สวัสดีครับ ลองหาดูแล้วว่ายังไม่มีคนรีวิวแบบพูดคุยเรื่องการใช้งาน เลยเอามาบอกเล่าให้ฟังครับ
เรื่องทางเทคนิก พวกตัวเลขต่าง ๆ ลองหาดูกันเองนะครับ ผมไม่ขอพูดถึง
อยากจะมาบอกแค่ว่า มันมีอะไร รู้สึกยังไง ตั้งแต่ซื้อมาจนถึงวันนี้ ชอบ-ไม่ชอบ อะไรบ้าง
ของผมเป็นรุ่น 1.2VL ราคา 640,000
เริ่มจากหน้าตาก่อนครับ
ด้านข้าง
ด้านหน้า
ด้านหลัง
เปิดประตูดูหน่อย
สวิทช์ควบคุมตรงด้านขวาของพวงมาลัยครับ
- ควบคุมกระจกมองข้าง
- ปุ่มควบคุมระบบการเตือนเวลาถนนลื่น
- ปุ่มควบคุมระบบการปิดเปิดเครื่องยนต์ (ถ้าเปิดไว้ เครื่องจะดับเองตอนจอดสนิท)
- ปุ่มควบคุมระบบเตือนเวลาขับออกนอกเลนส์
- ปุ่มควบคุมการเตือนเมื่อระบบคิดว่ารถกำลังจะชน (รถจะเตือนและเบรคเองถ้าเราไปใกล้จนคิดว่าชนแน่ ทำงานเมื่อความเร็วไม่เกิน 50km/h)
- ปุ่มปรับระดับไฟหน้า
หน้าตาแผงวัดต่าง ๆ ด้านหน้าครับ
หน้าจอเครื่องเสียงที่ให้มา ก็มาตรฐานทั่วไปมั้งนะ ต่อ bluetooth,เชื่อมต่อโทรศัพท์ โทรเข้า-รับสาย
แผงคอนโซล รวม ๆ
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
พื้นที่ตรงเกียร์
แผงควบคุมตรงประตูฝั่งคนขับ
กระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อน ตอนถอยหลังจะมีจอเล็ก ๆ จากกล้องที่ติดรอบคันช่วยเราครับ (กดเปิดเองได้ตลอด)
กดดูได้หลายมุมครับ เอาขึ้นที่จอเครื่องเสียงได้ (เสียตังเพิ่ม)
พื้นที่ด้านหลังครับ เยาะเป็นแบบ 60:40 พับลงได้
เมื่อเปิดประตูหลังสุดครับ สูงพอสมควร ไม่ต้องก้มเลย
พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง กว้างครับ จุดเด่นรุ่นนี้คือความกว้างจริง ๆ
มาพูดเรื่องการใช้งานนะครับ โดยสรุปคือ
คุณจะชอบรถคันนี้เพราะ
- เครื่อง 1.2 ประหยัดดีครับผมวัดได้ที่ ประมาณ 18km/L ตจว. ในเมืองประมาณ 12
- ถ้าคุณอยากได้ Eco car ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และพื้นที่กว้าง
- ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ให้มาเยอะดี
- คุณเป็นสายกินลมชมวิว ขับเรื่อย ๆ ใจเย็น ขับในเมืองปกติ สบายครับ
- คุณไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่ได้ขับไกล ๆ เป็นประจำ ไปเที่ยวนอกเมืองบ้าง เหยียบไป 140 ยังนุ่ม ๆ อยู่ครับ ใช้ได้ ผมขับทางชัน ๆ ขึ้นไปแค้มป์บ้านกร่างก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
คุณจะไม่ชอบรถคันนี้เพราะ
- เครื่อง 1.2 ... ถามว่าอืดมั้ย ผมขอตอบแบบนี้
มันอืดแน่ถ้าคุณตั้งใจเทียบมันกับรถ 1.5/1.8 มันคนละเรื่องครับ คันเก่าผมก็ Mazda3 ดังนั้นแว้บแรกที่ขับเลยคือมันอืดกว่าเยอะ
แต่มันอืดแบบเข็นไม่ขึ้นเลยหรือ ??? ก็ไม่ใช่ครับ ก็เหยียบลื่นปรื้ด ๆ แค่ต้องมีเวลาให้มันนิดนึง
- ถ้าคุณต้องขับไกล ขับ ตจว บ่อย ๆ ต้องเจอทางแคบ ต้องเร่งต้องแซงหนัก ๆ ผ่านไปได้เลยครับ คันนี้ไม่โอเค
- เครื่องเสียงติดรถที่ให้มา สำหรับผมนี้รับไม่ได้ 5555+ วันก่อนได้ยินเสียงเด็กทุบสังกะสีผุเล่น ผมว่ายังเพราะมากกว่าอีก (เป็นสิ่งแรกที่อยากจะเปลี่ยน)
- ค่าตัว 640,000 จะว่าถูกหรือแพง ลองตอบตัวเองดู
สรุปอีกที จากตัวผมเอง
ผมชอบครับ พอใจกับการใช้งาน พอใจกับสิ่งที่จ่ายไปและสิ่งที่ได้รับ
อยากได้เครื่องแรง ก็ต้องมองหาเครื่องแรงครับไม่ใช่คันนี้ ... อยากได้ขนาด พื้นที่ ฟังก์ชั่น ความประหยัด คันนี้ตอบได้
[CR] รีวิว Nissan Note 2017 ... แบบผู้ใช้งานจริงครับ
เรื่องทางเทคนิก พวกตัวเลขต่าง ๆ ลองหาดูกันเองนะครับ ผมไม่ขอพูดถึง
อยากจะมาบอกแค่ว่า มันมีอะไร รู้สึกยังไง ตั้งแต่ซื้อมาจนถึงวันนี้ ชอบ-ไม่ชอบ อะไรบ้าง
ของผมเป็นรุ่น 1.2VL ราคา 640,000
เริ่มจากหน้าตาก่อนครับ
ด้านข้าง
ด้านหน้า
ด้านหลัง
เปิดประตูดูหน่อย
สวิทช์ควบคุมตรงด้านขวาของพวงมาลัยครับ
- ควบคุมกระจกมองข้าง
- ปุ่มควบคุมระบบการเตือนเวลาถนนลื่น
- ปุ่มควบคุมระบบการปิดเปิดเครื่องยนต์ (ถ้าเปิดไว้ เครื่องจะดับเองตอนจอดสนิท)
- ปุ่มควบคุมระบบเตือนเวลาขับออกนอกเลนส์
- ปุ่มควบคุมการเตือนเมื่อระบบคิดว่ารถกำลังจะชน (รถจะเตือนและเบรคเองถ้าเราไปใกล้จนคิดว่าชนแน่ ทำงานเมื่อความเร็วไม่เกิน 50km/h)
- ปุ่มปรับระดับไฟหน้า
หน้าตาแผงวัดต่าง ๆ ด้านหน้าครับ
หน้าจอเครื่องเสียงที่ให้มา ก็มาตรฐานทั่วไปมั้งนะ ต่อ bluetooth,เชื่อมต่อโทรศัพท์ โทรเข้า-รับสาย
แผงคอนโซล รวม ๆ
ปุ่มควบคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
พื้นที่ตรงเกียร์
แผงควบคุมตรงประตูฝั่งคนขับ
กระจกมองหลังแบบตัดแสงสะท้อน ตอนถอยหลังจะมีจอเล็ก ๆ จากกล้องที่ติดรอบคันช่วยเราครับ (กดเปิดเองได้ตลอด)
กดดูได้หลายมุมครับ เอาขึ้นที่จอเครื่องเสียงได้ (เสียตังเพิ่ม)
พื้นที่ด้านหลังครับ เยาะเป็นแบบ 60:40 พับลงได้
เมื่อเปิดประตูหลังสุดครับ สูงพอสมควร ไม่ต้องก้มเลย
พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง กว้างครับ จุดเด่นรุ่นนี้คือความกว้างจริง ๆ
มาพูดเรื่องการใช้งานนะครับ โดยสรุปคือ
คุณจะชอบรถคันนี้เพราะ
- เครื่อง 1.2 ประหยัดดีครับผมวัดได้ที่ ประมาณ 18km/L ตจว. ในเมืองประมาณ 12
- ถ้าคุณอยากได้ Eco car ที่มีขนาดใหญ่กว่าปกติ และพื้นที่กว้าง
- ระบบความปลอดภัยต่าง ๆ ให้มาเยอะดี
- คุณเป็นสายกินลมชมวิว ขับเรื่อย ๆ ใจเย็น ขับในเมืองปกติ สบายครับ
- คุณไม่ได้ใช้งานหนัก ไม่ได้ขับไกล ๆ เป็นประจำ ไปเที่ยวนอกเมืองบ้าง เหยียบไป 140 ยังนุ่ม ๆ อยู่ครับ ใช้ได้ ผมขับทางชัน ๆ ขึ้นไปแค้มป์บ้านกร่างก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
คุณจะไม่ชอบรถคันนี้เพราะ
- เครื่อง 1.2 ... ถามว่าอืดมั้ย ผมขอตอบแบบนี้
มันอืดแน่ถ้าคุณตั้งใจเทียบมันกับรถ 1.5/1.8 มันคนละเรื่องครับ คันเก่าผมก็ Mazda3 ดังนั้นแว้บแรกที่ขับเลยคือมันอืดกว่าเยอะ
แต่มันอืดแบบเข็นไม่ขึ้นเลยหรือ ??? ก็ไม่ใช่ครับ ก็เหยียบลื่นปรื้ด ๆ แค่ต้องมีเวลาให้มันนิดนึง
- ถ้าคุณต้องขับไกล ขับ ตจว บ่อย ๆ ต้องเจอทางแคบ ต้องเร่งต้องแซงหนัก ๆ ผ่านไปได้เลยครับ คันนี้ไม่โอเค
- เครื่องเสียงติดรถที่ให้มา สำหรับผมนี้รับไม่ได้ 5555+ วันก่อนได้ยินเสียงเด็กทุบสังกะสีผุเล่น ผมว่ายังเพราะมากกว่าอีก (เป็นสิ่งแรกที่อยากจะเปลี่ยน)
- ค่าตัว 640,000 จะว่าถูกหรือแพง ลองตอบตัวเองดู
สรุปอีกที จากตัวผมเอง
ผมชอบครับ พอใจกับการใช้งาน พอใจกับสิ่งที่จ่ายไปและสิ่งที่ได้รับ
อยากได้เครื่องแรง ก็ต้องมองหาเครื่องแรงครับไม่ใช่คันนี้ ... อยากได้ขนาด พื้นที่ ฟังก์ชั่น ความประหยัด คันนี้ตอบได้