เมื่อตู้ฝากเงินอัตโนมัติไว้ใจไม่ได้อีกต่อไป!!

เมื่อตู้ฝากเงินอัตโนมัติไว้ใจไม่ได้อีกต่อไป!!
‼️ ตู้กินเงิน เงินหาย ‼️

#ความเชื่อในตู้ฝากเงินอัตโนมัติ
ความสะดวกจากการเอาเงินไปฝากตู้ฝากเงินอัตโนมัติย่อมเป็นเรื่องที่ดูแล้วจะเป็นเรื่องที่สะดวกสะบายมาก ทั้งประหยัดค่าใช้จ่าย และเวลาจากการไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปธนาคารเพื่อไปรอบัตรคิวนานๆ จนทำให้พฤติกรรมในรูปแบบการฝากเงินของคนเราเปลี่ยนแปลงไปจากเคาน์เตอร์ธนาคาร สู่เครื่องฝากเงินอัตโนมัติ

#ความไว้ใจที่ไม่ได้พิสูจน์
หลายคนคงเคยนับเงินแล้วนับผิด จากนับ100 ฉบับ เป็น99 ฉบับ หรือ 101 ฉบับ แต่ไม่เคยผิดทีเยอะๆสักทีนึง อาจจะเป็นเรื่องตลกที่นับเงินไปก็ผิดไปเล็กๆน้อยๆนับไปไม่ครบ100 สักที จนเหมารวมไม่ไว้ใจคนนับ(รวมทั้งตัวเอง) จึงเกิดความเชื่อมั่นในเทคโนโลยี(ที่เราไม่ได้พิสูจน์) จนบางครั้งมีเงินในกระเป๋าเท่าไหร่ กระเป๋าตุงปุ๊บเอาเงินไปฝากตู้ปั๊ป หยอดไปเลยสะดวกเท่าไหร่ใส่ไป บางทีไม่เคยนับ ตู้นับเท่าไหร่ ก็ตามนั้น!!

#ประสบการณ์จริง
ธุรกิจผมเกี่ยวกับการซื้อ-ขายรถยนต์มือสอง และครั้งนี้ ในในวันที่ 6/เมย./64 ได้มีลูกค้ามาซื้อรถเงินสด และลูกค้าได้ไปเบิกเงินที่ธนาคารกรุงไทย สาขาซีคอนบางแค จำนวน 400,000 บาท มีแหนบกระดาษจากธนาคารรัดเงินอย่างดีทุกแหนบแน่นปึ๊ก นำมาจ่ายค่าราคารถยนต์ จากเสมียนนับหนึ่งรอบ และผมได้ตรวจนับด้วยมือเป็นอย่างดีในรอบสองเป็นอันว่าว่าครบถ้วน
เมื่อได้รับเงินสดมาเป็นที่เรียบร้อยก็ต้องจัดการกับเงินสดนั้น ในเวลาหลังธนาคารปิด สิ่งที่ปรารถนาจะทำคือนำเงินไปฝากให้เรียบร้อย เพื่อปลอดภาระการดูแลเงินสด ฉะนั้นตู้ฝากเงินอัตโนมิติคือทางเลือกที่ยอดเยี่ยมที่สุดในเวลาเช่นนั้น

#ตู้ฝากเงินอัตโนมัติ ธนาคารกสิกรไทย
เมื่อผมได้รับเงินสดมาเป็นจำนวน400,000บาท ก็วิ่งไปตู้ฝากเงินอัตโนมัติธนาคารกสิกรไทย หน้าโลตัสเอ็กเพรสหมู่บ้านสุขสันต์ 6 เพื่อทำการฝากเงิน จำนวน 400,000 บาท
เป็นธนบัตรใบละ 1,000 บาท ปึกละ 100 ใบ 4 ปึก

#หยอดเงินสี่แสนบาท
หยอดไปครั้งที่หนึ่ง ในวันที่ 6/04/21 เวลา 18.28 น. โดยใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ ฝากได้ 98 ฉบับ มีเงินเด้งคืน 2 ฉบับ
หยอดไปครั้งที่สอง ในวันที่ 6/04/21 เวลา 18.29 น. โดยใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ ฝากได้ 100 ฉบับ
หยอดไปครั้งที่สาม ในวันที่ 6/04/21 เวลา 18.31 น. โดยใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ ฝากได้ 84 ฉบับ มีเงินเด้งคืน 6 ฉบับ แทนที่จะคืน 16 ฉบับ กลับคืน 6 ฉบับ***
หยอดไปครั้งที่สี่ ในวันที่ 6/04/21 เวลา 18.32 น. โดยใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ ฝากได้ 78 ฉบับ มีเงินเด้งคืน 22 ฉบับ
รวมพกเงินไป 400,000 บาท ฝากได้รวม 360,000 บาท เงินสดเด้งคืนกลับ 30,000 บาท เงินหายไปในตู้ 10,000 บาท!!!


#ความเกรงใจกับคนที่ต่อคิวเราอยู่
จุดผิดพลาดของตัวเราคือการฝากเงินมากถึง 400,000 บาท โดยตู้ฝากเงินอัตโนมัติ ทำให้ต้องทำรายการถึง 4 ครั้ง จนมีคนมาต่อคิวข้างหลังเราจนเป็นแรงกดดัน ที่ไม่อยากให้คนข้างหลังรอนานๆ เราจึงจะรีบทำให้เสร็จไวๆฝากแต่ละครั้งให้เร็วที่สุด โดยวิธีการฝากแต่ละครั้ง ธนบัตรผ่านได้กี่ฉบับได้เท่าไหร่เท่านั้น หยิบเงินที่เด้งคืนออกมา แล้วก็ตกลง อย่างรวดเร็ว ใช้เวลาประมาณรอบละ 1 นาที ดูจากสลิปเวลา 18:28, 18:29, 18:31, 18:32
เกิดความผิดพลาดในการฝากเงินครั้งที่ 3 โดยใส่ธนบัตรใบละ 1,000 บาท จำนวน 100 ฉบับ ฝากได้ 84 ฉบับ เรารีบหยิบเงินเด้งคืนที่ฝากไม่ได้ขึ้นมาทันที แล้วรีบกดปุ่มตกลงที่สอบถามว่าจำนวนเงินถูกต้องไหมทันที ช่องใส่เงินก็ปิดปั๊ปเงินก็เข้าเครื่องปุ๊ป  พอมาดูจับแล้วมันบางๆเอ้ามันออกมาแค่ 6 ฉบับ แทนที่จะคืน 16 ฉบับ ทีนี้เครียดเลยจะทำไงดี แต่ยังคิดบวกอยู่เพื่อว่ายอดอาจจะปรับปรุงให้ก็ได้ หรือลองฝากครั้งที่ 4 ไปเลยเพื่อจะมีเงินที่ติดในเครื่องออกมา ก็ได้ลองฝากครั้งที่ 4 สุดท้ายก็ไม่ออกมา และไม่มีการปรับปรุงยอด เป็นอันเงินหายติดอยู่ในตู้ 10,000 บาท

#โทรหาCall center 02-8888888
เมื่อเกิดปัญหาขึ้น สิ่งที่ทำได้คือ โทรหาCall center เพื่อร้องเรียนและขอความช่วยเหลือ ทางCall center แจ้งว่าจะตรวจสอบให้ โดยใช้ระยะเวลาแระมาณ 3-4 วัน ถ้าเจอเงินที่เกินมาจะโอนปรับปรุงยอดให้อัตโนมัติ ด้วยความกังวลใจเลยถามกลับไปว่าถ้าไม่เจอหละ Call center แจ้งว่าตู้มีกล้องวงจรปิดสามารถดูได้ เมื่อฟังแบบนี้จึงรู้สึกอุ่นใจมากขึ้นว่าเราคงได้คืน เพราะเรามั่นใจว่าเงินเราติดในตู้จริงๆ

#การรอคอย และการติดต่อกลับจาก Call center
ผ่านไป 2 วัน ไม่ได้รับการติดต่อกลับก็เริ่มร้อนใจจึงโทรไปหาCall center ทางCall center แจ้งกลับมาว่าอยู่ในระว่างการดำเนินการตรวจสอบ ขอนัดเป็นวันที่ 10 เมษายน 2564 หลังเที่ยง เราจึงได้แต่รอต่อไป

#Call center ไม่มีการติดต่อกลับ
เมื่อถึงวันนัดวันที่ 10 เมษายน 2564 หลังเที่ยงก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับ เงินในบัญชีก็ไม่มีการปรับปรุงยอด จึงโทรหาCall centerอีกครั้ง ในเวลา 13.31 น. สอบถามไปยังCall center ทางCall centerแจ้งว่า ตามรายการฝากเงินมีเงินฝากเข้าไปจำนวน 84,000 บาท ถูกต้องแล้ว เราก็รู้สึกเครียดจุกอกแบบพูดไม่ถูก เพราะเขาจะพูดอะไรก็ได้ เราจะเถียงกับเขาอย่างไร จึงได้วิงวอนเขาไปว่าเรามั่นใจว่าเงินติดในตู้ 10,000 บาทจริงๆ มีวิธีการไหนอื่นๆอีกบ้าง ทางCall center แจ้งมาว่าสามารถยื่นเรื่องขอตรวจสอบอย่างละเอียดได้ โดยใช้เวลา 7 วันทำการไม่นับวันหยุด ก็จะประมาณเกือบสิ้นเดือนเมษายน

#มีตรวจแบบไม่ละเอียด กับตรวจอย่างละเอียด
ตรวจสอบไม่ละเอียด 4 วันทำการ ไม่นับวันทำการการ จากวันที่ 6 เมษายน ถึงวันที่ 10 เมษายน หลังเที่ยง ก็ว่านานมากแล้ว ยังต้องรอตรวจละเอียด 7 วันทำการอีก เป็นการรอคอยที่รู้สึกว่าสิ้นหวังและเครียดมากๆ ทำไมไม่ตรวจอย่างละเอียดให้แต่แรก

#กล้องวงจรปิด และคนเปิดตู้
กล้องวงจรปิด และคนเปิดตู้ ได้มีการตรวจสอบรึยัง รอนานขนาดนั้น ข้อมูลในกล้องวงจรปิดจะยังอยู่ไหม 

#เครื่องนับเงินดีดธนบัตรเด้งหลุดได้ไหม?
เคยเห็นบางครั้งเครื่องนับเงินอัตโนมัติที่เคาน์เตอร์ธนาคารนับอยู่ดีดแรงไปแล้วมีเงินกระเด้งหลุดออกมา ต่อหน้าเรา เจ้าหน้าที่ก็หยิบใส่เข้าไปใหม่ แต่สมมุติว่าเหตุการณ์เดียวกันสามารถเกิดขึ้นกับในตู้ฝากเงินอัตโนมัติได้ นั้นว่าหมายความว่า เงินที่เด้งหลุดออกติดอยู่ในจุดอื่นของตู้ที่ไม่ได้ลงกล่องเงิน จะเป็นเงินที่ไม่เข้าระบบ เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดตู้พบเขาจะทำอย่างไรจะแจ้งตามหาเจ้าของเพื่อส่งคืนไหม? และมีกล้องวงจรปิดที่เห็นมุมภาพถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นไหม?

#ความรู้สึกของลูกค้า
สุดท้ายตอนนี้รู้สึกว่าไม่ได้รับการช่วยเหลืออย่างเต็มทื่จากทางธนาคารกสิกรไทยเลย ทั้งไม่มีการติดต่อกลับมาแจ้งผลต้องให้โทรสอบถามเองตลอด รอ4วันแล้วแต่ไม่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียดให้  และการดึงระยะเวลาออกไปอีกให้นานออกไปเรื่อยๆ หรือจะดึงเวลาให้นานจนเราถอดใจเอง 

#อุทาหรณ์
อย่าไว้ใจตู้ฝากเงินอัตโนมัติ

บทสรุปจะเป็นอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังต่อครับ หากเพื่อนสมาชิกมีแนวทางช่วยเหลือ หรือมีประสบการณ์แนะนำกันมาได้ครับ ขอบคุณทุกท่านครับมวลมหามิตรที่ยิ่งใหญ่

Kasikornbank K-BANK 

#กสิกรไทย #kbank #kplus
#kasikornbank #เงินหาย #เงินไม่ครบ #กินเงิน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่