การรับประกันปั้มน้ำฮิตาชิ มีไว้ทำไม

ดิฉันได้ซื้อปั้มน้ำฮิตาฃิรุ่น WM-P300XS พร้อมติดตั้งจากร้านตัวแทน เมื่อ 3 ตค.2561 รับประกัน 1 ปี ติดตั้งไม่ถึงเดือน ใช้ไปมีเสียงดัง  เหมือนปิดประตูรถเวลาใช้งาน วันที่ 29 ตค.61 จึงโทร.ติดต่อศูนย์โตโยโบ เพราะเห็นว่าสินค้าอยู่ในประกัน ติดต่อช่างหัวหน้าช่างแจ้งว่าหากตรวจเช็คแล้วหากเกิดปัญหาจากการผลิตไม่เสียค่าบริการ ถ้าไม่ใช่เกิดจากปัญหาจากการผลิต อาจต้องเสียค่าอุปกรณ์อะไหล่เสริม เพิ่ม 300 บาท ดิฉันจึงตกลงให้ช่างเข้ามาตรวจเช็ค นัดตรวจเช็ค 30 ตค.61 ช่างมา 12.15 น. เมื่อมาตรวจเช็คช่างบอกเนื่องจากไม่ได้ยึดน๊อตที่ฐานปั้มน้ำ แต่ช่างไม่มีน๊อตยึดปั้ม ช่างประสาอะไรแค่น๊อตยึดปั้มน้ำยังไม่มี ไม่สามารถแก้ปัญหาอะไรได้เลย แนะนำให้เราซื้อน๊อตมายึด เสร็จยังมีหน้ามาเรียกค่าบริการ 300 บาท ดิฉันงงมากจึงโวยวายว่าสินค้ายังอยู่ในประกันแล้วช่างก็ไม่ได้แก้ปัญหาอะไรให้เลย ช่างไม่ยอม โทรเข้าศูนย์เป็นเวลาหยุดพักเที่ยง โทรหาหัวหน้าช่างที่ชื่อพืเชษฐ์ไม่ยอมลดให้เหลือ 200 บาท จึงจำใจจ่าย แต่ให้เขียนใบเสร็จเป็นหลักฐานเพื่อเจอกันที่สคบ.ต่อไป  จึงอยากเล่าให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับเพื่อนๆ ให้รู้ถึงเล่ห์เหลี่ยมการรับประกันและการเล่นคำของช่างปั้มน้ำฮิตาชิ ไม่เคยเจอที่ซื้อสินค้าอะไรที่บริการ on site ในระยะเวลารับประกัน 1 ปี เรียกเก็บค่าบริการ เคยซื้อทั้งเครื่องซักผ้า เครื่องชงกาแฟ เขาบริการฟรีทั้งนั้น เพิ่งเจอเสียค่าบริการเลยอยากบอกต่อๆกันไป ว่า ปั้มน้ำฮิตาชิ  การรับประกัน 1 ปี ไม่ครอบคุมค่าบริการเลยเราต้องออกค่าบริการให้ช่างทุกครั้งที่มา แถมถ้าช่างบอกว่าอะไหล่เสียไม่ได้เกิดจากการผลิตเราก็ต้องจ่ายให้มัน แต่จะไม่บอกตรง ๆ ว่าเสียค่าบริการบอกแต่ว่าหากเกิดปัญหาจากการผลิตไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ถ้าไม่ใช่จากการผลิตต้องเสีย แต่ไม่ได้บอกตรงๆว่าเป็นค่าบริการ ตกลงรับประกัน 1 ปี นี่รับประกันทำ..เ..ย..อะไรวะ ไม่ต้องมีศูนย์บริการแล้วให้รับประกันที่ร้านไปเลย # ประเทศกูมี #โตโยโบ#ปั้มน้ำฮิตาชิ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่