ขออนุญาตเปิดหัวก่อน สำหรับผู้ที่สนใจรถนิสสัน โน้ต ผมขายใบจองรถตัวท็อป สีแดง ไม่ได้ตกแต่งอะไรเพิ่มนะครับ พร้อมส่วนลดอีก 20,000 จากโปรวันที่เปิดตัวรถ - รถไม่ได้แย่นะครับ แต่การจัดการที่ผ่านมาทั้งหมดมันแย่ครับ สนใจก็หลังไมค์มาได้เลยครับ
ผมคือลูกค้าที่ตัดสินใจจองรถนิสสันโน้ต หลังจากการได้เห็น Facebook Live ของนักรีวิวรถท่านหนึ่งตอนเที่ยง และไปที่งานเปิดตัวรถที่ CTW วันที่ 17 ม.ค. 2017 พร้อมเอกสารส่วนลดพิเศษจากลูกค้าเก่าอีก 20,000 บาท ตอนทุ่มนึง เรียกได้ว่านี่คือการตัดสินใจจองรถโดยใช้เวลาสั้นที่สุดครับ
มีคนถามผมเยอะว่าทำไมถึงจองนิสสันโน้ต ทั้งที่ในราคาเดียวกันมีรถที่น่าใช้หลายรุ่น ทั้ง Jazz , Yaris , Mazda 2 และทั้งๆที่ผมก็มี Nissan March อยู่แล้วด้วย การต้องจ่ายเงินผ่อนเพิ่มอีกเพื่อให้ได้เครื่องยนต์แบบเดิม ผมตอบได้ว่าผมค่อนข้างพอใจกับการใช้ March มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาจุกจิกบ้างแต่มันก็ซื่อสัตย์ดีครับ เคยลุยเขาขนของเต็มคันรถไปถึงอ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ สองครั้ง เคยขนขวดน้ำพลาสติกวางบนหลังคาสูงเท่ากับรถอีกคันนึงวางซ้อนข้างบน จากพัทยามากรุงเทพเพื่อเอามาทำแพช่วยน้ำท่วมมาแล้ว
เครื่อง 1200cc ใครว่ากระจอก ไม่พอการใช้งาน ผมนี่เถียงขาดใจเลยครับ
จนกระทั่งทำสัญญาเรียบร้อย เซลล์แจ้งว่ารถจะได้อีกราวๆ 3 เดือนนับจากวันนี้ หรือช่วงกลางเดือนมีนาคมครับ ผมก็โอเค ยอมรับได้ เพราะตอนจองนิสสันมาร์ชครั้งที่เปิดตัวครั้งแรกที่หน้า CTW ผมก็จองตอนมีนาคม และได้รับรถช่วงก.ค. เช่นกัน
เวลาผ่านไป 3 เดือนครับ ไม่มีการติดต่อกลับจากเซลล์ มีเพียงไฟแนนซ์ที่ติดต่อมาเรื่องเอกสารบ้างสองสามครั้ง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เร่งรัดอะไร ก็เข้าใจครับว่ารถอีกนานกว่าจะส่งมอบ เช้าชาม เย็นอีกสี่ชามก็ยังได้ แต่พอใกล้ถึงกลางเดือนมีนาคม ช่วงเวลาที่พูดกันคร่าวๆว่าจะเริ่มส่งมอบรถแล้ว กลับไม่มีการติดต่อกลับจากเซลล์อีกเช่นเดิม จนผมร้อนใจต้องโทรไปหาเอง เพราะจะได้กำหนดตารางชีวิตล่วงหน้าได้ถูก
เซลล์แจ้งผมแบบนี้ครับว่า รถจะเริ่มมาถึงโชว์รูมแล้ว แต่รายละเอียดว่าจะมาวันไหนยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะบริษัทอยากปิดไว้เป็นความลับ! ผมนี่ร้อง เฮ้ยยยย.. เลยครับกับประโยคสุดท้ายว่า จะปิดเป็นความลับทำไมวะ ในเมื่อผู้บริหารก็ออกข่าวเองว่า รถจะมาวันที่ 17 มี.ค. ในเกือบทุกๆโชว์รูมอยู่แล้ว แล้วรถของผมหล่ะ ทำไมไม่สามารถแจ้งได้ว่าจะมาเมื่อไหร่ ทำไมนิสสันประเทศไทยมีรถนำไปจัดงานโปรโมตให้สื่อได้ แต่กับลูกค้าไม่มีการชี้แจง ไม่เห็นใจคนที่เค้ารอกันสามเดือนเลยหรอครับ
ผมได้ทำการร้องเรียนครั้งแรกไปยังนิสสันประเทศไทยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่ก็เกิดความล่าช้าในการประสานงานอีกเช่นกัน กว่าจะเร่งรัดให้เซลล์โทรแจ้งความคืบหน้า เซลล์กลับเป็นคนที่โทรมาแจ้งผมก่อนที่จะถูกฝ่าย CRM ของนิสสันโทรไปสั่งให้มาทำการชี้แจงด้วยซ้ำ และผมก็ทิ้งท้ายกับนิสสันประเทศไทยในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "หวังว่าคงจะได้รถช่วง 23-25 มี.ค. จริงอย่างที่แจ้งไว้โดยไม่เลื่อนอีกแล้วนะครับ"
ในระหว่างนั้นผมได้คุยกับเซลล์ถึงเรื่องรายละเอียดทั้งหมด เรื่องค่าใช้จ่าย ตัวเลขคัสซี และเรื่องที่เซลล์แนะนำให้ผมเพิ่มเงินอีก 10000 กว่าบาท เพื่อให้ได้ชุดแต่งจากโรงงาน ผมเข้าใจว่าถ้าผมจ่ายเงินค่าชุดแต่งนั้น จะทำให้ได้รับรถที่เร็วกว่ารถที่ไม่มีชุดแต่ง จึงได้ตัดสินใจเพิ่มเงิน และได้เวลาที่นัดหมายแน่ชัดคือวันที่ 28 มี.ค. ครับ
ในวันที่ 25 มี.ค. เซลล์โทรมาแจ้งว่าเกิดปัญหา รถของผมไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกมาจากโรงงานในรอบวันที่ 25 ที่ผ่านมา ผมสามารถมารับรถได้อีกทีคือวันที่ 30 ซึ่งจะเป็นรอบถัดไป ผมค่อนข้างไม่พอใจกับการแจ้งข้อมูลลักษณะนี้ครับ อารมณ์คงคล้ายๆ รู้ว่าลูกค้าไม่พอใจเรื่องนี้ก็มาปลอบให้ลูกค้าใจเย็นลง แต่สุดท้ายก็กลับทำเรื่องเดิมซ้ำอีก แต่ทุกครั้งในการพูดคุยกับเซลล์ ไม่ได้ต่อว่าหรือทำน้ำเสียงไม่พอใจนะครับ (เคยทำงานด้าน Call Center มาก่อน จะรู้ดีว่าหยาบคายไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น) จนได้ข้อสรุปว่าเป็นความผิดจากโรงงาน ผมเลยบอกว่าโอเค งั้นเดี๋ยวผมจะทำการร้องเรียนไปยังนิสสันไทยแลนด์เองถึงเรื่องกระบวนการส่งมอบรถที่ล่าช้าและไม่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะผมได้เคยร้องเรียนในเรื่องลักษณะนี้ไปแล้วครั้งนึง ขณะเดียวกันผมยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าวันที่ 30 จะสะดวกรับรถได้อย่างที่เซลล์ต้องการหรือเปล่า
เน้นนะครับ "อย่างที่เซลล์ต้องการหรือเปล่า" คุณเคยเห็นการซื้อรถที่ต้องรับรถตามใจเซลล์ว่าสะดวกวันไหนมั้ยหล่ะครับ มีแต่ผมนี่แหละที่ยอมขนาดนี้
หลังจากหายไปราว 2 ชั่วโมง ผมไม่ได้แจ้งเซลล์ว่าจะสะดวกรับรถวันไหน เพราะเริ่มมีความกังวลใจถึงมาตรฐานการให้บริการลูกค้าของนิสสัน จนผมพิมพ์ข้อความกลับไปหาเซลล์ว่า "ผมท้อแล้วครับ" เซลล์จึงรีบโทรกลับหาผมแล้วแจ้งว่า รถของผมมาถึงที่ศูนย์แล้วตั้งแต่วันที่ 25 ที่ผ่านมา !!!!!!!!
งงมั้ยครับ เมื่อกี้บอกว่ารถมาไม่ทัน ตอนนี้บอกว่ารถมาถึงแล้ว....
สรุปใจความคือ พอผมบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นรถที่แต่งจากโรงงานเพราะนึกว่าจะได้รถเร็วกว่า แต่มันกลับเป็นรถอีกคันนึงครับ ไม่ใช่คันที่เซลล์แจ้งเลขคัสซีในตอนแรก เค้าไม่ได้เอาคันนั้นไปแต่งครับ ดังนั้นรถคันที่แจ้งเลขคัสซีจึงมาถึงโชว์รูมตามกำหนดเวลาแล้ว แต่รถคันที่แต่งยังไม่มาในรอบนี้ครับ
นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเซลล์ถึงเปลี่ยนมาเปลี่ยนไปในการให้ข้อมูลระดับรายชั่วโมง ยิ่งถ้าถามถึงการดูแลจากส่วนกลางของนิสสันไทยแลนด์ ยิ่งไม่ต้องหวังเลยครับ วันธรรมดาผมทวิตไป 4 วันถึงตอบ วันที่มาตอบก็บอกว่าจะดูแลให้อย่างเร่งด่วน แล้วก็หายไปจากหน้าจออีกเกือบชั่วโมง เลยคิดว่าคงเป็นมาตรฐานการให้บริการลูกค้าของนิสสันประเทศไทยที่เหมือนกันคือ ช้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
สรุปรีวิวในครั้งนี้ ผมเป็นลูกค้านิสสันมาร์ช น้องสาวเป็นลูกค้านิสสัน อเมร่า และผมกลับมาเป็นลูกค้านิสสันโน้ตอีกครั้ง บอกได้เลยว่า 6ปีที่เป็นลูกค้านิสสัน ได้รับการบริการเหมือนวันแรกที่ได้เดินเข้าไปดูรถเลยครับ ช้าทุกภาคส่วนมาก ทุกอย่างลูกค้าต้องเป็นคนจัดการเองหมด เหมือนเป็นรถราคาหลักล้านที่ไม่ต้องสนใจลูกค้ามาก เค้าอยากได้เดี๋ยวเค้าจัดการเองครับ ตอนจองมาร์ชผมก็ต้องโทรตามเองตลอด ทั้งที่ศูนย์ที่ผมจองคือศูนย์ที่อยู่หน้าโรงงานนิสสันที่บางนาตราด แต่ไม่สามารถแจ้งได้ว่ารถจะมาเมื่อไหร่ น้องสาวผมก็พูดเหมือนกันว่าตอนจองก็ต้องจัดการเอง แถมเซลล์ยังโทรมาเร่งว่าให้รีบมารับรถ เพราะไม่มีที่จอดในโชว์รูมแล้ว!
ถ้าเรื่องตัวรถ ผมย้ำอีกทีว่านิสสันเป็นรถที่ดี คุ้มราคาที่จ่ายไป แต่การบริการแม้กระทั่งจุด touch point ที่ลูกค้าจะสัมผัสแบรนด์ครั้งแรกอย่างเซลล์ ก็ยังห่วยแบบนี้ ผมว่าต่อให้บริษัทแม่จะส่งใครมากู้ภาพลักษณ์อีก ก็คงเป็นได้แค่เบอร์ท้ายๆ ของตลาดรถยนต์เมืองไทยหล่ะครับ
อ้อ.. เกือบลืม สำหรับผู้ที่สนใจรถ ผมได้กรุยทางให้ท่านเรียบร้อยแล้วนะครับ ซื้อสิทธิ์ใบจองผม ได้รถในวันอังคารนี้เลยครับ จากปกติต้องรอไปอีก 3 เดือน + กับคุณภาพการให้บริการของนิสสันก็ทำใจไปเลยครับ แต่มาทางผมนี่ ลัดให้ท่านเรียบร้อยแล้ว
ส่งท้ายอีกนิด ผมไปลองมาหมดแล้วทั้ง Jazz Mazda2 Yaris / Note ชนะสุดคือห้องโดยสารครับ ไม่มีใครสู้ได้จริงๆ เพียงแต่ผมต้องจำใจเลือกอันดับ 2 ของข้อดีในด้านนี้แทนครับ
[CR] รีวิวการจองรถ Nissan Note ตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัว จนกระทั่งวันนี้ครบ 3 เดือน แล้ว
ผมคือลูกค้าที่ตัดสินใจจองรถนิสสันโน้ต หลังจากการได้เห็น Facebook Live ของนักรีวิวรถท่านหนึ่งตอนเที่ยง และไปที่งานเปิดตัวรถที่ CTW วันที่ 17 ม.ค. 2017 พร้อมเอกสารส่วนลดพิเศษจากลูกค้าเก่าอีก 20,000 บาท ตอนทุ่มนึง เรียกได้ว่านี่คือการตัดสินใจจองรถโดยใช้เวลาสั้นที่สุดครับ
มีคนถามผมเยอะว่าทำไมถึงจองนิสสันโน้ต ทั้งที่ในราคาเดียวกันมีรถที่น่าใช้หลายรุ่น ทั้ง Jazz , Yaris , Mazda 2 และทั้งๆที่ผมก็มี Nissan March อยู่แล้วด้วย การต้องจ่ายเงินผ่อนเพิ่มอีกเพื่อให้ได้เครื่องยนต์แบบเดิม ผมตอบได้ว่าผมค่อนข้างพอใจกับการใช้ March มาตลอด 6 ปีที่ผ่านมา แม้จะมีปัญหาจุกจิกบ้างแต่มันก็ซื่อสัตย์ดีครับ เคยลุยเขาขนของเต็มคันรถไปถึงอ.แม่แจ่ม เชียงใหม่ สองครั้ง เคยขนขวดน้ำพลาสติกวางบนหลังคาสูงเท่ากับรถอีกคันนึงวางซ้อนข้างบน จากพัทยามากรุงเทพเพื่อเอามาทำแพช่วยน้ำท่วมมาแล้ว
เครื่อง 1200cc ใครว่ากระจอก ไม่พอการใช้งาน ผมนี่เถียงขาดใจเลยครับ
จนกระทั่งทำสัญญาเรียบร้อย เซลล์แจ้งว่ารถจะได้อีกราวๆ 3 เดือนนับจากวันนี้ หรือช่วงกลางเดือนมีนาคมครับ ผมก็โอเค ยอมรับได้ เพราะตอนจองนิสสันมาร์ชครั้งที่เปิดตัวครั้งแรกที่หน้า CTW ผมก็จองตอนมีนาคม และได้รับรถช่วงก.ค. เช่นกัน
เวลาผ่านไป 3 เดือนครับ ไม่มีการติดต่อกลับจากเซลล์ มีเพียงไฟแนนซ์ที่ติดต่อมาเรื่องเอกสารบ้างสองสามครั้ง แต่ก็ดูเหมือนจะไม่เร่งรัดอะไร ก็เข้าใจครับว่ารถอีกนานกว่าจะส่งมอบ เช้าชาม เย็นอีกสี่ชามก็ยังได้ แต่พอใกล้ถึงกลางเดือนมีนาคม ช่วงเวลาที่พูดกันคร่าวๆว่าจะเริ่มส่งมอบรถแล้ว กลับไม่มีการติดต่อกลับจากเซลล์อีกเช่นเดิม จนผมร้อนใจต้องโทรไปหาเอง เพราะจะได้กำหนดตารางชีวิตล่วงหน้าได้ถูก
เซลล์แจ้งผมแบบนี้ครับว่า รถจะเริ่มมาถึงโชว์รูมแล้ว แต่รายละเอียดว่าจะมาวันไหนยังไม่ทราบแน่ชัด เพราะบริษัทอยากปิดไว้เป็นความลับ! ผมนี่ร้อง เฮ้ยยยย.. เลยครับกับประโยคสุดท้ายว่า จะปิดเป็นความลับทำไมวะ ในเมื่อผู้บริหารก็ออกข่าวเองว่า รถจะมาวันที่ 17 มี.ค. ในเกือบทุกๆโชว์รูมอยู่แล้ว แล้วรถของผมหล่ะ ทำไมไม่สามารถแจ้งได้ว่าจะมาเมื่อไหร่ ทำไมนิสสันประเทศไทยมีรถนำไปจัดงานโปรโมตให้สื่อได้ แต่กับลูกค้าไม่มีการชี้แจง ไม่เห็นใจคนที่เค้ารอกันสามเดือนเลยหรอครับ
ผมได้ทำการร้องเรียนครั้งแรกไปยังนิสสันประเทศไทยผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว แต่ก็เกิดความล่าช้าในการประสานงานอีกเช่นกัน กว่าจะเร่งรัดให้เซลล์โทรแจ้งความคืบหน้า เซลล์กลับเป็นคนที่โทรมาแจ้งผมก่อนที่จะถูกฝ่าย CRM ของนิสสันโทรไปสั่งให้มาทำการชี้แจงด้วยซ้ำ และผมก็ทิ้งท้ายกับนิสสันประเทศไทยในทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "หวังว่าคงจะได้รถช่วง 23-25 มี.ค. จริงอย่างที่แจ้งไว้โดยไม่เลื่อนอีกแล้วนะครับ"
ในระหว่างนั้นผมได้คุยกับเซลล์ถึงเรื่องรายละเอียดทั้งหมด เรื่องค่าใช้จ่าย ตัวเลขคัสซี และเรื่องที่เซลล์แนะนำให้ผมเพิ่มเงินอีก 10000 กว่าบาท เพื่อให้ได้ชุดแต่งจากโรงงาน ผมเข้าใจว่าถ้าผมจ่ายเงินค่าชุดแต่งนั้น จะทำให้ได้รับรถที่เร็วกว่ารถที่ไม่มีชุดแต่ง จึงได้ตัดสินใจเพิ่มเงิน และได้เวลาที่นัดหมายแน่ชัดคือวันที่ 28 มี.ค. ครับ
ในวันที่ 25 มี.ค. เซลล์โทรมาแจ้งว่าเกิดปัญหา รถของผมไม่ได้ถูกเคลื่อนย้ายออกมาจากโรงงานในรอบวันที่ 25 ที่ผ่านมา ผมสามารถมารับรถได้อีกทีคือวันที่ 30 ซึ่งจะเป็นรอบถัดไป ผมค่อนข้างไม่พอใจกับการแจ้งข้อมูลลักษณะนี้ครับ อารมณ์คงคล้ายๆ รู้ว่าลูกค้าไม่พอใจเรื่องนี้ก็มาปลอบให้ลูกค้าใจเย็นลง แต่สุดท้ายก็กลับทำเรื่องเดิมซ้ำอีก แต่ทุกครั้งในการพูดคุยกับเซลล์ ไม่ได้ต่อว่าหรือทำน้ำเสียงไม่พอใจนะครับ (เคยทำงานด้าน Call Center มาก่อน จะรู้ดีว่าหยาบคายไปก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้น) จนได้ข้อสรุปว่าเป็นความผิดจากโรงงาน ผมเลยบอกว่าโอเค งั้นเดี๋ยวผมจะทำการร้องเรียนไปยังนิสสันไทยแลนด์เองถึงเรื่องกระบวนการส่งมอบรถที่ล่าช้าและไม่มีความเป็นมืออาชีพ เพราะผมได้เคยร้องเรียนในเรื่องลักษณะนี้ไปแล้วครั้งนึง ขณะเดียวกันผมยังไม่สามารถให้คำตอบได้ว่าวันที่ 30 จะสะดวกรับรถได้อย่างที่เซลล์ต้องการหรือเปล่า
เน้นนะครับ "อย่างที่เซลล์ต้องการหรือเปล่า" คุณเคยเห็นการซื้อรถที่ต้องรับรถตามใจเซลล์ว่าสะดวกวันไหนมั้ยหล่ะครับ มีแต่ผมนี่แหละที่ยอมขนาดนี้
หลังจากหายไปราว 2 ชั่วโมง ผมไม่ได้แจ้งเซลล์ว่าจะสะดวกรับรถวันไหน เพราะเริ่มมีความกังวลใจถึงมาตรฐานการให้บริการลูกค้าของนิสสัน จนผมพิมพ์ข้อความกลับไปหาเซลล์ว่า "ผมท้อแล้วครับ" เซลล์จึงรีบโทรกลับหาผมแล้วแจ้งว่า รถของผมมาถึงที่ศูนย์แล้วตั้งแต่วันที่ 25 ที่ผ่านมา !!!!!!!!
งงมั้ยครับ เมื่อกี้บอกว่ารถมาไม่ทัน ตอนนี้บอกว่ารถมาถึงแล้ว....
สรุปใจความคือ พอผมบอกว่าจะเปลี่ยนเป็นรถที่แต่งจากโรงงานเพราะนึกว่าจะได้รถเร็วกว่า แต่มันกลับเป็นรถอีกคันนึงครับ ไม่ใช่คันที่เซลล์แจ้งเลขคัสซีในตอนแรก เค้าไม่ได้เอาคันนั้นไปแต่งครับ ดังนั้นรถคันที่แจ้งเลขคัสซีจึงมาถึงโชว์รูมตามกำหนดเวลาแล้ว แต่รถคันที่แต่งยังไม่มาในรอบนี้ครับ
นี่ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเซลล์ถึงเปลี่ยนมาเปลี่ยนไปในการให้ข้อมูลระดับรายชั่วโมง ยิ่งถ้าถามถึงการดูแลจากส่วนกลางของนิสสันไทยแลนด์ ยิ่งไม่ต้องหวังเลยครับ วันธรรมดาผมทวิตไป 4 วันถึงตอบ วันที่มาตอบก็บอกว่าจะดูแลให้อย่างเร่งด่วน แล้วก็หายไปจากหน้าจออีกเกือบชั่วโมง เลยคิดว่าคงเป็นมาตรฐานการให้บริการลูกค้าของนิสสันประเทศไทยที่เหมือนกันคือ ช้าาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาาา
สรุปรีวิวในครั้งนี้ ผมเป็นลูกค้านิสสันมาร์ช น้องสาวเป็นลูกค้านิสสัน อเมร่า และผมกลับมาเป็นลูกค้านิสสันโน้ตอีกครั้ง บอกได้เลยว่า 6ปีที่เป็นลูกค้านิสสัน ได้รับการบริการเหมือนวันแรกที่ได้เดินเข้าไปดูรถเลยครับ ช้าทุกภาคส่วนมาก ทุกอย่างลูกค้าต้องเป็นคนจัดการเองหมด เหมือนเป็นรถราคาหลักล้านที่ไม่ต้องสนใจลูกค้ามาก เค้าอยากได้เดี๋ยวเค้าจัดการเองครับ ตอนจองมาร์ชผมก็ต้องโทรตามเองตลอด ทั้งที่ศูนย์ที่ผมจองคือศูนย์ที่อยู่หน้าโรงงานนิสสันที่บางนาตราด แต่ไม่สามารถแจ้งได้ว่ารถจะมาเมื่อไหร่ น้องสาวผมก็พูดเหมือนกันว่าตอนจองก็ต้องจัดการเอง แถมเซลล์ยังโทรมาเร่งว่าให้รีบมารับรถ เพราะไม่มีที่จอดในโชว์รูมแล้ว!
ถ้าเรื่องตัวรถ ผมย้ำอีกทีว่านิสสันเป็นรถที่ดี คุ้มราคาที่จ่ายไป แต่การบริการแม้กระทั่งจุด touch point ที่ลูกค้าจะสัมผัสแบรนด์ครั้งแรกอย่างเซลล์ ก็ยังห่วยแบบนี้ ผมว่าต่อให้บริษัทแม่จะส่งใครมากู้ภาพลักษณ์อีก ก็คงเป็นได้แค่เบอร์ท้ายๆ ของตลาดรถยนต์เมืองไทยหล่ะครับ
อ้อ.. เกือบลืม สำหรับผู้ที่สนใจรถ ผมได้กรุยทางให้ท่านเรียบร้อยแล้วนะครับ ซื้อสิทธิ์ใบจองผม ได้รถในวันอังคารนี้เลยครับ จากปกติต้องรอไปอีก 3 เดือน + กับคุณภาพการให้บริการของนิสสันก็ทำใจไปเลยครับ แต่มาทางผมนี่ ลัดให้ท่านเรียบร้อยแล้ว
ส่งท้ายอีกนิด ผมไปลองมาหมดแล้วทั้ง Jazz Mazda2 Yaris / Note ชนะสุดคือห้องโดยสารครับ ไม่มีใครสู้ได้จริงๆ เพียงแต่ผมต้องจำใจเลือกอันดับ 2 ของข้อดีในด้านนี้แทนครับ