เราซื้อรถวีออสมาตอนช่วงต้นปี 2014 เปลี่ยนยางแท่นเครื่องประมาณช่วงปี 2015
เนื่องจากเป็น defect ของรถรุ่นนี้และยังอยู่ในช่วงการรับประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย
ที่ผ่านมาก็มีการเข้าเช็คกับศูนย์แถวๆ คลอง 7 ที่ออกรถมาตลอด และมีการแจ้งอาการ
ได้ยินเสียงกึกกักตอนขึ้นลูกระนาดเบาๆ หลายครั้ง ซึ่งทางช่างก็เช็คให้และแจ้งว่าเสียง
ที่ว่าไม่ชัดเจนไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากจุดไหน
ซึ่งล่าสุดได้เข้าเช็คระยะ 40,000 กม เมื่อวันเสาร์ที่ 26/05/17 ซึ่งเราเข้าเช็คระยะ
ก่อนกำหนดทุกครั้งและในครั้งนี้ก็แจ้งเรื่องเสียงที่ดังขึ้นกว่าปกติจนได้ยินชัดเจน
ช่วงฝนตกแล้วช่วงล่างเปียกน้ำจะดังมากกว่าปกติ ซึ่งทางช่างแจ้งผลว่าเกิดจาก
ยางแท่นเครื่องที่เคยเปลี่ยนไปรอบแรก แต่....มีแต่ค่ะ...แต่ถ้านับจากระยะเวลาที่เปลี่ยน
ไปรอบแรกมันเกิดระยะเวลารับประกันอะไหล่ 1 ปี ทางโตโยต้าไม่สามารถเคลมอะไหล่
ตัวที่ว่านี้ให้คุณลูกค้าได้ .. คุณโตโยต้าคะ..อะไหล่คุณใช้งานได้ปีเดียวพังคืออะไรอ่ะคะ
รถดิฉันใช้งานมา 3 ปี ไมล์รถแค่ 40,000 นิดๆ เกินมาไม่ 100 กม ด้วยซ้ำ การใช้รถก็ไม่ได้
สมบุกสมบันอะไร เอออ..ถ้ารถวิ่งไปแสนกว่ากิโล อายุรถ 5-6 ปีนี่จะไม่ว่าอะไรเลยนะ
ยินดีที่จะเสียตังค์ 4-5 พันเพื่อเปลี่ยนใหม่เลยค่ะ เพราะรถคันเก่า (ยี่ห้อ M) ก่อนขายก็มี
การเปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปยกชุด แต่นั่นรถมันอายุ 9 ปีกว่า เลขไมล์ก็ปาเข้าไปเกือบ
2 แสนโลละค่ะ แบบนั้นสมเหตุสมผลที่จะเสียตังค์เองค่ะ
ตอนนี้น้องทางศูนย์แจ้งว่ากำลังประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง
ดิฉันก็คาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีจากศูนย์บริการที่ดิฉันมั่นใจและเคยมีความประทับใจ
ในการบริการและเต็มใจที่จะแนะนำให้คนรู้จักเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์นี้ก็หลายคนแล้วนะคะ
ซึ่งเอาจริงๆ นะ ศูนย์บริการนี้ก็ไม่ได้ใกล้กับที่พักดิฉันหรอกค่ะ แต่ถ้าที่ไหนบริการดีไม่มี
เรื่องให้จุกจิกกวนใจดิฉันก็เต็มใจที่จะไปใช้บริการที่นั่นค่ะ (ดิฉันพักโซนบางนาแต่ไปออกรถ
และใช้บริการที่ศูนย์นี้มาตลอด เพราะความมั่นใจและประทับใจในการบริการค่ะ)
ตอนนี้ก็รอคำตอบจากทางศูนย์อยู่ค่ะว่าจะจบแบบไหน มีใครเกิดปัญหาเหมือนเราหลักจากเปลี่ยน
ยางแท่นเครื่องในรอบแรกไปแล้วบ้างคะ แล้วเราจำเป็นต้องเสียตังค์เพื่อเปลี่ยนอะไหล่รถที่ใช้งาน
มาแค่ปีนิดๆ ด้วยหรือคะ และตามหลักความเป็นจริงแล้วไอ้อะไหล่ตัวนี้มันควรมีระยะเวลาในการ
ใช้งานนานกว่านี้นะเราเข้าใจถูกใช่มั้ยอ่ะ แถมสิ่งที่เกิดปัญหาขึ้นยังเป็น defect จากงานอะไหล่
ของทางโตโยต้าเองอีกต่างหาก มันยุติธรรมแล้วหรือคะที่ทางเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบในความ
ผิดพลาดของทางโตโยต้าเองหน่ะค่ะ ฝากไว้เผื่อทางโตโยต้าผ่านมาเห็นแล้วจะสงสารผู้ใช้รถตาดำๆ
ที่ต้องพบปัญหาจากความบกพร่องของคุณหน่ะค่ะ
ถ้าเราแท็กห้องผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะคะ ไม่ค่อยได้โพสท์เองสักเท่าไหร่ส่วนใหญ่จะ
ชอบส่องอ่านมากกว่า 😁😁😁😁
ยางแท่นเครื่องตัวเทพของโตโยต้าทำพิษซะแล้ว
เนื่องจากเป็น defect ของรถรุ่นนี้และยังอยู่ในช่วงการรับประกันจึงไม่เสียค่าใช้จ่าย
ที่ผ่านมาก็มีการเข้าเช็คกับศูนย์แถวๆ คลอง 7 ที่ออกรถมาตลอด และมีการแจ้งอาการ
ได้ยินเสียงกึกกักตอนขึ้นลูกระนาดเบาๆ หลายครั้ง ซึ่งทางช่างก็เช็คให้และแจ้งว่าเสียง
ที่ว่าไม่ชัดเจนไม่สามารถระบุได้ว่าเกิดจากจุดไหน
ซึ่งล่าสุดได้เข้าเช็คระยะ 40,000 กม เมื่อวันเสาร์ที่ 26/05/17 ซึ่งเราเข้าเช็คระยะ
ก่อนกำหนดทุกครั้งและในครั้งนี้ก็แจ้งเรื่องเสียงที่ดังขึ้นกว่าปกติจนได้ยินชัดเจน
ช่วงฝนตกแล้วช่วงล่างเปียกน้ำจะดังมากกว่าปกติ ซึ่งทางช่างแจ้งผลว่าเกิดจาก
ยางแท่นเครื่องที่เคยเปลี่ยนไปรอบแรก แต่....มีแต่ค่ะ...แต่ถ้านับจากระยะเวลาที่เปลี่ยน
ไปรอบแรกมันเกิดระยะเวลารับประกันอะไหล่ 1 ปี ทางโตโยต้าไม่สามารถเคลมอะไหล่
ตัวที่ว่านี้ให้คุณลูกค้าได้ .. คุณโตโยต้าคะ..อะไหล่คุณใช้งานได้ปีเดียวพังคืออะไรอ่ะคะ
รถดิฉันใช้งานมา 3 ปี ไมล์รถแค่ 40,000 นิดๆ เกินมาไม่ 100 กม ด้วยซ้ำ การใช้รถก็ไม่ได้
สมบุกสมบันอะไร เอออ..ถ้ารถวิ่งไปแสนกว่ากิโล อายุรถ 5-6 ปีนี่จะไม่ว่าอะไรเลยนะ
ยินดีที่จะเสียตังค์ 4-5 พันเพื่อเปลี่ยนใหม่เลยค่ะ เพราะรถคันเก่า (ยี่ห้อ M) ก่อนขายก็มี
การเปลี่ยนยางแท่นเครื่องไปยกชุด แต่นั่นรถมันอายุ 9 ปีกว่า เลขไมล์ก็ปาเข้าไปเกือบ
2 แสนโลละค่ะ แบบนั้นสมเหตุสมผลที่จะเสียตังค์เองค่ะ
ตอนนี้น้องทางศูนย์แจ้งว่ากำลังประสานงานฝ่ายที่เกี่ยวข้องอยู่ว่าจะช่วยเหลือได้อย่างไรบ้าง
ดิฉันก็คาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีจากศูนย์บริการที่ดิฉันมั่นใจและเคยมีความประทับใจ
ในการบริการและเต็มใจที่จะแนะนำให้คนรู้จักเข้าไปใช้บริการที่ศูนย์นี้ก็หลายคนแล้วนะคะ
ซึ่งเอาจริงๆ นะ ศูนย์บริการนี้ก็ไม่ได้ใกล้กับที่พักดิฉันหรอกค่ะ แต่ถ้าที่ไหนบริการดีไม่มี
เรื่องให้จุกจิกกวนใจดิฉันก็เต็มใจที่จะไปใช้บริการที่นั่นค่ะ (ดิฉันพักโซนบางนาแต่ไปออกรถ
และใช้บริการที่ศูนย์นี้มาตลอด เพราะความมั่นใจและประทับใจในการบริการค่ะ)
ตอนนี้ก็รอคำตอบจากทางศูนย์อยู่ค่ะว่าจะจบแบบไหน มีใครเกิดปัญหาเหมือนเราหลักจากเปลี่ยน
ยางแท่นเครื่องในรอบแรกไปแล้วบ้างคะ แล้วเราจำเป็นต้องเสียตังค์เพื่อเปลี่ยนอะไหล่รถที่ใช้งาน
มาแค่ปีนิดๆ ด้วยหรือคะ และตามหลักความเป็นจริงแล้วไอ้อะไหล่ตัวนี้มันควรมีระยะเวลาในการ
ใช้งานนานกว่านี้นะเราเข้าใจถูกใช่มั้ยอ่ะ แถมสิ่งที่เกิดปัญหาขึ้นยังเป็น defect จากงานอะไหล่
ของทางโตโยต้าเองอีกต่างหาก มันยุติธรรมแล้วหรือคะที่ทางเจ้าของรถจะต้องรับผิดชอบในความ
ผิดพลาดของทางโตโยต้าเองหน่ะค่ะ ฝากไว้เผื่อทางโตโยต้าผ่านมาเห็นแล้วจะสงสารผู้ใช้รถตาดำๆ
ที่ต้องพบปัญหาจากความบกพร่องของคุณหน่ะค่ะ
ถ้าเราแท็กห้องผิดพลาดอย่างไรต้องขออภัยด้วยนะคะ ไม่ค่อยได้โพสท์เองสักเท่าไหร่ส่วนใหญ่จะ
ชอบส่องอ่านมากกว่า 😁😁😁😁