหลืออีก เป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท

เคสนี้ ได้คืนครบครับ ใช้เวลานับจากวันเกิดเรื่องทั้งหมด 8 วัน
ขอขอบคุณทีมงานที่ช่วยแก้ไขปัญหาให้ครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่