สวัสดีค่ะ ขออนุญาติ ตั้งกระทู้เพื่อเตือนภัยและขอคำแนะนำ
สอบถามว่าใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ แล้วกรณีนี้ควรทำอย่างไร ต้องแจ้งความไหม
วันอาทิตย์ ที่ 17 กรกฎาคม ช่วงเย็น เราได้ไปฝากเงินที่ตู้ฝากเงินสดอัตโนมัติ ของธนาคารกรุงเทพ ที่สาขา คลังพลาซ่า จอมสุรางค์
ซึ่งปกติเราจะไปฝากหน้าเคาน์เตอร์ แต่ว่าวันนั้นคนรอต่อคิวเยอะมาก เราเลยเดินออกมาหยอดเงินที่ตู้แทนค่ะ
นับเงินมาสองรอบ เขียนดินสอกำกับยอดเงิน ไว้ที่แบงค์พันใบแรกจำนวน 118,000 บาท
ครั้งแรกหยอดที่ตู้ด้านขวาค่ะ (ที่ห้างนี้มีตู้หยอดเงิน 2 ตู้)
หยอดไปครั้งแรก 1 แสนบาท รายการนี้ผ่านฉลุย ไม่มีปัญหาค่ะ กดยืนยันสลิปออกมาเรียบร้อย
หยอดไปครั้งที่สอง ตู้เดียวกัน คราวนี้เครื่องนับเงินนานค่ะ เสียงดังและนับหลายครั้งมีธนบัตรที่ไม่ผ่านออกมาด้วย เราก้กดฝากเพิ่มเข้าไปใหม่ จนเครื่องนับเลขกลมๆ ได้ 11,000 บาทเรากดยืนยัน เอาสลิปออกมา
แล้วได้ทำการย้ายตู้มาฝากอีกตู้ทางด้านซ้าย
ครั้งที่ 3 ที่มีปัญหาคือ เครื่องทำการนับเงินนานมาก เรากดฝากเพิ่มจนเครื่องนับเงินได้ 4 พัน เราดูยอดที่เครื่องนับกับเงินที่อยู่ในมือเรา ซื้อเป็นเเบงค์ 500 จำนวน 2 ใบ ที่เครื่องไม่รับ
ยอดเงินไม่ตรงกับที่เรานับมาคือ 7,000 ในเครื่องนับได้ 4 พัน เราถืออยู่ 1 พัน เงินหายไป 2,000 เราเลยตัดสินใจกดยกเลิก เพราะคิดว่าเครื่องน่าจะคืนเงินทั้งหมดมาให้เรา
แต่เครื่องกลับคืนเงินมาให้แค่ 4,000 ตามที่เครื่องนับได้
เราเลยเดินเข้าไปในแบงค์เพื่อที่จะขอให้ พนง. เปิดเครื่องว่ามีเงินติดอยู่ไหม
น้อง พนง. ถือกุญแจตู้เดินออกมา แต่เครื่องไม่แดง น้องบอกว่าไม่สามารถเปิดตู้ได้ต้องทำเรื่องแจ้งส่วนกลาง
เราก็เข้าไปทำเรื่องผ่านโทรศัพท์ที่น้อง พนง. ยืนให้คุย แจ้งรายละเอียดไปตามจริง
ทางส่วนกลางที่รับเรื่องตอบว่าประมาณ วันที่ 21 จะมี จนท. ติดต่อกลับมาและถ้าพบเงินเกิน หรือเงินคาเครื่องจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีและแจ้งมาทาง sms อีกทีนะคะ
เราก็โอเค เข้าใจว่าวันหยุดยาว คงจะติดวันหยุดด้วย เลยขึ้นมาแบบงงๆ
จากนั้นเราก็เดินทางไป ตจว. กับครอบครัว
วันที่ 21 มีเบอร์ 02-685-7000 โทรมาตอน 16.22 น เพื่อที่จะแจ้งเราว่า
ทางระบบนับเงินได้ 4,000 แล้วลูกค้ากดยกเลิกออกมาเอง เครื่องไม่ขัดข้อง เงินไม่มีค้างในตัวเครื่อง ยอดไม่เกิน
สรุปคือไม่สามารถทำอะไรได้เลย ?????? เราเป็นคนกดยกเลิกออกมาเอง ???????
พอเราถามว่า เราขอดูใบธนบัตรที่เราเขียนไว้เป็นหลักฐานได้ไหมว่าเรา นับมายอดเงินเท่านี้จริงๆ ทางส่วนกลางแจ้งว่าทำการเคลียร์ยอดเงินแล้ว แกะตู้วันที่ 18 และเอาเงินรวมกันแล้วไม่สามารถให้ดูได้
เคสแบบนี้เราไม่เคยเจอค่ะ เคยเจออยู่ครั้งนึงคือ ฝากเงิน แล้วพอหยอดเงินเข้าไปเครื่องตัดผั้วะเป็นไฟแดง แล้วเออเร่อไปเลย ไม่คืนเงินมาให้เรา
แต่แจ้งไปทางธนาคารรอทำเรื่องเค้าก็คืนเงินให้ค่ะ รอประมาณ 3-7 วันทำการ
เพิ่งกลับมาจาก ตจว. ค่ะ วันนี้ 23 กค 59
เราเข้าไปในแบงค์เพื่อขอให้เค้าตรวจสอบ
เราขอดูกล้องเค้าก็บอกว่าจะไม่เห็นจำนวนเงินที่หยอดเห็นแต่หน้า
เราขอดูสลิปรายการ ยอดเงินที่แกะนับตู้ ส่งยอด หรือชื่อพนง. ที่แกะตู้ในวันนั้น ทางพนง. ก็ได้แต่ขอชื่อ กับเบอร์โทรเรา
เเละรับเรื่องส่งส่วนกลางให้ค่ะ ทำได้แค่นี้
เราควรทำยังไงดีคะ
ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าตู้ที่กินเงินไปเป็นตู้ไหนกันแน่ตู้ซ้ายหรือตู้ทางขวา แต่เรานับเงินมาจำนวน 118,000 แน่นอนค่ะ
ในกรณีนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ไม่มี จนท รับ แจ้งว่าเต็มทุกสายค่ะ
แจ้งเรื่องกับทางพนง. ไปแล้ว น้องเค้าก็แค่รับเรื่องเข้าส่วนกลาง
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบค่ะ
สอบถามกรณี ฝากเงินสดกับตู้หยอดเงิน (ตู้ฝากเงินสดอัตโนมัติ) ธนาคาร กรุงเทพ นับเงินยอดไม่ตรง ไม่คืนเงิน ควรทำอย่างไร
สอบถามว่าใครเคยเจอแบบเราบ้างคะ แล้วกรณีนี้ควรทำอย่างไร ต้องแจ้งความไหม
วันอาทิตย์ ที่ 17 กรกฎาคม ช่วงเย็น เราได้ไปฝากเงินที่ตู้ฝากเงินสดอัตโนมัติ ของธนาคารกรุงเทพ ที่สาขา คลังพลาซ่า จอมสุรางค์
ซึ่งปกติเราจะไปฝากหน้าเคาน์เตอร์ แต่ว่าวันนั้นคนรอต่อคิวเยอะมาก เราเลยเดินออกมาหยอดเงินที่ตู้แทนค่ะ
นับเงินมาสองรอบ เขียนดินสอกำกับยอดเงิน ไว้ที่แบงค์พันใบแรกจำนวน 118,000 บาท
ครั้งแรกหยอดที่ตู้ด้านขวาค่ะ (ที่ห้างนี้มีตู้หยอดเงิน 2 ตู้)
หยอดไปครั้งแรก 1 แสนบาท รายการนี้ผ่านฉลุย ไม่มีปัญหาค่ะ กดยืนยันสลิปออกมาเรียบร้อย
หยอดไปครั้งที่สอง ตู้เดียวกัน คราวนี้เครื่องนับเงินนานค่ะ เสียงดังและนับหลายครั้งมีธนบัตรที่ไม่ผ่านออกมาด้วย เราก้กดฝากเพิ่มเข้าไปใหม่ จนเครื่องนับเลขกลมๆ ได้ 11,000 บาทเรากดยืนยัน เอาสลิปออกมา
แล้วได้ทำการย้ายตู้มาฝากอีกตู้ทางด้านซ้าย
ครั้งที่ 3 ที่มีปัญหาคือ เครื่องทำการนับเงินนานมาก เรากดฝากเพิ่มจนเครื่องนับเงินได้ 4 พัน เราดูยอดที่เครื่องนับกับเงินที่อยู่ในมือเรา ซื้อเป็นเเบงค์ 500 จำนวน 2 ใบ ที่เครื่องไม่รับ
ยอดเงินไม่ตรงกับที่เรานับมาคือ 7,000 ในเครื่องนับได้ 4 พัน เราถืออยู่ 1 พัน เงินหายไป 2,000 เราเลยตัดสินใจกดยกเลิก เพราะคิดว่าเครื่องน่าจะคืนเงินทั้งหมดมาให้เรา
แต่เครื่องกลับคืนเงินมาให้แค่ 4,000 ตามที่เครื่องนับได้
เราเลยเดินเข้าไปในแบงค์เพื่อที่จะขอให้ พนง. เปิดเครื่องว่ามีเงินติดอยู่ไหม
น้อง พนง. ถือกุญแจตู้เดินออกมา แต่เครื่องไม่แดง น้องบอกว่าไม่สามารถเปิดตู้ได้ต้องทำเรื่องแจ้งส่วนกลาง
เราก็เข้าไปทำเรื่องผ่านโทรศัพท์ที่น้อง พนง. ยืนให้คุย แจ้งรายละเอียดไปตามจริง
ทางส่วนกลางที่รับเรื่องตอบว่าประมาณ วันที่ 21 จะมี จนท. ติดต่อกลับมาและถ้าพบเงินเกิน หรือเงินคาเครื่องจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีและแจ้งมาทาง sms อีกทีนะคะ
เราก็โอเค เข้าใจว่าวันหยุดยาว คงจะติดวันหยุดด้วย เลยขึ้นมาแบบงงๆ
จากนั้นเราก็เดินทางไป ตจว. กับครอบครัว
วันที่ 21 มีเบอร์ 02-685-7000 โทรมาตอน 16.22 น เพื่อที่จะแจ้งเราว่า
ทางระบบนับเงินได้ 4,000 แล้วลูกค้ากดยกเลิกออกมาเอง เครื่องไม่ขัดข้อง เงินไม่มีค้างในตัวเครื่อง ยอดไม่เกิน
สรุปคือไม่สามารถทำอะไรได้เลย ?????? เราเป็นคนกดยกเลิกออกมาเอง ???????
พอเราถามว่า เราขอดูใบธนบัตรที่เราเขียนไว้เป็นหลักฐานได้ไหมว่าเรา นับมายอดเงินเท่านี้จริงๆ ทางส่วนกลางแจ้งว่าทำการเคลียร์ยอดเงินแล้ว แกะตู้วันที่ 18 และเอาเงินรวมกันแล้วไม่สามารถให้ดูได้
เคสแบบนี้เราไม่เคยเจอค่ะ เคยเจออยู่ครั้งนึงคือ ฝากเงิน แล้วพอหยอดเงินเข้าไปเครื่องตัดผั้วะเป็นไฟแดง แล้วเออเร่อไปเลย ไม่คืนเงินมาให้เรา
แต่แจ้งไปทางธนาคารรอทำเรื่องเค้าก็คืนเงินให้ค่ะ รอประมาณ 3-7 วันทำการ
เพิ่งกลับมาจาก ตจว. ค่ะ วันนี้ 23 กค 59
เราเข้าไปในแบงค์เพื่อขอให้เค้าตรวจสอบ
เราขอดูกล้องเค้าก็บอกว่าจะไม่เห็นจำนวนเงินที่หยอดเห็นแต่หน้า
เราขอดูสลิปรายการ ยอดเงินที่แกะนับตู้ ส่งยอด หรือชื่อพนง. ที่แกะตู้ในวันนั้น ทางพนง. ก็ได้แต่ขอชื่อ กับเบอร์โทรเรา
เเละรับเรื่องส่งส่วนกลางให้ค่ะ ทำได้แค่นี้
เราควรทำยังไงดีคะ
ซึ่งเราไม่แน่ใจว่าตู้ที่กินเงินไปเป็นตู้ไหนกันแน่ตู้ซ้ายหรือตู้ทางขวา แต่เรานับเงินมาจำนวน 118,000 แน่นอนค่ะ
ในกรณีนี้เราสามารถทำอะไรได้บ้างคะ โทรเข้าคอลเซ็นเตอร์ ไม่มี จนท รับ แจ้งว่าเต็มทุกสายค่ะ
แจ้งเรื่องกับทางพนง. ไปแล้ว น้องเค้าก็แค่รับเรื่องเข้าส่วนกลาง
ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบค่ะ