เนื่องจากได้จองที่พักบ้านเจียรนัย ชะอำ ในวันที่ 15-16/10/2559 เข้าพักจำนวน 10 คน จองผ่านทาง booking.com
ต่อมาวันที่ 29/9/2559 ทางบ้านเจียรนัยส่งเมลมาแจ้งให้ชำระเงินเต็มจำนวน 6,900 บาทก่อนเข้าพัก
และได้ดำเนินการโอนเงินเต็มจำนวน 6,900 บาท ในวันที่ 30/9/2559
หลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13/10/2559 คนไทยทั่วทั้งประเทศต่างก็โศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเราตัดสินใจกันว่าช่วงนี้ยังไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว จึงได้โทร.ไปขอเลื่อนวันเข้าพักกับทางบ้านเจียรนัย
ซึ่งทางที่พักก็แจ้งว่าให้เลื่อนได้ แต่ก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขใดๆเพิ่มเติม ...
และเมื่อวันที่ 7/1/2560 ที่ผ่านมา ได้โทร.ถามทางบ้านเจียรนัยว่ามีห้องว่างสำหรับเข้าพักวันไหน ?
ทางบ้านเจียรนัยแจ้งว่า ว่างหลังช่วงกลางเดือนก.พ. 2560 เป็นต้นไป และแจ้งว่าให้เลื่อนได้อีกครั้งเดียวเท่านั้น
(ซึ่งตอนที่โทร.นั้นเปิด speaker phone อยู่กับเพื่อนๆหลายคน เมื่อวางสายเสร็จทุกคนก็โอเครับทราบ )
แต่เนื่องจากในการไปพักผ่อนครั้งนี้ทั้งหมด 10 คน การที่จะว่างตรงกันจึงค่อนข้างยาก
พวกเราจึงได้วันว่างที่จะไปพักคือวันที่ 27-28/5/2560 (เป็นวันเสาร์-อาทิตย์)
>>11/5/2560 ได้โทร.ไปบ้านพักเจียรนัย เพื่อจะสอบถามว่า 27-28/5/2560 ที่พักว่างมั้ย
เรา : ที่เคยจองที่พักไว้ค่ะ ไม่ทราบว่าวันที่ 27-28 พ.ค. นี้ว่างมั้ยคะ?
บ้านเจียรนัย : เรายกเลิกการจองของคุณแล้ว เราให้เวลาคุณมาเกิน 6 เดือนแล้ว เราแจ้งคุณแล้วว่าให้เวลาถึง 30 ก.พ. 2560 นี้เท่านั้น (งงค่ะปฏิทินมีด้วยรึคะ)
เรา : คุณแจ้งตอนไหนคะ? ถ้าคุณแจ้งเรามีหรือที่จะปล่อยทิ้งไม่ไปพัก เงินตั้ง 6,900 บาท ไม่ใช่น้อยๆ นะคะ มีหลักฐานมั้ยคะว่าแจ้งแล้ว
บ้านเจียรนัย : ยืนยันคำตอบเดิม ว่าแจ้งแล้วทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่โทรไปคุยครั้งล่าสุด และแจ้งว่าถ้าจะเข้าพักให้พักได้ภายในเดือนนี้ เฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น เสาร์-อาทิตย์ เต็มหมดแล้ว
>>12/5/2560 ครั้งนี้เพื่อนในกลุ่มอีกคนได้โทรไปอีกครั้ง เพราะยังมีความสงสัย บ้านเจียรนัยทำอย่างนี้ถูกต้องแล้วหรือ
เพื่อน : คุณทำงานบริการอย่างนี้มันถูกต้องแล้วหรือคะ? คุณจะยกเลิกการจองของลูกค้า คุณไม่มีการแจ้งให้ทราบ
บ้านเจียรนัย : ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก และยืนยันว่าแจ้งแล้วทางโทรศัพท์
เพื่อน : หลักฐานละคะมีมั้ยว่าแจ้ง? คุณจะพูดว่าแจ้งแล้วก็พูดได้
บ้านเจียรนัย : ทีลูกค้าขอเลื่อนยังไม่มีหลักฐานเลย
นี่คือคำตอบที่ได้จากบ้านเจียรนัย ....
-- เราและเพื่อนๆ งงมากว่า บ้านเจียรนัย ชะอำ ทำอย่างนี้กับลูกค้าถูกต้องแล้วหรือคะ???
บ้านเจียรนัย ชะอำ ทำอย่างนี้กับลูกค้าถูกต้องแล้วหรือคะ???
เนื่องจากได้จองที่พักบ้านเจียรนัย ชะอำ ในวันที่ 15-16/10/2559 เข้าพักจำนวน 10 คน จองผ่านทาง booking.com
ต่อมาวันที่ 29/9/2559 ทางบ้านเจียรนัยส่งเมลมาแจ้งให้ชำระเงินเต็มจำนวน 6,900 บาทก่อนเข้าพัก
และได้ดำเนินการโอนเงินเต็มจำนวน 6,900 บาท ในวันที่ 30/9/2559
หลังจากนั้นได้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น ในหลวงรัชกาลที่ 9 เสด็จสวรรคตเมื่อวันที่ 13/10/2559 คนไทยทั่วทั้งประเทศต่างก็โศกเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเราตัดสินใจกันว่าช่วงนี้ยังไม่เหมาะกับการท่องเที่ยว จึงได้โทร.ไปขอเลื่อนวันเข้าพักกับทางบ้านเจียรนัย
ซึ่งทางที่พักก็แจ้งว่าให้เลื่อนได้ แต่ก็ไม่ได้แจ้งเงื่อนไขใดๆเพิ่มเติม ...
และเมื่อวันที่ 7/1/2560 ที่ผ่านมา ได้โทร.ถามทางบ้านเจียรนัยว่ามีห้องว่างสำหรับเข้าพักวันไหน ?
ทางบ้านเจียรนัยแจ้งว่า ว่างหลังช่วงกลางเดือนก.พ. 2560 เป็นต้นไป และแจ้งว่าให้เลื่อนได้อีกครั้งเดียวเท่านั้น
(ซึ่งตอนที่โทร.นั้นเปิด speaker phone อยู่กับเพื่อนๆหลายคน เมื่อวางสายเสร็จทุกคนก็โอเครับทราบ )
แต่เนื่องจากในการไปพักผ่อนครั้งนี้ทั้งหมด 10 คน การที่จะว่างตรงกันจึงค่อนข้างยาก
พวกเราจึงได้วันว่างที่จะไปพักคือวันที่ 27-28/5/2560 (เป็นวันเสาร์-อาทิตย์)
>>11/5/2560 ได้โทร.ไปบ้านพักเจียรนัย เพื่อจะสอบถามว่า 27-28/5/2560 ที่พักว่างมั้ย
เรา : ที่เคยจองที่พักไว้ค่ะ ไม่ทราบว่าวันที่ 27-28 พ.ค. นี้ว่างมั้ยคะ?
บ้านเจียรนัย : เรายกเลิกการจองของคุณแล้ว เราให้เวลาคุณมาเกิน 6 เดือนแล้ว เราแจ้งคุณแล้วว่าให้เวลาถึง 30 ก.พ. 2560 นี้เท่านั้น (งงค่ะปฏิทินมีด้วยรึคะ)
เรา : คุณแจ้งตอนไหนคะ? ถ้าคุณแจ้งเรามีหรือที่จะปล่อยทิ้งไม่ไปพัก เงินตั้ง 6,900 บาท ไม่ใช่น้อยๆ นะคะ มีหลักฐานมั้ยคะว่าแจ้งแล้ว
บ้านเจียรนัย : ยืนยันคำตอบเดิม ว่าแจ้งแล้วทางโทรศัพท์ เมื่อวันที่โทรไปคุยครั้งล่าสุด และแจ้งว่าถ้าจะเข้าพักให้พักได้ภายในเดือนนี้ เฉพาะวันธรรมดาเท่านั้น เสาร์-อาทิตย์ เต็มหมดแล้ว
>>12/5/2560 ครั้งนี้เพื่อนในกลุ่มอีกคนได้โทรไปอีกครั้ง เพราะยังมีความสงสัย บ้านเจียรนัยทำอย่างนี้ถูกต้องแล้วหรือ
เพื่อน : คุณทำงานบริการอย่างนี้มันถูกต้องแล้วหรือคะ? คุณจะยกเลิกการจองของลูกค้า คุณไม่มีการแจ้งให้ทราบ
บ้านเจียรนัย : ไม่มีที่ไหนเค้าทำกันหรอก และยืนยันว่าแจ้งแล้วทางโทรศัพท์
เพื่อน : หลักฐานละคะมีมั้ยว่าแจ้ง? คุณจะพูดว่าแจ้งแล้วก็พูดได้
บ้านเจียรนัย : ทีลูกค้าขอเลื่อนยังไม่มีหลักฐานเลย
นี่คือคำตอบที่ได้จากบ้านเจียรนัย ....
-- เราและเพื่อนๆ งงมากว่า บ้านเจียรนัย ชะอำ ทำอย่างนี้กับลูกค้าถูกต้องแล้วหรือคะ???